Có gì trong bữa tiệc Brunch với mức giá hơn 1 triệu tại Việt Nam?

08/08/2016

Ngày mưa, ăn cái gì cũng muốn nhâm nhi, từ từ, vừa ăn vừa trò chuyện. Trong những lúc này, không có gì thú vị hơn một bữa trưa muộn trải nghiệm ẩm thực vòng quanh thế giới, từ món Risotto béo ngậy của nước Ý, thịt heo đen Iberico nướng phong cách Tây Ban Nha, đến quầy sushi & sashimi Nhật Bản cùng trứng cá Caviar… sau cùng, tản mạn trong thế giới bánh ngọt với éclair, brulee, chocolate bên bạn bè. Tháng tám này, tại sao không tận hưởng những ngày cuối tuần như một vị khách hoàng gia?

Text: Pan Banana

Với những tín đồ ẩm thực, nấm cục truffle, gan ngỗng foie gras, trứng cá caviar và thịt heo đen Iberico là những món “đắt xắt ra miếng” đáng khao khát bởi chất lượng, hương vị. Người ta sẵn sàng bỏ ra hàng triệu chỉ để hít mùi hương của truffle, nếm vị béo của foie gras, nhâm nhi vài gram caviar…Tại Việt Nam, thịt heo đen Iberico có mức giá khoảng 2.100 Usd cho một chiếc giò hun khói. Trong bữa brunch muộn cuối tuần tại The Social Club, bạn có thể thưởng thức hầu hết các món thú vị từ các nền văn hóa khác nhau, từ món “vương giả” như thịt heo Iberico nướng béo mượt, chắc nịch, trứng cá hồi salmon caviar bùi bùi mằn mặn, đến hàng chục các loại pho mát khác nhau như Brie, Reblochon, Tomme, Bleu Auvergne, Banon,…

Tôi thích nhất khi bắt đầu bữa trưa với món pho mát Banon danh tiếng được sản xuất theo phương pháp thủ công từ sữa dê của làng Banon, miền quê nước Pháp. Banon không được dùng men chua ủ qua đêm như các loại pho mát khác, mà là dùng men sữa đông đặc cấp tốc. Các bánh pho mát nhỏ cỡ bàn tay được gói bằng lá cây hạt dẻ đã ngâm rượu, sau đó được ủ cho tiếp tục lên men trong nồi đất. Pho mát Banon có lớp vỏ bên ngoài dòn nhẹ, cắt một lát Banon, lớp bên trong bông mềm đổ ra như kem sữa, béo ngậy thơm mùi cỏ, quét lên bánh mì nướng nóng hổi ngon tuyệt vời!

Quầy pho mát với hơn 20 thể loại khác nhau

Đến với các món Tây Ban Nha, bạn sẽ cảm nhận được sự hứng khởi qua món xúc xích Chorizo và thịt heo đen Iberico nướng muối. Xúc xích cay Chorizo được làm từ thịt heo xay nhuyễn thêm tỏi, gia vị và nhiều thành phần khác, đậc biệt là ớt paprika – một loại ớt cay ngọt của Tây Ban Nha để cho ra hương vị đặc trưng của Chorizo. Đừng quên nếm thử món thịt heo đen Ibérico có chất thịt ngon, nhiều vân thớ, hàm lượng chất béo ở bắp cao, giàu dinh dưỡng và đậm đà do được nuôi bằng trái sồi, thảo mộc, oliu, quả đấu…thay vì ngũ cốc thông thường.     

Thịt heo đen Iberico nướng cực ngon đến từ Tây Ban Nha

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quầy thịt nguội với vang, bánh mì, và xúc xích Chorizo, Capocollo Napoletano,...

Ẩm thực Ý có mấy chuyện kể hoài vẫn chưa hết, nghe mãi vẫn thấy hay: pizza, pasta, và cơm risotto. Ở Sài Gòn rất dễ thấy các tiệm bánh pizza hay nhà hàng Ý với món pasta tươi, nhưng rất ít nơi bán cơm risotto, bởi để làm risotto thì nhất định phải làm từ gạo Ý. Gạo nấu với hỗn hợp soffritto (hành tây, cream cheese, bơ, oliu) để tạo màng béo quanh hạt gạo, sau đó ngâm với rượu vang, sau cùng, khuấy cùng pho mát Parmigiano-Reggiano. Một chén cơm risotto ngon đúng chuẩn “mẹ nấu” thì chắc chắn có lớp kem mịn, các hạt gạo không bị vỡ nhỏ, không bị cứng, mà mềm đến mức gần như tan ngay vào miệng.

Cơm risotto mà người Ý cực kỳ tự hào

Ngoài ra bữa trưa muộn “brunch in The Social Club” còn có quầy hải sản nướng, nơi bạn thưởng thức món tôm hùm nướng lò than Josper, sò điệp, cua ghẹ, hàu Canana, hàu Pháp và hàu Việt Nam… Dưới sự sáng tạo ẩm thực tinh tế qua bàn tay tài hoa của bếp trưởng Anne-Cécile Degenne và đội ngũ của mình, nơi đây còn là điểm đến thư giãn với tiệc trà chiều phong cách sau bữa trưa ngon miệng. Trà chiều bắt nguồn từ Vương Quốc Anh. Thời xưa, lá trà và gia vị như tiêu, ớt, quế… là những món xa xỉ của giới quý tộc nơi đây. Nhiều gia đình thậm chí cất giấu gia vị, muối trong rương. Khi xứ sương mù bước vào thời hoàng kim vào thế kỷ 19, giới thượng lưu rủ nhau tổ chức những buổi tiệc trà chiều để giao lưu, kết bạn và để phô bày gia thế, quyền lực.

Quầy tráng miệng sáng tạo và độc đáo

Thưởng thức trà chiều trong không gian khách sạn 5 sao, bạn sẽ bắt gặp những chiếc bánh rất ít thấy trong tiệm bánh thông thường, do cầu kì và phức tạp trong khâu chuẩn bị, chế biến, hoặc do nguyên vật liệu đắt đỏ như các món Lemon Meringue Tart, Coffee crème brulee tart, Dark Emperor, Chocolate creameux, Éclair… Với đường kính vài centiment, Lemon Meringue Tart cần tới 3 lớp: phần vỏ giòn rụm, phần mứt chanh óng mượt và phần meringue tơi xốp từ trứng, đường. Làm sao để lớp vỏ mỏng không bị nát khi đặt nhân vào, lớp mứt không quá ngọt mà vẫn giữ được sự thanh mát của chanh, và lớp meringue xốp nở, giòn nhẹ làm từ lòng trắng trứng đánh bông lên là một thách thức không nhỏ... Kết quả của sự kỳ công, tỉ mỉ này là một món bánh Lemon meringue tart tuyệt vời đem lại những trải nghiệm vị giác về sự giao thoa giữa cái chua dìu dịu của chanh cùng nét ngọt thanh của đường. Đặc biệt, món bánh Coffee crème brulee tart làm từ kem, lòng đỏ trứng, đường và vanilla, được phủ một lớp caramel cứng mà người ăn sẽ phải gõ vỡ ra để tiếp tục thưởng thức có nguồn gốc sâu xa từ vùng Cambridge, Anh cũng là một trong những món vô cùng đặc sắc, riêng biệt bởi những biến tấu mới mẻ.

Thêm một chút âm nhạc và cùng nâng ly nào!

Bạn có thể thưởng thức Brunch tại:

Nhà hàng Social Club

Tầng 23, Khách sạn Hôtel Des Arts Saigon, Thành viên Mgallery

76-78 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Mức giá khởi điểm tiêc Brunch Club từ VND1,488,000++ cho mỗi khách.

Email: [email protected]

Tel: + (84) 839 898 888

RELATED ARTICLES