‘Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp’ với FoodPanda

16/10/2015

Cuộc chiến chống đói nghèo bắt đầu cùng sự ra đời của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) năm 1945 tại Quebec, sau đó thu hút sự hưởng ứng từ rất nhiều tổ chức trên toàn thế giới. Năm 2015, như thông lệ, foodpanda, công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu phát động chiến dịch “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp” (tên tiếng Anh: You say. We give) nhằm khuyến khích sự chung tay của cộng đồng trong phong trào chống đói toàn cầu. Chiến dịch này tại Việt Nam diễn ra từ ngày 16-19 .10.2015 với sự phối hợp tổ chức của UNESCO-CEP.

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc – FAO, toàn cầu có 805 triệu người bị đói, khoảng 1/9 dân số sống với nạn đói kinh niên. 60% trong số đó là phụ nữ, gần 5 triệu trẻ em chết vì các nguyên nhân liên quan đến suy dinh dưỡng hàng năm. Trong khi 1/3 số lương thực của con người được sản xuất trên toàn thế giới hàng năm – khoảng 1.3 tỷ tấn bị mất đi hoặc sử dụng lãng phí. Đói ăn đã giết chết nhiều người mỗi năm hơn các bệnh sốt rét, lao hay AIDS. 40 quốc gia đã thực hiện chống đói, nhằm đạt đến mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ số 1, giảm một nửa số lượng người đói kém tại các quốc gia này.

Hưởng ứng ngày Lương thực Thế giới 16 tháng 10 hàng năm, ngày toàn cầu chung tay chống lại nạn đói, chương trình “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp” do foodpanda Việt Nam và tổ chức UNESCO-CEP phối hợp thực hiện kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông tin các loại lương thực thiết yếu cho những người cần trợ giúp trong xã hội. Trên cơ sở này, nguồn lương thực huy động của foodpanda sẽ được tổ chức UNESCO-CEP gửi đến các đối tượng đang cần sự trợ giúp về lương thực tại Việt Nam.

Từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 10 người tham gia có thể tiến hành chia sẻ thông tin loại lương thực chọn lựa trên facebook về chương trình: https://goo.gl/okwc2R. Người tham gia có thể lựa chọn 1 trong 5 loại lương thực bao gồm: Gạo, Mì, Ngũ cốc, Gạo nếp, Bánh mì; sau đó bình chọn loại lương thực ủng hộ ngay trong facebook post này. foodpanda sẽ gửi 1kg từng loại thức ăn này từ quỹ ngân hàng lương thực đến tổ chức UNESCO-CEP Việt Nam. Do đó, khi người tham gia chia sẻ trang website chương trình https://www.foodpanda.vn/contents/worldfoodday hoặc facebook post về chương trình trên Facebook cá nhân, lượng quyên góp sẽ càng tăng nhiều hơn, số người cần trợ giúp sẽ được nhận nguồn lương thực nhiều hơn.

Chia sẻ về chiến dịch “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc UNESCO-CEP, đơn vị nhận toàn bộ nguồn lương thực và gửi đến những người đang có nhu cầu trợ cấp cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng nguồn lương thực là một trong những vấn đề nóng cần quan tâm nhằm xoá bỏ tình trạng nghèo đói dai dẳng tại Việt Nam, đặc biệt là ở các dân tộc thiểu số và các nhóm người dễ bảnh hưởng như trẻ em, phụ nữ và dân di cư tự do cũng như ở các khu vực chịu thiệt thòi. Để vượt qua thách thức này, mọi tổ chức, cá nhân cần chung tay thực hiện những hành động xoá đói thiết thực. Thông qua chương trình “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp”, chúng tôi mong muốn là cầu nối mang nguồn lương thực thiết yếu và phù hợp đến cộng đồng, những người đang rất cần được trợ giúp lương thực tại Việt Nam”.

Chỉ với  vài click chuột, những loại lương thực phù hợp và cần thiết dễ dàng được gửi đến tận tay những người đang cần trợ giúp lương thực. Hãy đóng góp những giải pháp và tạo sự khác biệt hữu hình cùng với “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp”!

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES