Vườn hoa hướng dương khoe sắc bên sông Sài Gòn

09/01/2024

Công viên bờ sông Sài Gòn đón khách với hạng mục đầu tiên là vườn hoa hướng dương 15.000 cây khoe sắc, tô điểm cho không gian xanh và thay thế cho bãi cỏ dại tồn tại hàng thế kỷ qua.

Cuối tháng 12 vừa qua, khu vực công viên bờ sông Sài Gòn tại bờ Thủ Thiêm, đoạn chân cầu Ba Son, TP. Thủ Đức chính thức mở cửa đón khách tham quan. Đây là địa điểm tổ chức tuần lễ chào đón năm mới 2024 với chủ đề "Hội tụ Thủ Đức" diễn ra từ ngày 23/12 đến 17/2/2024.

Thời gian qua, khu vực bến Bạch Đằng và công viên bờ sông Sài Gòn đã trở thành điểm thu hút tham quan nhất nhì TP. Hồ Chí Minh. Với vị trí đắc địa từ cầu Ba Son đến đường hầm sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức), công viên này thu hút nhiều du khách từ đầu kỳ nghỉ lễ. Nơi đây sở hữu nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, bến tàu thuỷ... Tuy nhiên, điểm nhấn đặc sắc nhất là vườn hoa hướng dương, tô điểm cho không gian lãng mạn và ấn tượng của công viên bờ sông Sài Gòn.

Empty
Empty

Chị Thanh Thúy (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Đây là lần đầu mình đến công viên này vì thấy dạo này địa điểm này đang khá hot trên mạng. Chỉ cần đi qua cầu Ba Son là đến nơi, khá thuận tiện cho mọi người đến tham quan. Công viên rộng nên thoải mái, không lo quá đông đúc. Mình thích vườn hoa hướng dương ở đây, kề bên sông nên lên hình rất đẹp".

Empty
Hiện tại, hơn 15.000 cây hoa hướng dương đang khoe sắc thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm.

Hiện tại, hơn 15.000 cây hoa hướng dương đang khoe sắc thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm.

Với chiều dài khoảng 600 m và bề rộng trung bình 40 m, mở rộng từ bến tàu đến đường hầm vượt sông Sài Gòn, công viên này được thiết kế tinh tế, thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Nơi đây trải dài với nhiều cây xanh, thảm cỏ và đường đi dạo cho người dân và du khách tha hồ vui chơi hay check-in.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điểm đặc biệt của công viên là cánh đồng hoa hướng dương với diện tích hơn 5.200 m2, được bố trí khu vực ven bờ sông và phía sau Đình thần An Khánh. Hiện tại, hơn 15.000 cây hoa hướng dương đã bắt đầu khoe sắc đúng dịp Tết dương lịch, thu hút người dân và du khách đến tham quan, giải trí, chụp hình. Đợt thứ hai dự kiến sẽ có khoảng 20.000 cây nở rộ vào dịp Tết Nguyên Đán 2024. Với vườn hoa hướng dương, du khách có cơ hội check-in với "view triệu đô" khi toàn bộ thành phố hoa lệ như nằm trong tầm mắt.

Từ đây có thể nhìn được toàn cảnh cây cầu Ba Son.

Từ đây có thể nhìn được toàn cảnh cây cầu Ba Son.

Và những chuyến water bus nhộn nhịp mỗi ngày.

Và những chuyến water bus nhộn nhịp mỗi ngày.

Công viên bờ sông Sài Gòn không chỉ là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ tìm đến để hòa mình vào không gian thoáng đãng mà còn thu hút họ bởi sự xuất hiện của chuỗi cà phê Đen Đá và cửa hàng tiện lợi GS25. Đây là hai địa chỉ chiếm "spotlight" tại công viên bờ sông khi sở hữu vị trí ngắm thành phố cực đắc địa. Ngồi bên bờ sông, tỉ tê cùng bạn bè, thưởng thức nước uống thơm ngon và chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ chắc hẳn sẽ là trải nghiệm đáng thử cho dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, mặc dù có vườn hoa hướng dương, quán cà phê và một số địa điểm ăn uống nhưng khu công viên vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Các quán cà phê vẫn còn khá thưa thớt, điều này thường xuyên dẫn đến tình trạng thiếu chỗ ngồi cho du khách.

Lời nhắn nhủ dễ thương dành cho khách tham quan.

Lời nhắn nhủ dễ thương dành cho khách tham quan.

Lần thứ hai quay lại nơi đây, Kim Ngân (25 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ, trải dài trong nắng luôn là địa điểm thu hút rất nhiều khách tham quan. Theo mình thì khoảng thời gian đẹp nhất để có những tấm hình xuất sắc là sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn, ánh nắng chiếu vào vườn hoa càng làm khung cảnh thêm rực rỡ, ấn tượng".

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, khi 20.000 cây hướng dương nở rộ vào dịp này, hứa hẹn nơi đây sẽ là điểm check-in thu hút đông đảo giới trẻ, khách du lịch ghé thăm bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ hay các địa điểm quen thuộc khác.

Empty
Empty
Nhiều gia đình, bạn trẻ đến đây tham quan và chụp ảnh Tết .

Nhiều gia đình, bạn trẻ đến đây tham quan và chụp ảnh Tết .

Với những du khách có ý định đến TP. Hồ Chí Minh, có nhiều phương tiện cho bạn tham khảo như di chuyển vé máy bay đi Sài Gòn đối với những ai ở xa và bằng xe khách đi Sài Gòn nếu ở tỉnh thành lân cận. Bạn cũng có thể tự thiết kế một lịch trình các điểm tham quan đậm chất riêng của Sài Gòn, hoặc ghé thăm đài quan sát Saigon Skydeck ở Bitexco Financial Tower - tòa nhà biểu tượng của thành phố.

Traveloka đang có chương trình ưu đãi đến 50% cho vé máy bay tết, khách sạn, vé tham quan, tour du lịch tết khi đặt từ ngày 28/11/2023 - 25/02/2024. Xem thông tin chi tiết tại đây

Bài và ảnh: Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES