Triển lãm “oNiReaKHoWaRiGNoRaLiSMe” tại Galerie Quỳnh

21/05/2014

Từ ngày 22/5 đến 17/6/2014, tại Galerie Quỳnh sẽ diễn ra chương trình triển lãm “oNiReaKHoWaRiGNoRaLiSMe" của họa sĩ trẻ Trúc- Anh

Tranh của Trúc-Anh mang nặng những chuyện kể chồng chéo, đặt liền kề để tạo ra một lối tường thuật bí ẩn, thú vị hơn, vận hành như một câu đố. Các câu chuyện của anh không đi theo một cấu trúc tuyến tính hay có thứ tự thời gian, mà lại theo một vòng tròn, gần như khắc nghiệt nhằm làm hình ảnh anh tạo ra mang thứ sức mạnh làm đảo lộn và chất vấn lẽ phải; thách thức sự hiểu biết của người xem.

Cảm hứng cho những câu chuyện đa lớp trong tác phẩm của anh được giải thích thông suốt bởi tác giả, nhà làm phim và nhà thơ gây tranh cãi người Pháp Michel Houellebecq – chủ thể của một trong những bức vẽ của anh – người viết trong quyển La carte et le territoire (Bản đồ và lãnh thổ, 2010) của mình: “Tôi nghĩ mình đã ít nhiều mệt nhoài với thế giới khi nó là sự diễn giải – thế giới của những tiểu thuyết và những bộ phim, kể cả thế giới của âm nhạc. Giờ đây tôi chỉ hứng thú với thế giới khi nó là sự chồng chéo – của thi và họa.”

Sinh năm 1983 ở Paris, Trúc-Anh học tại École Boulle, École Supérieure des Arts Appliqués, Paris; ECAL, Haute École d’Art et de Design, Lausanne, Thụy Sĩ; và La Cambre, École Nationale Supérieure des Arts Visuels, Brussels, Bỉ. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, anh đã sáng tác bằng nhiều phương tiện khác nhau, trong đó bao gồm hội họa, nhiếp ảnh, quay phim, vẽ, điêu khắc và trình diễn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Tác phẩm của anh được trưng bày trong nhiều triển lãm nhóm ở châu Âu, đáng chú ý là 30 ans du Mai-Photogaphies giám tuyển bởi Claire Bresson, và White Spirit Phần 1 và 2 giám tuyển bởi Tania Nasielski. Các triển lãm gần đây bao gồm Jaquoire en Patrioche tại Galerie Sator, Paris; Pop-up Gallerie, Galerie Albus Lux, Knokke, Bỉ; Solo Project Art Fair, Basel; Drawing Now, Paris; và Delhi Photo Festival, New Delhi.

Vào tháng 9 năm 2014, tác phẩm của anh sẽ được trưng bày trong Tentoonstelling: Sounds of Silence (De stem van de stilte) tại Bảo tàng CODA, Apeldoorn, Hà Lan. Trúc-Anh sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh và Paris.

Thời gian triển lãm: Ngày 22 tháng Năm – Ngày 19 tháng sáu, 2014

Liên hệ: Galerie Quỳnh.

Địa chỉ: 65 Đề Thám, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08 3836 8019

Ghi chú: Trúc-Anh sẽ có buổi nói chuyện vào thứ Ba, ngày 17 tháng Sáu vào lúc 18h00 tại phòng tranh ở Đề Thám. Buổi nói chuyện được mở cửa tự do cho công chúng. Vui lòng liên hệ với phòng tranh để biết thêm thông tin chi tiết.

RELATED ARTICLES