Tuần trăng mật ngọt ngào trên vịnh Lan Hạ

07/11/2019

Chúng tôi đến vịnh Lan Hạ (Hạ Long, Quảng Ninh) vào những ngày cuối thu khi tiết trời có phần se se lạnh. Phong cảnh của Lan Hạ như thiên đường với những hòn đảo nối tiếp nhau, làn nước trong xanh được phủ thêm những vạt nắng cuối trước khi đông về.

Mùa thu đến, người ta hay nghĩ tới những đám cưới cổ tích lãng mạn với những bữa tiệc ngon lành và một kỳ nghỉ ngọt ngào ấm áp. Chúng tôi cũng tới miền Bắc vào dịp cuối thu để trải nghiệm những điều tuyệt vời như thế. Sau một đám cưới hoàn hảo, điều duy nhất chúng tôi cần làm là tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời trong những ngày đầu tiên của cuộc sống vợ chồng.

Xe khởi hành từ Hà Nội và mất khoảng hơn 2 giờ để đến bến Gót. Để khám phá vịnh Lan Hạ và tận hưởng cảm giác lênh đênh trên biển, chúng tôi chọn Calypso là du thuyền để di chuyển trong chuyến hành trình của mình. Sau khi lên tàu, điều đầu tiên mà chúng tôi làm là thưởng thức một bữa ăn đa dạng và được trang trí đẹp mắt.

Empty

Sớm hôm sau thức dậy, cảm giác thật lạ lẫm khi thấy mình đang lênh đênh trên biển. Hương thơm ngọt ngào của nến hòa quyện với hương hoa tươi lan tỏa trong phòng ngủ tạo nên cảm giác vô cùng thư thái. Phía góc bàn là hai ly rượu vang đỏ được bày cùng hoa quả, một chiếc bánh ngọt phủ socola với dòng chữ ngọt ngào “Happy Honeymoon” bên cạnh hai ngọn nến với ánh sáng vàng nhẹ ấm áp. Mở cánh cửa ban công lớn, gió mát ùa vào cùng những tia nắng nhẹ xem kẽ khiến tâm trang chúng tôi vô cùng thư thái. Vịnh Lan Hạ lúc này vẫn còn mơ màng trong giấc ngủ, sắc trời chỉ có một vệt hửng đỏ, gió khá lạnh và lẫn đâu đó vị sương mai đến từ biển cả. Tôi ngơ ngẩn ngắm nhìn người con gái tôi yêu, cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế gian này.

Deluxe Balcony Double setting

Sau buổi sớm ngắm bình minh, chúng tôi chọn tắm nắng trên sân thượng của du thuyền và tham gia lớp học Thái cực quyền trước khi vào bữa sáng. Chuyến thăm quan Hang Quân Y - một bệnh viện dã chiến của Việt Nam thời kì chống Mỹ là hoạt động đầu tiên trong ngày. Ngay sau đó, chúng tôi đặt chân đến Hang Sáng - Hang Tối, một địa danh nổi tiếng với vòm hang lấp lánh những giọt sương mai còn đọng lại, qua khỏi hang là một thung lũng giữa biển được bao bọc bởi những núi đá vôi trùng trùng điệp điệp.

Không chỉ mê mẩn trước vẻ đẹp quyến rũ của Lan Hạ, chúng tôi còn bị cuốn hút bởi những trải nghiệm hấp dẫn trong chuyến hành trình cùng du thuyền Calypso. Chúng tôi chọn chèo thuyền Kayak để được tự mình khám phá những điều huyền bí và tận hưởng khoảng không gian riêng tư của hai vợ chồng.

Empty

Kết thúc một ngày dài với nhiều hoạt động cũng là lúc mặt trời bắt đầu xuống núi. Ngắm nhìn vịnh Lan Hạ được bao phủ bởi sắc màu tím biếc cuối chiều, chúng tôi như cảm nhận được nhịp thở của tình yêu đang hòa quyện vào cảnh sắc thiên nhiên, mây nước, cây cỏ nơi đây. Tất cả như đang đắm chìm vào không gian của sự hòa hợp, lãng mạn và hạnh phúc. Kết thúc bữa ăn tối, mọi người cùng nhau hát karaoke, chơi trò chơi và tham gia câu mực đêm.

Hành trình dừng lại sau 2 ngày 1 đêm lênh đênh trên biển. Vịnh Lan Hạ thật đẹp, tuần trăng mật thật đáng nhớ! Quãng thời gian này không quá dài nhưng lại rất ý nghĩa đối với vợ chồng tôi. Sau khi trở về Hà Nội, lòng tôi cứ vấn vương hương sắc tuyệt vời của biển cả. Cảm xúc ngọt ngào của tuần trăng mật vẫn còn nguyên đó, tôi dặn lòng một ngày nào đó sẽ dẫn vợ quay trở lại để tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời trong chuyến hành trình khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Calypso.

Du thuyền Luxury Calypso là không gian thích hợp cho những đám cưới ấm cúng trên sundeck, hay tổ chức các hội nghị, cuộc họp, các buổi lễ nhỏ, hoặc đơn giản là một tuần trăng mật ngọt ngào hạnh phúc. Hãy cùng người bạn yêu thương khám phá Lan Hạ trong những ngày đông ấm áp cùng du thuyền Calypso.