8 không gian ẩm thực độc đáo nơi phố thị

19/10/2015

Với tiêu chí lựa chọn dựa trên phong cách riêng, món ngon độc đáo và thiết kế ấn tượng, số tháng 10 này, Travellive giới thiệu với độc giả những không gian ẩm thực mới của 2 thành phố lớn Hà Nội & TP HCM. Hi vọng những địa chỉ này sẽ hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ và hứng thú mỗi khi muốn thưởng thức ẩm thực mùa mới.

Bài: Quế Lan, Các Trúc. Ảnh: Nhiều nguồn

 

Hà Nội

HOME - Kiến trúc Vintage giữa lòng Hà Nội

Tọa lạc gần hồ Trúc Bạch và khu phố cổ, Home được thiết kế từ một villa kiến trúc Pháp thời Đông Dương từ năm 1935 trên nền diện tích 320m2 và được bảo tồn gần như nguyên vẹn. HOME gồm 2 tầng, 4 phòng và khu vực sân vườn xanh mát với sức chứa 150 chỗ ngồi. Ngoài khoảng sân rộng rãi dưới mái che và tán cây xanh mát, chủ nhân của Home đã dày công sưu tập bàn ghế và nhiều vật dụng từ trước năm 1975. Đó là những thiết kế Tây phương nhưng phảng phất nét Á đông đặc trưng của Hà Nội những năm đầu thế kỷ 20.

 

 

Phong cách vintage đầy chất hoài cổ của Home tạo cho thực khách cảm giác thư thái đặc biệt giữa sự náo nhiệt của một thủ đô. Các món ăn đặc trưng Hà Nội được chọn là phong cách ẩm thực chủ đạo của HOME. Menu thiết kế như một tờ báo và được thay đổi thường xuyên để đảm bảo phục vụ thực khách các món ăn tốt nhất theo mùa. Đặc biệt, từ 9:30 – 11:30 thứ 7 hàng tuần, bếp trưởng của Home còn hướng dẫn thực khách nấu ăn miễn phí ngay tại nhà hàng. 

 

 

Nhà hàng HOME

  • 34 Châu Long, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Tel: 04. 3939 2222
  • Website: www.homerestaurant.vn 

Nhà 9NKC – Không gian dành cho người trẻ hiện đại

Nằm tại số 9 phố Nguyễn Khắc Cần, Tràng Tiền, Nhà 9NKC mang đến cho giới trẻ Hà thành một điểm dừng chân mới với không gian gần gũi, ấm cúng, thoải mái như chính ở nhà. Chính bởi vậy, không có gì lạ khi nơi đây được đánh giá là một trong những nhà hàng – café được giới trẻ check in nhiều nhất tại Hà Nội. Nhà được décor trên một diện tích không gian rộng, với 3 tầng, tích hợp khoảng không gian trong nhà, ngoài trời với góc sân với mảng vườn xanh mát, rất nhiều những ô cửa để thư giãn, trên sân thượng, hay không gian từ giếng trời, để làm hài lòng mọi nhu cầu của thực khách, từ café tụ tập bạn bè, bữa trưa công sở ngon miệng hay những buổi tiệc hẹn hò lãng mạn, ấm áp.

 

 

Với décor nội thất chủ đạo bằng gỗ, từng chiếc bàn, ghế, bộ sofa được thiết kế từ bồn tắm đầy thú vị, cho đến những chi tiết nhỏ như chiếc gối tựa, đèn chiếu sáng, hay cốc nến đặt ở mỗi bàn đều được chuẩn bị tỉ mỉ đến từng chi tiết với những diện mạo khác nhau mà vẫn tạo nên khối không gian chung hài hòa đậm nét cổ điển, lãng mạn.

 

 

Nếu chỉ chú trọng vào không gian thì hoàn toàn chưa đủ thuyết phục những tín đồ sành điệu, do đó, menu đồ ăn và đồ uống tại Nhà luôn được thay đổi và làm mới một sách sáng tạo theo cách riêng mà “chỉ Nhà mới có” từ “nước sốt Nhà làm”, biến tấu lạ miệng kết hợp nguyên liệu mang phong cách Fusion kết hợp Âu – Á tinh tế, cho đến đồ uống home- made với hương thơm quyến rũ của các loại thảo mộc tinh khiết pha chế theo bí quyết riêng của Nhà.

 

 

Nhà 9NKC

  • 09 Nguyễn Khắc Cần, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

don’s Tây Hồ - Thưởng thức cocktail Margaritta 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ven Hồ Tây, nhà hàng Don’s Tây Hồ là nơi để bạn thưởng thức những món ăn độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, được thực hiện với sự chăm chút của Donald Berger, ông chủ nhà hàng đồng thời cùng là một đầu bếp với hơn 40 năm kinh nghiệm.

 

 

Toàn bộ không gian nhà hàng được bao quanh bởi tác tác phẩm nghệ thuật của những hoạ sĩ danh tiếng trong và ngoài nước. Khu vực quầy bar dưới tầng 1 là lựa chọn lý tưởng để thư giãn, thưởng thức đồ uống hảo hạng cùng bạn bè. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm một chỗ ngồi ấm cúng và yên tĩnh trong phòng nhìn ra mặt hồ hay chỗ ngồi thoáng đãng bên ngoài với một tách cà phê ở tầng 2, hoặc tầng 3 để thư giãn trong phòng xì gà với nhiều loại xì gà nổi tiếng trên thế. Còn nếu muốn tìm kiếm một không gian trẻ trung và sôi động, bạn sẽ được phục vụ trong không gian mở của Skyline Oyster Bar trên tầng thượng, nơi bạn có thể tìm thấy các loại hàu tươi ngon nhập khẩu từ Canada, Úc hoặc Pháp, chương trình nhạc sống hàng tối và đặc biệt là góc nhìn toàn cảnh Hồ Tây.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Đến đây, nhiều thực khách thích chọn món gan ngỗng, thịt gà hầm vang đỏ, thăn bò Mỹ nướng, sò điệp Alaska, cá hồi hun khói Na Uy, cừu New Zealand hầm rượu Pinot Noir, xúc xích cừu kiểu Hy Lạp ăn kèm salad, mì Ý các loại, bánh Mexico… Dĩ nhiên ở đây còn có các món Việt quen thuộc như bánh xèo Nam bộ, bún chả Hà Nội, bún bò Huế, phở... Đặc biệt, đến với Don’s, hãy thử ly cocktail Margaritta thanh long, được chế biến với rượu nền tequila và trái thanh long xay tuyệt hảo.

 

 

Don's Tây Hồ

  • 16 Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel: 04. 3719 3719
  • Website: www.dons-bistro.com

Gia vị kết hợp hoàn hảo tại La Badiane

La Badiane là tên của hoa hồi theo tiếng Pháp, một loại gia vị phổ biến của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Thanh lịch, nhẹ nhàng và quyến rũ, hình ảnh họa tiết hoa hồi có mặt ở khắp mọi nơi, từ nội thất tới những mảng sắc màu sống động trong không gian, được lựa chọn kỹ càng.

 

 

Bằng sự chọn lọc, kết hợp gia vị tinh tế của đầu bếp, các món ăn Pháp, Việt và món Âu đa dạng trong thực đơn sẽ mang lại bất ngờ cho thực khách mỗi lần trải nghiệm và khám phá. Thay vì phục vụ theo thực đơn A la carte, La Badiane sắp xếp các món ăn thành set phù hợp. Bạn có thể trọn một set hoàn chỉnh hoặc chọn món tráng miệng của thực đơn này và món chính của thực đơn khác để thưởng thức theo khẩu vị của riêng mình.

 

 

La Badiane Restaurant

  • 10 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04 3942 4509

TP.HCM

 

MEZZ – Thú vị nhà hàng tương tác

Là nhà hàng buffet tương tác ấn tượng, Mezz gợi cảm hứng Sài Gòn thời Đông Dương với mảng trần ốp gỗ cổ điển, sàn nhà lót gạch men hoa đen vàng được nhấn nhá nổi bật nhờ vào họa tiết quen thuộc của gạch hoa thủ công. Không gian nhà hàng sáng sủa với nhiều cửa sổ để lấy sáng trực tiếp từ bên ngoài. 

 

 

Điểm nhấn trong không gian nhà hàng là chiếc bếp huyền thoại Molteni lừng danh suốt hơn 90 năm qua trên khắp thế giới được thiết kế riêng cho nhà hàng Mezz. Mỗi chiếc bếp Molteni là một nhà máy năng lượng được chế tạo để mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Từ thập niên 1920, khi Joseph Molteni mới bắt đầu với những chiếc lò hơi, đến tận hôm nay, những bếp này vẫn tiếp tục được sản xuất thủ công trong một nhà máy nhỏ tại Saint Vallier của Pháp. Khoác trên mình dáng vẻ retro cổ điển, chiếc bếp Molteni gợi nhớ đến những bộ phim kinh điển của Audrey Hepburn, Marilyn Monroe khi mà phụ nữ mặc váy xòe, mang tạp dề viền đăng ten và đi giày cao gót trong lúc nấu nướng. Có lẽ, bếp tương tác Molteni là “người tình” trong mơ của bất kỳ tay đầu bếp nào.

 

 

Khác với phong cách ăn buffet thông thường có các món được dọn sẵn, nhà hàng Mezz đảm bảo thực khách có thể tương tác ngay tại quầy, và tận hưởng những món ăn nóng sốt được chế biến tại chỗ. Tại Mezz có khu hải sản, khu đồ Nhật, khu salad, khu các món Âu, khu tráng miệng và khu các món Hoa. Bạn có thể yêu cầu chế biến pizza, súp theo ý thích của mình tại quầy Âu. Khu vực bếp Á mang đến các món mì, dimsum, sushi, sashimi được chuẩn bị trước mặt bạn. Quầy bếp bánh là một chuyến du hành Paris –thế giới các món tráng miệng với bánh choux, esclair, mousse... Bếp lạnh Teppanyaki là nơi bạn có thể tự lựa chọn nguyên liệu để làm nên món kem yêu thích của riêng mình. 

Nhà hàng Mezz 

  • Sofitel Saigon Plaza
  • 17 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 08. 3824 1555

Nhà hàng Long Triều - Ấn tượng ẩm thực Quảng Đông 

Mang đậm văn hóa Trung Hoa trong từng bức tranh thủy mặc tinh tế và trang trí nội thất sang trọng kết hợp với vàng lá, đá ngọc bích, cẩm thạch, nhà hàng Long Triều là nơi để bạn trải nghiệm ẩm thực Quảng Đông theo phong cách Hoàng gia.  

Là một trong bốn trường phái ẩm thực lớn của Trung Hoa, ẩm thực Quảng Đông nổi bật bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tinh hoa ẩm thực truyền thống và tinh thần món ăn Tây Âu trong cách chế biến. Món ăn Quảng Đông đặc trưng đa dạng, chú trọng độ lửa với hơn 21 cách nấu nướng khác nhau, từ xào, chiên, rán, nướng, quay, hầm, hấp, kho đến chao, tần, chưng cách thủy… Nấu món Quảng Đông tinh túy nhất là nêm nếm gia vị, những món ngon như bào ngư, hải sâm, yến sào cần thanh đạm nhưng không nhạt nhẽo. Các món truyền thống heo sữa quay, vịt quay Bắc Kinh, heo nướng mật ong cần mỡ nhưng không được ngấy.

 

 

Với những khẩu vị chuộng hải sản, bạn sẽ có hàng chục lựa chọn hấp dẫn như tôm càng nướng, cá mú hấp kiểu Hồng Kông… Những ai thường ăn chay, vị giác bạn cũng sẽ được thỏa mãn qua món rau củ hầm bát bảo hay cà chua nhồi nấm. 

 

 

Món bánh khoai môn, hay còn gọi Yujiao, là một trong những món hấp dẫn bạn nên thử khi đi ăn món Quảng Đông. Vỏ khoai môn được bào thành sợi thật nhuyễn, sau khi chiên, vỏ ngoài xù xù vàng như ổ rơm, thoạt nhìn như những sợi tơ đường, cắn vào giòn tan rất hấp dẫn. Chiếc bánh ngon phải đảm bảo được sự giòn tan ở phần vỏ bánh nhưng bên trong nhất định phải mềm bùi đậm vị khoai môn, thịt, nấm. Bánh khoai môn chiên giòn là món ăn nổi tiếng của Quảng Châu. Bởi thế nếu không có dịp ghé thăm thành phố này, bạn vẫn có thể nếm thử món bánh khoai môn chiên giòn ngay tại Sài Gòn.

Nhà hàng Long Triều

  • Tầng 4, Times Square, 57 – 69F Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 08. 6268 1888.

Nhà hàng Nhật Bản Sorea - Lounge giải trí về đêm

Mang ý nghĩa “phía trên bầu trời”, Sorae độc đáo với những chiếc bàn gỗ, chiếc cầu thang xoắn ốc, thùng rượu sake truyền thống, tạo hình những đám mây lơ lửng giữa không gian. Với phong cách rất Tokyo, Sorae không chỉ đem đến món ngon Nhật Bản mà còn những trải nghiệm văn hoá ẩm thực với 2 khu bếp mở. Nếu “Yakitori Beer Kitchen” đem đến những xiên nướng Yakitori hay Tempura đặc trưng, thì “Sushi Saki Kitchen” là bếp của sashimi, sushi và sake. Để làm tăng thêm sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản, Sorae mang đến bộ sưu tập đa dạng các loại sake phù hợp với tất cả món ăn và mọi túi tiền. 

 

 

Một trong những món đặc sắc của Sorae là Sorae Tartar - món cá sống tẩm ướp kiểu Sorae - được ưu thích bởi độ mềm mại của cá sống, vị ngọt của sốt cuốn trong rong biển. Được đặc trên một tô nước đá, món Sorae Tartar đem lại cảm giác lành lạnh khiến bạn cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng.

 

Khi hoàng hôn buông xuống, Sorae chuyển mình từ một nhà hàng Nhật Bản thành một điểm đến giải trí với các dịch vụ đa dạng và  độc đáo. Đây là nơi thực khách thưởng thức các loại whisky, rượu vang, cocktail, bia… tại quầy bar. Hãy nếm thử một ly cocktail pha trộn giữa vodka và sake, sự kết hợp đầy hứng khởi, và hòa mình vào không khí về đêm vui nhộn, đầy sắc màu của Sài Gòn. 

Nhà hàng Sorae

  • Tầng 24-25, tòa nhà AB, 76A Lê Lợi, Q.1, TP. HCM
  • Tel: 08. 3827 2372

 

Nhà hàng Chị Hoa - Tinh túy ẩm thực Việt 

Những du khách khi đến Việt Nam thường hỏi đâu là nơi có món Việt ngon, một bữa cơm gia đình Việt là như thế nào. Món Việt ngon thì rất nhiều, nhưng để thưởng thức một mâm cơm đúng kiểu gia đình thì rất khó. Bởi những gì càng quen thuộc, như cơm nhà làm, lại càng khó tìm thấy ở bên ngoài. Chị Hoa là một nơi đặc biệt du khách có thể tìm đến mỗi khi thèm những bữa cơm gia đình. 

 

 

Được thiết kế trong không gian của ngôi nhà nhỏ ấm cúng nằm trên con phố ẩm thực quốc tế của Sài Gòn, nhà hàng Chị Hoa sáng sủa với nhiều cửa sổ lớn, lại đậm chất gia đình với chén men xanh, đũa gỗ. Đến ăn trưa ở Chị Hoa, bên cạnh nhiều thực khách nước ngoài ta còn có thể thấy rất gia đình Việt Nam đến đây ăn trưa. Họ là những người phụ nữ lớn lên bên cạnh bếp lò, đứng phụ mẹ nấu bếp, rồi về sau trở thành những người nội trợ đảm đang, nấu ăn như một bản năng của họ. Bởi thế, nơi nào có họ đến ăn, nơi đó chắc chắn có cơm ngon. 

 

 

Đến với Chị Hoa, chớ bỏ qua món cá thu gói lá chuối nướng, cua lột chiên giòn, gỏi bò bắp rau rừng, cơm gạo lức chiên giòn cay… Rất nhiều thực khách thích nhất đến đây ăn trưa, chọn một chỗ ngồi gần sát cửa sổ, vừa hóng gió, vừa nhâm nhi ly bia với món mực trứng chiên giòn với nước mắm me. Là một trong những đặc sản biển nổi tiếng với hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên, mực trứng tươi chiên lên, bên trong chứa toàn trứng, tròn trịa nằm giữa những sợi sả sấy, khi ăn có vị beo béo, giòn giòn.

 

 

Các món tráng miệng của Chị Hoa cũng được nhiều thực khách ưa thích với đậu hũ nước dừa, chè bà ba, chè hạt sen bọc nhãn, bánh flan, đặc biết món bánh custard lá dứa thơm bùi và dễ chịu… Ngậm một miếng, cảm nhận vị ngọt dịu, mềm mại của của sữa và trứng, nuốt xuống rồi trong cổ họng vẫn còn cái hậu thanh mát mùi lá dứa. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức món này trong một ngày cuối thu với ly trà lài Organic. 

Không theo phong cách Fusion pha trộn Á - Âu được ưu chuộng hiện nay, nhà hàng Chị Hoa vẫn giữ nguyên nét bài trí giản dị, mộc mạc của món Việt. Món ăn đưa lên lúc nào cũng chung một đĩa lớn, thực khách dễ dàng cùng nhau thưởng thức mọi hương vị trên bàn ăn. Tất cả đều thấm nhuần nét giản dị của bữa ăn gia đình. 

Nhà hàng Chị Hoa

  • 31A Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM  
  • Tel: 08. 3827 3155.
RELATED ARTICLES