7 điều tuyệt vời bạn nên làm ở Suriname

18/07/2019

Nằm giữa Guiana và Guyana của Pháp, Suriname là điểm đến du lịch lý tưởng đối với du khách. Hãy đến với 7 điều tuyệt vời mà bạn nên làm ở miền đất xinh đẹp này.

1. Ngắm khỉ trong Công viên Tự nhiên Brownsberg

Công viên Tự nhiên Brownsberg có hơn 1.500 loại thực vật và vô số loài linh trưởng, trong đó, loài ồn ào nhất trong số này là những chú khỉ hú. Đi theo âm thanh của tiếng gọi giống như vỏ cây của chúng, bạn có thể được dẫn lối đến những ngọn cây nơi những con khỉ hú đỏ và đen đang trú ngụ.

1

Ngoài ra, bạn có thể chọn một con đường mòn và đi bộ đến 1 trong 4 thác nước thiên nhiên hùng vĩ ở đây. Hoặc bạn cũng có thể đi bộ đến điểm quan sát tại Marazoni Top để ngắm toàn cảnh khu rừng rậm và hồ nước trong xanh.

2. Tham quan đồn điền ở Commewijne

Đồn điền này được đặt theo tên của dòng sông rộng lớn chảy trong vùng, nơi có những ngôi nhà thuộc địa Commewijne mang đậm dấu ấn lịch sử. Hãy sắp xếp thời gian ghé thăm những tòa nhà gỗ bỏ hoang từng là đồn điền hùng mạnh để hiểu thêm về lịch sử của Commewijne. Bạn cũng nên tìm hiểu làm thế nào để các nhà máy ca cao và cà phê trong vùng có thể hoạt động tại đây. Một lựa chọn khác là ghé thăm bảo tàng Marienburg, một đồn điền đường đã được tái đi vào hoạt động.

2

Nếu tìm đến nơi hai con sông Commewijne và Suriname hội tụ, bạn sẽ tìm thấy Fort Nieuw Amsterdam. Đây là pháo đài hình đa giác đóng một vai trò bảo vệ các cánh đồng hoa màu khỏi bị tấn công trong quá khứ. Chỉ cần dành một chút thời gian lang thang trong khuôn viên, bạn sẽ có cảm giác được quay trở lại thế kỷ 19 đầy biến động.

3. Tham quan thủ đô Paramaribo

Từ những dãy nhà gỗ gọn gàng cho đến những bãi cỏ xanh tự nhiên, bạn có thể thấy thủ đô Paramaribo mang đậm dấu ấn văn hóa Hà Lan.

Để chiêm ngưỡng thêm nhưng nét quyến rũ thuộc địa, hãy đến trung tâm thành phố Paramaribo, Foto. Nơi đây có Giáo đường Do Thái tọa lạc cạnh các nhà thờ Hồi giáo, gần các đền thờ Hindu và nhà thờ Thiên chúa giáo, tất cả đều đáng để chiêm ngưỡng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Để tìm hiểu kỹ hơn về sự đa dạng về văn hóa, hãy đến chợ địa phương - nơi có bán các loại gia vị từ khắp nơi trên thế giới và len lỏi qua các quầy hàng sầm uất, đông đúc để cảm nhận nhịp sống hối hả nơi đây.

4. Thử mẫu rượu rum nổi tiếng

Paramaribo là nơi sản xuất rượu rum nổi tiếng với quang cảnh quen thuộc là những ngôi nhà gỗ trắng xóa và các khu vườn được cắt tỉa gọn gàng. Hãy ghé thăm những ngôi nhà này để tìm hiểu quy trình sản xuất rượu rum, xem chiếc nồi đồng mà người dân địa phương tự tay chế tạo, những thùng gỗ sồi được chế tác tinh xảo và tìm hiểu các công thức bí mật tạo nên món đồ pha chế phổ biến này. Bạn cũng có thể tham gia vào một trong các lớp học pha chế với các quy trình như lắc, trộn và tự thưởng cho mình một ngụm rượu do chính bạn sáng tạo nên.

4

5. Đắm mình trong nền văn hóa dọc theo thượng lưu sông Suriname

Sông Suriname là trái tim và là khởi nguồn cho chính tên gọi của vùng Suriname. Vậy tại sao bạn lại không đi du lịch dọc theo dòng sông này? Hãy đi thuyền xuống thăm khu rừng nhiệt đới Upper Suriname và tận hưởng nét thanh bình, yên tĩnh, đôi khi bị phá vỡ bởi âm thanh của những con khỉ đang ríu rít trên bờ và tiếng chim kêu.

5

Tuy nhiên, sự thu hút thực sự của vùng đất này lại đến từ những ngôi làng giàu văn hóa ở hai bên bờ sông. Gặp gỡ những người Saramaka đang sinh sống và lắng nghe những câu chuyện về tổ tiên của họ, làm thế nào họ đến đây và học thêm các phong tục truyền thống của họ là những điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm.

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều nhà nghỉ sinh thái dọc theo bờ sông. Hãy lên kế hoạch ở một số điểm dừng để kéo dài tour du lịch của bạn và có thêm những kỷ niệm khó phai.

6. Thăm núi ClimbVoltzberg

Nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Voltzberg đẫm màu xanh lá, núi Voltzberg trông giống như một tảng đá bụi bặm từ ngoài vũ trụ “ghé thăm” nơi này. Ngọn núi chỉ cao 240 mét nhưng lại là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim cùng với vô số loài khỉ.

6

Khi lên đến đỉnh của khối đá granit khổng lồ, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn cây xanh thẫm đang trồi lên và vươn xa, kéo dài đến tận chân trời, nơi chúng dường như chạm vào bầu trời màu hồng rực rỡ.

Sau khi quay trở lại, bạn có thể đắm mình trong dòng nước ào ạt trên đá, hạ nhiệt và vui chơi trong ghềnh.

7. Xem rùa đẻ trứng

Ngắm nhìn những con rùa khổng lồ chậm chạp, hiền lành làm tổ để đẻ trứng trong bãi cát ấm áp ở rìa Đại Tây Dương sẽ là một cảnh tượng hấp dẫn đối với bất cứ ai ham mê khám phá tự nhiên. Để có cơ hội chứng kiến hiện tượng này, bạn hãy đi đến dải cát màu đồng khổng lồ tạo nên bãi biển Matapica, nơi được cho là địa điểm lý tưởng nhất ở Suriname để xem rùa đẻ trứng.

7

Giữa tháng 2 và tháng 5, bạn có thể thấy rùa xanh làm tổ. Nếu bạn thực sự may mắn, bạn thậm chí có thể bắt gặp cảnh tượng hiếm hoi của một con rùa diều hâu đẻ trứng.

Một điểm lý tưởng khác để ngắm rùa là khu bảo tồn rùa trong Công viên Bảo tồn Thiên nhiên Galibi, nơi rùa da, rùa diều hâu và rùa ô liu quý hiếm hay đến để tìm nơi ẩn náu trên bãi biển.

Thế Anh
RELATED ARTICLES