Brunch – thú ăn sáng muộn của thành phố

24/10/2016

Những ngày cuối tuần là khoảng thời gian hiếm hoi thư thả trong nhịp sống bận rộn ở các thành phố lớn. Đây cũng là lúc người ta cho phép mình được ngủ nhiều hơn, từ từ tỉnh giấc khi trời dậy nắng, và tận hưởng bữa sáng muộn như “một vị hoàng đế.”

Text: Pan Banana

Photo: Nelly Nguyen

Food Stylist: Ivy Nguyen

Lighting Assistant: Hieu Nguyen

Nếu muốn khám phá xem cư dân ở những vùng khác nhau trên thế giới dùng bữa sáng muộn như thế nào, bạn có thể đến The Social Club, nơi có Banon của Pháp, Risotto của Ý, thịt heo đen Tây Ban Nha, dimsum Trung Quốc... Dĩ nhiên không thể bỏ qua quầy hải sản, nơi lý tưởng để thưởng thức món tôm hùm nướng lò than Josper, hàu Canana, hàu Pháp và hàu Việt Nam…

Còn gì tuyệt hơn một khay tràn đầy các loại phó mát như Banon, Goat cheese, Tommy, Reblochon, Saint Morgon, Blue Auvergne… cho bữa sáng của một vị vua, bữa trưa của một nữ hoàng. Một trong những loại pho mát được yêu thích là Banon, món pho mát được sản xuất thủ công từ sữa dê của làng Banon, miền quê nước Pháp. Để làm Banon, người ta dùng men sữa đông đặc cấp tốc để ủ lên men, sau đó gói bằng lá cây hạt dẻ đã ngâm rượu. Banon có lớp vỏ bên ngoài dòn nhẹ cực thơm, lớp bên trong bông mềm đổ ra như kem sữa, béo ngậy thơm mùi cỏ. Pho mát ăn cùng hạt, quả khô hay bánh mì đều tuyệt vời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bạn cũng có thể thưởng thức món cơm Risotto béo ngậy, dậy vị kem quen thuộc của người Ý. Ở Sài Gòn rất dễ thấy các tiệm bánh pizza hay nhà hàng Ý với món pasta tươi, nhưng rất ít nơi bán cơm risotto, bởi để làm risotto thì nhất định phải làm từ gạo Ý. Gạo nấu với hỗn hợp soffritto bao gồm hành tây, cream cheese, bơ, oliu để tạo màng béo quanh hạt gạo, sau đó ngâm với rượu vang, rồi nấu cùng pho mát Parmigiano-Reggiano. Một chén cơm risotto ngon đúng kiểu nhà làm thì sẽ có hương vị mềm mại đến mức gần như tan ngay vào miệng. 

Bếp trưởng Anne-Cécile Degenne còn đem đến cho bữa tiệc brunch những món điểm tâm ngọt ngào hấp dẫn như Cupcakes, bánh Chocolate đen (Dark Emperor Cake), bánh hạnh nhân mâm xôi (Almond Berries Tart), bánh tart Kalamansi (Kalamansi Tart), bánh Yuzu Nhật Bản (Yuzu & white chocolate), Coffee crème brulee tart, Éclair…Từng món bánh nhỏ xíu nằm gọn trong lòng bàn tay là kết quả của sự kỳ công, tỉ mỉ. Như làm sao để lớp mứt không quá ngọt mà vẫn giữ được sự thanh mát; làm sao để đánh trứng khè lửa tạo meringue xốp nở, giòn nhẹ từ lòng trắng trứng…

Cuối tuần này, tại sao không thử tặng cho mình một bữa brunch thong dong cùng bạn bè?

Bạn có thể thưởng thức Brunch tại:

Nhà hàng Social Club

Tầng 23, Khách sạn Hôtel Des Arts Saigon, Thành viên Mgallery

76-78 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Email: [email protected]

Tel: 0 839 898 888

RELATED ARTICLES