Bình Thuận, nơi thiên nhiên kể những câu chuyện riêng

17/09/2024

Ba ngày lên núi, xuống biển và kết nối với bạn bè tại vùng đất này đã mang đến cho Hòa một hành trình khám phá đầy cảm xúc, đậm chất phiêu lưu và in sâu trong ký ức.

Bình Thuận không chỉ là nơi của những bãi biển xanh ngắt, cát trắng, nắng vàng mà còn là mảnh đất đậm chất nguyên sơ, nơi bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy cảm giác bình yên giữa thiên nhiên. Với Lê Hữu Phúc Hòa - hay còn được biết đến với cái tên Hòa Chân Đi, Bình Thuận đã trở thành một điểm đến mà anh không ngờ sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ đến vậy.

"Cảm giác khi chinh phục Bình Thuận là sự giao thoa giữa mạo hiểm và bình yên. Mình thích cách Bình Thuận giữ được sự hoang sơ, nguyên bản, và mỗi nơi lại mang đến một trải nghiệm riêng biệt", Hòa chia sẻ.

Bài liên quan
Ở nơi biển và trời như hòa làm một

Ở nơi biển và trời như hòa làm một

Chinh phục Bình Thuận từ núi rừng đến biển cả

Không phải chuyến đi nào cũng suôn sẻ, nhưng chính những thử thách trên đường mới tạo nên câu chuyện để kể. "Chúng mình quyết định chạy xe máy một tiếng đồng hồ để đến Mũi Kê Gà dù trời tối mịt với đám mây đen siêu to đang bủa vây", Hòa nhớ lại. Trong lúc bạn đồng hành có chút lo lắng, Hòa vẫn kiên quyết đi tiếp theo một trực giác khó tả. Và sự kiên định đó đã được đền đáp - Hòa cùng bạn đến nơi an toàn mà không hề bị ướt bởi giọt mưa nào, đổi lại là khung cảnh bình yên của biển cả, trời xanh và những ngọn núi bao quanh.

Khung cảnh bình yên của biển cả là món quà cho những ai dám đi đến cùng

Khung cảnh bình yên của biển cả là món quà cho những ai dám đi đến cùng

Khung cảnh thiên nhiên không chỉ hiện diện trong mắt mà còn in sâu trong lòng Hòa qua những khoảnh khắc kỳ diệu. "Lúc về nhà xem lại hình, tụi mình bất ngờ phát hiện ra những chú cá đuối vô tình lọt vào khung hình, điều mà ngay lúc đó bọn mình cũng không nhận ra", Hòa hào hứng kể lại.

Ba ngày tại vùng đất của nắng và gió này với Hòa là sự kết hợp hoàn hảo giữa những trải nghiệm mới mẻ. Từ ngọn núi cao cho đến bãi biển xanh thẳm, tất cả đều khiến anh cảm nhận rõ nét sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Hòa kể lại: "Một ngày chúng mình lên núi, một ngày xuống biển, rồi cuối cùng là ngồi lại bên nhau trong một buổi chiều yên bình để chia sẻ trải nghiệm của hành trình vừa qua".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Những khoảnh khắc đáng nhớ của thiên nhiên được ghi lại

Những khoảnh khắc đáng nhớ của thiên nhiên được ghi lại

Điều làm cho hành trình Bình Thuận đặc biệt hơn so với những điểm đến khác chính là sự chân chất, mộc mạc của vùng đất và con người nơi đây. Ở Mũi Kê Gà, Hòa không chỉ thưởng ngoạn cảnh biển mà còn có cơ hội nhìn thấy cuộc sống của ngư dân địa phương.

"Mũi Kê Gà không quá xa hay khó đi, lại mang đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ở những nơi khác, mình phải leo dốc cao hay đi ca nô ra xa, nhưng tại đây, chỉ cần dựng lều là có thể ngắm bình minh và hoàng hôn mà không cần di chuyển nhiều. Ngư dân vẫn ra khơi trên những chiếc thuyền thúng nhỏ, cảnh tượng này làm mình cảm thấy thật gần gũi và dễ chịu, khác hẳn với những nơi du lịch khác quá đông đúc và hiện đại", anh chia sẻ.

Empty
Empty
Lần ghé thăm Bình Thuận này cũng mang đến cho nhóm bạn những trải nghiệm mới mẻ

Lần ghé thăm Bình Thuận này cũng mang đến cho nhóm bạn những trải nghiệm mới mẻ

Trên ngọn hải đăng của Mũi Kê Gà

Trong hành trình khám phá Bình Thuận, Hòa không thể quên khoảnh khắc đứng trên ngọn hải đăng cao nhất tại Mũi Kê Gà. Khung cảnh từ trên cao khiến chàng trai cảm nhận rõ sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên bao la.

Anh bộc bạch: "Đứng trên ngọn hải đăng, cảm xúc của mình lẫn lộn lắm. Có vui, có tự hào và có cả lo lắng. Vui vì mình đã đến được đây, tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận, ghi lại những hình ảnh đẹp mà thiên nhiên mang lại. Tự hào vì Việt Nam mình còn đẹp lắm cần chi đâu nước ngoài. Lo lắng vì không biết liệu thiên nhiên có thể giữ mãi được sự tinh khôi như vậy hay không, khi mà môi trường đang ngày càng chịu nhiều tác động".

Rung động trước vẻ đẹp vô thực của thiên nhiên

Rung động trước vẻ đẹp vô thực của thiên nhiên

Và hòa vào nhịp sống bình dị của những ngư dân

Và hòa vào nhịp sống bình dị của những ngư dân

"YOLO" cùng tinh thần phiêu lưu

Với những ai dự định du lịch tự túc tại Bình Thuận, Hòa khuyên: "Hãy cứ YOLO, cứ tận hưởng chuyến đi theo cách của riêng mình. Đôi khi, những quyết định bất chợt lại mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất".

Chuyến đi của Hòa không chỉ dừng lại ở khám phá thiên nhiên, mà còn là cơ hội để anh trải nghiệm về lưu trú và ẩm thực địa phương. Hòa chọn một homestay tên là Làng Lá Retreat, nằm gần núi và tách biệt với thành phố.

Empty
Empty

"Dù hơi xa trung tâm và cần chạy xe một đoạn khá dài để đến các điểm du lịch, nhưng mình nghĩ việc này cũng thú vị khi mà trên đường đi mình có thể quan sát được nhiều thứ hơn về cuộc sống của mọi người thay vì chọn một nơi ở sát bên điểm đến. Mặt khác ở xung quanh Làng Lá cũng có khá nhiều đồi núi để mình khám phá", Hòa nhận xét.

Chuyến hành trình của Hòa Chân Đi tại Bình Thuận không chỉ là cuộc phiêu lưu về địa lý mà còn là hành trình khám phá chính mình, qua những khoảnh khắc giao hòa với thiên nhiên và những trải nghiệm khó quên cùng bạn bè. Bình Thuận, với sự giản dị mà cuốn hút, đã để lại trong lòng anh những ấn tượng sâu sắc và chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những tâm hồn yêu thích khám phá, xê dịch.

Hà Mai Trinh - Ảnh: NVCC
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES