Boeing sẽ trả 4,9 tỷ USD tiền bồi thường

20/07/2019

Boeing sẽ trả 4,9 tỷ USD cho các hãng hãng không buộc phải dừng bay mẫu Boeing 737 Max sau hai sự cố rớt máy bay khiến 346 người thiệt mạng.

Hiện nay, toàn bộ Boeing 737 Max đã bị đóng băng hoạt động kể từ giữa tháng 3 và Cơ quan quản lý liên bang không chắc chắn về việc khi nào chúng sẽ được cấp phép bay trở lại.

boeing-company-BOEINGDROP0719

Cần nói thêm, con số 4,9 tỷ USD mới chỉ là con số bồi thường dự kiến cho các hãng hàng không phải tái sắp xếp lại lịch trình bay trong mùa hè (thậm chí là cả mùa thu) của hãng. Chưa dừng lại ở đó, Boeing sẽ phải tiếp tục chi trả tiền bồi thường cho khách hàng của họ trong suốt những năm tiếp theo. Nhà sản xuất cũng không công bố chi tiết các hãng hàng không nào sẽ nhận được bồi thường.

Khoản tiền 4,9 tỷ USD không bao gồm bất kỳ chi phí kiện tụng nào có thể xảy ra đối với máy bay hoặc quỹ 100 triệu USD mà công ty đã công bố cấp cho các gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Boeing hi vọng mẫu 737 Max sẽ được đưa vào sử dụng trở lại vào cuối tháng 6 nhưng Cơ quan kiểm soát Hàng không liên bang lại vừa công bố việc phát hiện ra một vấn đề khác với mẫu máy bay này vào ngày 26/6.

Boeing tin rằng 737 Max sẽ được đưa vào sử dụng dịch vụ vào cuối năm nay nhưng giờ đây, khả năng này sẽ muộn hơn, khiến cho việc di chuyển của nhiều hành khách vào dịp nghỉ lễ cuối năm càng trở nên khó khăn hơn.

Ở một diễn biến khác, vào đầu tuần này, American Airlines đã cùng với United cho hủy toàn bộ các chuyến bay với 737 Max cho đến hết tháng 11 năm nay.

hai sự cố máy bay liên quan đến boeing 737 max:

Chuyến bay mang số hiệu ET302 cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào 8 giờ 38 phút (giờ địa phương) ngày 10/3 và mất liên lạc với sân bay quốc tế Bole vào 8 giờ 44 phút, chỉ 6 phút sau khi cất cánh và bị rơi cách sân bay 60 km về phía đông nam. Sự cố khiến toàn bộ 157 người trên khoang thiệt mạng. Hành khách thiệt mạng được xác định đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau, trong đó có ít nhất 19 thành viên Liên Hợp Quốc.

Đây là chiếc Boeing 737 thứ 2 bị rơi. Hồi tháng 10/2018, chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air bị rơi với 189 người trên khoang. Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 29/10, và bị rơi ở biển Java khi đang thực hiện hành trình đến sân bay Depati Amir ở tỉnh Pangkal Pinang.

PV - Nguồn: Travel & Leisure
RELATED ARTICLES