Bữa sáng ở Tiffany

21/11/2017

'Bữa sáng ở Tiffany' là một tác phẩm siêu điện ảnh nổi tiếng màn bạc những năm 60. Giờ đây, quý thực khách có thể thực sự thưởng thức bữa sáng “sang chảnh” ở Tiffany tại New York.

Có một số cảnh phim mang tính biểu tượng và vẫn mang tầm ảnh hưởng mạnh mẽ thậm chí hàng thập kỷ sau đó. Nhân vật nữ chính trong bộ phim điện ảnh “Breakfast at Tiffany's” (Bữa sáng ở Tiffany - 1961) - Holly Golightly (Audrey Hepburn) – đã từng khao khát hòa nhập vào chốn phồn hoa New York. Cô ăn diện sang trọng, và thưởng thức bánh sừng bò và một tách cà phê trước các ô kính của cửa hàng trang sức đẳng cấp Tiffany vào lúc... 6 giờ sáng.

Từ năm 1837, Tiffany and Co là một trong những hãng trang sức sang trọng bậc nhất, và đây không phải là một nơi thực khách có thể thưởng thức bữa sáng. Tuy nhiên, giấc mơ đó đã trở thành sự thật với sự khai trương quán cafe nhỏ Blue Box nằm tại Fifth Avenue và đường số 57 tại New York. Các món ăn trong thực đơn đa dạng theo từng mùa khác nhau và đậm chất tinh xảo.

Chi phí cho bữa sáng này cũng khá thực tế với 29 USD/suất (tương đương 660.000 đồng) bao gồm sự lựa chọn giữa trà hoặc cà phê, bánh sừng bò, hoa quả theo mùa và một món ăn nhẹ tùy chọn (bánh mỳ nướng cùng quả bơ nghiền, mứt, trứng nấm hoặc cá hồi hun khói).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Và điều đặc biệt, xa hơn cả kịch bản trên màn ảnh nhỏ, Blue Box cafe còn mang đến sự lựa chọn cho bữa trưa với giá 39 USD (886.000 đồng) bao gồm món khai vị và món chính (gồm bánh mỳ, salad tôm hùm, cá hồi ô liu và khoai tây nghiền). Bữa trà chiều có giá cao nhất- 49 USD (1.114.000 đồng) bao gồm trà tự chọn, các loại bánh kẹp và bánh ngọt.

Quán cà phê được trang bị các loại kích cỡ bàn khác nha và sử dụng tông màu xanh trứ danh của Tiffany làm chủ đạo, từ màu tường, tới đĩa ăn hay lọ gia vị. Thực khách còn có thể thưởng thức một khung cảnh xanh bởi quán cafe nằm vị trí khá gần Công viên Trung Tâm.

Theo ông Reed Krakoff, giám đốc nghệ thuật của Tiffany & Co., người chỉ đạo thiết kế quán cà phê và nội thất, đã nhấn mạnh đến việc giới thiệu hình ảnh sang trọng hiện đại. "Không gian quán là thử nghiệm và dựa trên kinh nghiệm, đem đến một hình ảnh cửa sổ mới cho Tiffany", ông Krakoff nói.

Đối với nhiều thế hệ người hâm mộ của Hepburn, sự xuất hiện của Blue Box cafe đã cho họ một trải nghiệm thực tế hơn với cảm hứng từ phim ảnh , và giờ đây họ có thể ăn sáng tại Tiffany sau 56 năm khi bộ phim được công chiếu.

 

RELATED ARTICLES