10 điểm đến tốt nhất năm 2018

18/12/2017

Sách hướng dẫn du lịch DK Eyewitness Top 10 Travel Guide của nhà xuất bản Dorling Kindersley Publishers Ltd đã chọn ra 10 điểm đến hàng đầu cho khách du lịch vào năm 2018.

1. Nam Phi

Trong năm 2018, tại Nam Phi sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của vị cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một biểu tượng chống phân biệt chủng tộc. Trong sự kiện này, sẽ diễn ra nhiều triển lãm, chương trình, các sự kiện thể thao cũng như diễu hành nhằm tưởng nhớ lịch sử cũng như là dịp để tưởng niệm, ca ngợi sự đóng góp của ông Nelson Mandela vì hòa bình và tự do. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi đặt chân tới Nam Phi vàonăm tới.

 


2. Chile

Chile được tách ra từ Argentina và Bolivia, ngăn cách bởi dãy núi Andes hùng vĩ, nổi tiếng với Pháo đài Patagonian, Andes và các thành phố văn hóa sôi động. Ven biển miền Nam Chile dày đặc những vịnh hẹp, vàm sông và kênh rạch. 

 


3. Malta

Malta là một quần đảo nằm giữa Địa Trung Hải. Tới đây vào tháng 1/2018, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa đa dạng và độc đáo ở Valetta, Malta.

 


4. Na Uy

Năm 2018 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Na Uy. Bởi Na Uy là một đất nước có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sương mù bao quanh núi và sông tạo cảnh mờ ảo. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những ai thích khám phá và trải nghiệm. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


5. Phía Bắc nước Pháp

Miền Bắc nước Pháp đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất với một loạt các sự kiện. Đó là lễ kỷ niệm những ngày Houndres Offensive, các sự kiện xảy ra tại các chiến trường lịch sử của Dunkirk và Somm, thăm các địa danh như Circuit of Remembrance. Ngoài lịch sử chiến tranh, khu vực này có nhiều Di sản thế giới được UNESCO công nhận như Mont-Saint-Michel. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc đáo tại đây.

 


6. Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc sẽ là điểm du lịch lí tưởng cho những du khách trong năm 2018. Hướng tới Thế vận hội năm 2020, Nhật Bản đang và sẽ diễn ra các sự kiện về văn hóa vô cùng thú vị, chủ yếu tại Tokyo và Kyoto. Ngoài ra, đất nước này còn diễn ra các hoạt động tại Numata (sự kiện diễu hành trên đường phố), Morioka (nơi bạn có thể thưởng thức nhịp đập của trống taiko), hay Hokkaido.

 


7. Tây Bắc Thái Bình Dương

Tây Bắc Thái Bình Dương là khu vực nằm ở Bắc Mỹ với các thành phố lớn là Portland, Seattle và Vancouver. Điểm du lịch này nổi tiếng với các vườn quốc gia, rừng nhiệt đới để đi bộ đường dài, đạp xe hay chạy bộ. 

 


8. Singapore

Đảo quốc Sư tử tuy nhỏ bé nhưng luôn khiến nhiều bạn bè quốc tế trầm trồ, ngưỡng mộ trước những công trình được tạo dựng ở đây. Du khách đến đây bởi khí hậu trong lành, an toàn cũng vẻ đẹp hài hòa của các nền văn hóa khác nhau.

 


9. Vương quốc Anh

Nước Anh với bề dày lịch sử hơn 6.500 tuổi hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm di tích và các công trình kiến trúc cổ kính như cung điện Buckingham, bãi cột đá Stonehenge, tháp đồng hồ Big Ben...

 

 

10. Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những nền kinh tế và dân số tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Những thành phố luôn nhộn nhịp cùng các lễ hội và điểm tham quan du lịch sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của du khách trong năm 2018 tới đây. Từ những bãi biển cát trắng của Goa đến những cánh đồng muối màu hồng Himalaya, thì điểm đến với nhiều kỳ quan này sẽ khiến du khách phải kinh ngạc trước vẻ đẹp của nó.

 

 

Thu Trà

RELATED ARTICLES