Triển lãm nghệ thuật thị giác 'Trans 8 State' tại Huế

08/05/2014

Ngày 13/5 tại Huế sẽ diễn ra triển lãm Tran8tate, triển lãm giao lưu nghệ thuật thị giác của một nhóm nghệ sĩ trẻ đến từ Chiang Mai, Thái Lan và một nhóm nghệ sĩ trẻ ở thành phố Huế, tập trung vào quá trình tái diễn và sự thay đổi của tác phẩm nghệ thuật thông qua việc thích nghi với môi trường mới.

Ý tưởng được dựa trên khái niệm về di dân và lối sống “di chuyển hiện đại”. Kinh nghiệm tươi mới là một động lực mạnh mẽ đưa nhận thức và ý thức của các nghệ sĩ như chúng tôi trở về nguyên bản dưới sự che chở của văn hóa gốc (Thái) của chúng tôi. Nó làm lộ diện nền tảng quan điểm về cuộc sống mà mỗi người đều phải có để tạo sự dị biệt. Những tình huống xảy ra trong quá trình di chuyển củng như tiếp cận môi trường mới sẽ cung cấp cho các nghệ sĩ một cơ hội để suy nghĩ lại và tổ chức lại công việc sáng tạo (hoặc thậm chí cho chính cuộc sống cá nhân của nghệ sĩ ).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quá trình này bắt đầu với một tác phẩm nghệ thuật chưa hoàn thành tại quê nhà và được nghệ sĩ mang theo trong quá trính du lịch từ quê nhà của họ đến một không gian triển lãm khác biệt về văn hóa (Huế). Trong quãng thời gian đó, các nghệ sĩ được hấp thụ, tìm hiểu và diễn giải lại môi trường mới thông qua việc hoàn chình tác phẩm để trưng bày.

Triển lãm gồm nhiều loại hình như sắp đặt, trình diễn, điêu khắc, tranh in. Triển lãm khai mạc vào 16h00 ngày 13/5 và kéo dài tới 23/5 tại Then Café, 63 Lê Trung Đình, Huế. 

RELATED ARTICLES