6 thành phố châu Á đắt đỏ nhất thế giới

12/06/2020

Trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài trong năm 2020, có đến 6 thành phố châu Á, theo khảo sát của Mercer, công ty tư vấn nguồn nhân lực hàng đầu nước Mỹ.

6 trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bảng xếp hạng chi phí sinh hoạt năm 2020 thuộc về châu Á, với Singapore xếp thứ 5, Thượng Hải và Bắc Kinh của Trung Quốc lần lượt xếp thứ 7 và thứ 10. Ashgabat nằm ở quốc gia Trung Á Turkmenistan, hiện là thành phố đắt đỏ thứ 2 thế giới đối với người nước ngoài, tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng, vượt qua cả Tokyo (xếp thứ 3) và New York (xếp thứ 6), do tình trạng khủng hoảng kinh tế, tình trạng thiếu lương thực và siêu lạm phát. Hong Kong với thị trường bất động sản đắt nhất thế giới, một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng.

Hong Kong

Hong Kong

Tokyo

Tokyo

Singapore

Singapore

Mercer thu thập dữ liệu vào tháng 3, toàn bộ tác động của Covid-19 đối với giá cả không được phản ánh trong bảng xếp hạng năm 2020, nhưng giá của các sản phẩm tiêu dùng đã tăng vọt ở Mỹ và những quốc gia khác, dẫn đến tình trạng các thành phố nổi tiếng đắt đỏ nhất thế giới nay còn đắt hơn. Các yếu tố như biến động tiền tệ, chi phí lạm phát của các dịch vụ hàng hóa và nhà ở đã góp phần ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt của người lao động nước ngoài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Zurich

Zurich

Thụy Sĩ dẫn đầu ở châu Âu khi mà có tới 3 thành phố lọt vào bảng xếp hạng top 10.

Lagos và Nigeria, thủ đô tài chính của Châu Phi, vươn lên vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng, vượt qua của London của Anh ở vị trí thứ 19.

Bảng xếp hạng chi phí sinh hoạt năm 2020

  1. Hong Kong (Trung Quốc)
  2. Ashgabat (Turkmenistan)
  3. Tokyo (Nhật Bản)
  4. Zurich (Thụy Sĩ)
  5. Singapore
  6. New York (Mỹ)
  7. Thượng Hải (Trung Quốc)
  8. Bern (Thụy Sĩ)
  9. Geneva (Thụy Sĩ)
  10. Bắc Kinh (Trung Quốc)
Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES