Tour hay: “Chu du” trên sông Sài Gòn dịp 8/3

03/03/2014

Du lịch đường sông, tham quan nhà vườn, khu trưng bày tranh, thưởng thức những món ăn nuôi trồng ngay trong các nhà vườn sinh thái... có thể nói là những khám phá nho nhỏ đầy bất ngờ trong ngày 8/3!

Chỉ cần một thao tác bật công tắc, tiếng máy nổ giòn giã rồi nhẹ nhàng rẽ nước phóng về phía trước. Gió rạt hai bên, sóng nước nổi bọt trắng xóa. Trên sông Sài Gòn mùa này khá đẹp.

 

Chỉ cần một thao tác bật công tắc, tiếng máy nổ giòn giã rồi nhẹ nhàng rẽ nước phóng về phía trước

Đường bộ từ Sài Gòn đến vườn cây Lái Thiêu đã quen thuộc với nhiều người, nhưng bằng đường sông thì có lẽ ít bạn nào chú ý. Tân Cảng, cầu Sài Gòn, cầu Kinh, cầu Bình Triệu, Hiệp Bình Phước... từ từ lướt qua, như “mới toanh” trong mắt du khách. Những khu biệt thự mới xây hai bên sông, những rừng cây xanh mướt lạ lẫm... Nếu thích, các bạn tấp vào để chụp ảnh hay trò chuyện.

Du ngoạn trên sông Sài Gòn bạn sẽ được khám phá nét đẹp rất riêng của dòng sông này với cảnh đep dân dã, man mác của sông nước giữa chốn đô thị náo nhiệt.

Từ khúc sông chính rẽ vào vườn cây Lái Thiêu, bắt đầu khá quanh co. Nhiều cây cầu chỉ cao hơn đầu người ngồi một chút, có đoạn canô phải mở mui mới chui qua lọt (tùy theo con nước). Nhưng bù lại, không gian xanh ngát, không khí trong lành, mát rượi và thơm lừng mùi... trái cây.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Được khám phá vườn trái chín Lái Thiêu là điều vô cùng thú vị cho hành trình du ngoạn của bạn

Điểm dừng thú vị nhất trong tour làng du lịch Bình Quới - khu du lịch Thanh Cảnh - vườn cây Lái Thiêu - Miếu Nổi của chúng tôi là khu chợ gốm trên sông Lái Thiêu. Những chiếc ghe to đùng đang “ăn” hàng, nào lu, khạp, bình, heo đất, lọ hoa… Bạn có thể mua với giá sỉ. Và Miếu Nổi cũng không nên bỏ qua vì là điểm khá mới, có kiến trúc độc đáo. Miếu nằm giữa sông, điểm nhấn chính là những bức tranh, điêu khắc tinh xảo được chạm trổ, lắp ghép bằng những mảnh sành sứ đủ màu.

Hạ lưu sông Sài Gòn thường ngày rất nhiều tàu bè, sàlan lưu thông vận chuyển hàng hoá, cát đá v.v...Thỉnh thoảng những chuyến ghe chở những hàng gốm (bình, chậu, lu, lọ...) từ Bình Dương xuôi về miền Tây Nam Bộ.

Các bạn cũng có thể mang cần ra sông câu cá, thả lưới cùng ngư dân, vì đây là khúc sông nhiều tôm cá tươi ngon nhất khu vực sông Sài Gòn, sông Đồng Nai.

 

Một chuyến du ngoạn trên sông trải qua khoảng 65km hứa hẹn sẽ đem lại cho các gái trong ngày 8/3 nhiều cảm xúc khó phai

Không như vùng hạ lưu lúc nào cũng đông đúc tàu thuyền, đường lên thượng nguồn sông Sài Gòn, nhất là đoạn vào địa phận Củ Chi càng lúc càng vắng vẻ. Thỉnh thoảng lại bắt gặp đàn cò trắng sải cánh giữa trời mây bồng bềnh. Càng đi lên phía thượng nguồn mặt sông càng phẳng lặng. Từng đám từng đám lục bình trôi dạt trên dòng nước mênh mang, trăng trắng những cánh cò. Cảnh vật thiên nhiên mộc mạc, yên bình.

Điểm thú vị khi du ngoạn bằng canô là nhanh chóng, cảm giác lạ và mát mẻ. Có khá nhiều tuyến để các bạn gái chọn lựa. Trong thành phố có các tuyến như Bạch Đằng - Thanh Đa - Bình Quới - Lái Thiêu - Miếu Nổi - đền Bến Dược, địa đạo Củ Chi; Cần Giờ thăm đảo khỉ, căn cứ Rừng Sác... Xa hơn là các tuyến đồng bằng sông Cửu Long về Mỹ Tho thăm cồn Thái Sơn, cồn Phụng, về Vĩnh Long, chợ nổi Cái Bè, Cần Thơ…

Một chuyến du ngoạn trên sông trải qua khoảng 65km hứa hẹn sẽ đem lại cho các gái trong ngày 8/3 nhiều cảm xúc khó phai.

 

 

RELATED ARTICLES