Triển lãm ảnh 'Like a Life'

26/06/2016

Từ này 29/6/2016 đến ngày 5/7/2016, tại Văn phòng nest by AIA Hà Nội, tầng 4 tháp B Vincom Centre, 191 Bà Triệu sẽ diễn ra triển lãm ảnh đường phố với tên gọi "Like a Life".

Văn phòng “nest by AIA” là mô hình văn phòng mở của Công ty BHNT AIA Việt Nam. Hướng tới việc tôn vinh nghệ thuật nhiếp ảnh, nhất là nghệ thuật nhiếp ảnh đường phố (street photography), một xu hướng chụp ảnh, chơi ảnh đang ngày càng trở nên sôi động tại Việt Nam. Triển lãm giới thiệu năm mươi tư bức ảnh được thực hiện tại rất nhiều các tỉnh thành của Việt Nam dưới góc nhìn chéo của hai Nhiếp ảnh gia LS Trung & Hà Việt. Hai tay máy cùng là tín đồ của triết lý “Khoảnh khắc quyết định” (“Decisive moments” - NAG Henri Cartier-Bresson).Tuy hai phong cách chụp khác nhau nhưng ghi lại “chân thực nhất có thể” đời sống con người thông qua những khuôn hình.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Ls Trung và Hà Việt - hai sáng lập viên Diễn đàn ảnh Fujifilm X Việt Nam, đồng thời là quản trị viên của nhiều diễn đàn chơi ảnh đường phố trong và ngoài nước, đều có những tác phẩm ảnh đáng nể trong thể loại street photography. Họ là những người chơi tay ngang. Nhưng chỉ 4 năm say mê theo đuổi, Ls Trung đã nắm trong tay giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh do hãng Recoh - Pentax và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nhật Bản tổ chức (năm 2015). Ảnh của anh trưng bày tại nhiều bảo tàng và đăng thường xuyên tại các tạp chí, sách, báo trong và ngoài nước. Còn Hà Việt, 2 năm mải miết khắp các con phố, anh được bình chọn trong top 15 flicker về ảnh đường phố trên thế giới (năm 2016). Hai nhiếp ảnh gia này đều theo triết lý “Khoảnh khắc quyết định” do bậc thầy nhiếp ảnh người Pháp Henri Cartier-Bresson đúc rút. “Chụp được những khoảnh khắc hoàn hảo trong cuộc sống đời thường chảy trôi và qua đi nhanh chóng chính là khao khát và thách thức đối với bất cứ người chơi ảnh đường phố nào”, nhiếp ảnh gia Ls Trung cho biết. Cũng đã hai năm Ls Trung và Hà Việt gặp gỡ rồi trở thành cặp không thể thiếu nhau trên khắp các phố phường cho đam mê. Dù có nhiều điểm chung nhưng ảnh của họ lại mang phong cách khác nhau, thể hiện cá tính mỗi người, như quan niệm của nhiếp ảnh gia Hà Việt: Khi giơ máy lên, phải đặt cái tôi của mình vào khung hình, ngắm bằng con mắt và trái tim của bản thân.

RELATED ARTICLES