5 món ăn đường phố nổi tiếng Singapore

29/07/2013

Cũng như New York, Singapore là nơi quy tụ nhiều dân tộc từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tới Singapore, ta có thể dễ dàng bắt gặp những con phố, khu dân cư dành riêng cho người Mã Lai, người Ấn, người Hoa... Đặc điểm này đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho văn hóa ẩm thực đường phố ở đảo quốc sư tử xinh đẹp này.

1. Mì Phúc Kiến

Mì Tôm Phúc Kiến là một trong những món ăn ngon yêu thích của Singapore. Món ăn này được chế biến từ mì sợi dày dòn xào chung với miến và hải sản, sau đó nhúng tất cả vào nước dùng thơm ngon béo ngậy rồi thưởng thức. Món mì này chắc chắn sẽ là một hương vị riêng, độc đáo mà bạn chưa bắt gặp ở bất kỳ món ăn nào khác.

2. Cơm gà Hải Nam

Đây là một món ăn phổ biến rộng rãi trên khắp Singapore và được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của Singapore. Nếu đi du lịch Singapore mà du khách không có dịp thưởng thức cơm gà thì thật là điều đáng tiếc. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quá trình chuẩn bị món cơm gà này rất kỳ công. Thịt gà được chế biến theo cách truyền thống của Hải Nam. Gà được luộc trong nước luộc xương gà và heo sau đó ngâm ngay vào trong nước lạnh để thịt vẫn giữ được mềm. Cơm trắng dẻo thơm nấu từ gạo được rang sơ qua với mỡ gà và nấu bằng nước luộc thịt gà, nước tương và một chút tiêu xay cùng sốt gừng, tạo ra một món cơm gà Hải Nam có vị đậm đà và nhiều dầu.

Du khách có thể thưởng thức cơm gà Hải Nam trong các quán ăn đường phố cũng như các nhà hàng khách sạn ở đảo quốc sư tử này.   

3. Cua sốt ớt

Mặc dù nó thường được phục vụ trong các nhà hàng (và chỉ có một số quầy hàng trên đường), nhưng có lẽ không món ăn nào lại mang tính biểu tượng cho Singapore hơn món cua sốt ớt. Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Cua được chiên ngập dầu trước khi hấp trong nước sốt ớt cà chua ngọt. Món này thường được ăn kèm với bánh bao chiên nhỏ hoặc ăn với cơm trắng.

4. Bánh Kaya nướng

Hãy đến ngay đại lộ Maxwell tại thủ đô Singapore để “thẩm thấu” vị ngon ngọt nhẹ của món bánh được mệnh danh là “Món sáng quốc gia” của người dân quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á này. Nếu từng nếm qua Kaya, ít ai có thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm ngon, dậy mùi trứng sữa ngầy ngậy, kẹp giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn nhâm nhi Kaya với một tách cà phê hay một tách trà nóng hổi để chào đón ngày mới của mình.

5. Roti prata – bánh kếp giòn

Roti prata là một món ăn của người gốc Ấn di cư sang Singapore, bánh kếp Giòn Roti Prata là món ăn đặc sản khoái khẩu thích hợp vào mọi thời gian trong ngày . Bạn có thể dùng vào bữa điểm tâm, bữa trưa, bữa tối hoặc bữa khuya. Thực khách có thể chọn cho mình nhiều mùi vị khác nhau như bánh kếp không trứng hoặc có trứng và hành. 

RELATED ARTICLES