Triển lãm 'Cuộc sống: Ngược và xuôi'

19/05/2014

Từ 30/5 - 30/6/2014, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm tranh/ảnh/thơ của Eric Huynh, Marie-Cécile Marques & Tôn Thất Thanh Vân.

Eric Huynh và Marie-Cécile Marques sẽ trưng bày một loạt các ‘‘tranh vẽ/ảnh chụp’’ thể hiện sự tương phản giữa sự náo nhiệt của phố phường Việt Nam và sự bình yên chứa đựng bên trong đời sống của người Việt. Trên phố, sự náo nhiệt thường ngày, những cú còi xe và giao thông nhấn chìm chúng ta. Và khi chúng ta bước qua ngưỡng cửa của ngôi nhà thì ngay lập tức một cảm giác bình yên và thanh thản xâm chiếm lấy chúng ta : hai mặt của cuộc sống người Việt, sự tương phản giữa người Việt cần cù, bận rộn, căng thẳng ở ngoài đường và hiền hòa hơn và chừng mực hơn trong nội tâm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Qua 15 tác phẩm trong đó phần tranh vẽ bằng mực tàu do Marie- Cécile Marques thực hiện và phần ảnh chụp của Eric Huynh, đó là một sự xen kẽ giữa nội tâm và bên ngoài, sự náo nhiệt và thanh thản sẽ được giới thiệu trong những tác phẩm trên giấy Dó, loại giấy đặc trưng của nghệ thuật hội họa Việt Nam, chất liệu hoàn hảo cho mực Tàu.

  • Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace
  • 24 Tràng Tiền, Hà Nội
  • Tel: 04 3936 2164
  • Website: www.ifhanoi-lespace.com
RELATED ARTICLES