Ý nghĩa của bánh khúc cây trong dịp Giáng sinh

10/12/2017

Bánh khúc cây là một trong những loại bánh không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh. Chiếc bánh này phổ biến đến nỗi, ngày nay không chỉ các nước phương Tây, mà ngay cả ở phương Đông, cứ đến dịp Giáng sinh các tiệm bánh lại trưng bày loại bánh này. Nhiều người quan niệm ăn bánh khúc cây sẽ đem lại may mắn trong năm mới và tránh khỏi điềm dữ.

Bánh khúc cây được cho là có nguồn gốc từ Pháp với tên gọi Bûche de Noël. Theo tục lệ, vào đêm trước Giáng Sinh, người phương Tây thường vào rừng chặt một khúc cây lớn và đem về nhà làm lễ dâng rượu. Khúc cây được đặt trên lò sưởi, rắc thêm dầu, muối, rượu nóng và mọi người cùng cầu nguyện.

Tương truyền, chiếc bánh khúc cây ra đời vào khoảng năm 1875, khi một người thợ làm bánh người Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh thay cho khúc gỗ thật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để làm bánh khúc cây, người ta thường sử dụng bánh xốp cuộn lại thành hình trụ, phủ bằng sô cô la, dùng chiếc nĩa vạch lên sao cho giống vỏ thân cây. Càng ngày việc trang trí bánh khúc cây càng trở nên vô vàn sáng tạo, có nhiều trái cây, nhiều hình dạng và màu sắc hơn và là món ăn không thể thiếu được trong dịp Giáng sinh.

RELATED ARTICLES