Đi chơi tại triển lãm “ĐI CHƠI”

02/08/2023

Dưới sự dẫn dắt của thầy Nguyễn Quang Vinh và họa sỹ Lê Kinh Tài, nhóm "5+" gồm: Nhất Duy, Huy Phan, Trần Vân, Lâm Sơn Thân, Nguyễn Xuân Nghi đã thổi bùng ngọn lửa đam mê hội họa, tìm thấy dấu ấn cá nhân của mình qua những bức vẽ. Triển lãm "ĐI CHƠI" lần này như một khoảng dừng, để thầy trò nhìn lại hành trình 7 năm đồng hành cùng nhau.

“ĐI CHƠI” lần 4, với tên gọi: "LOOK, 7 Years Retrospective" như một khoảng dừng để nhìn lại hoạt động của 8 thầy trò qua 7 năm cùng trau dồi kinh nghiệm qua những lần trực họa thiên nhiên.

"ĐI CHƠI" lần 4 với tên gọi "LOOK", 7 Years Retrospective.

Với 48 tranh trực họa phong cảnh của 8 tác giả, gồm cả hai nghệ sỹ khách mời là Nguyễn Quang Vinh và Lê Kinh Tài, những người đã từng chung bước với nhóm. Họ đã trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sáng tạo cũng như gián tiếp tạo các bước đệm phong cách tạo hình cũng như bút pháp trong sáng tác để hình thành thủ pháp cá nhân riêng biệt cho các thành viên thuộc nhóm "5+".

48 tranh trưng bày lần này tuy chưa đủ, nhưng gần như khái quát một một giai đoạn hình thành và phát triển phong cách tạo hình cũng như thủ pháp cá nhân của các hoạ sỹ trẻ Lâm Sơn Thân, Huy Phan, Trần Vân, Nhất Duy, Nguyễn Xuân Nghi, Trần Hạnh.

Từ phải sang: Họa sỹ Nguyễn Quang Vinh - Lê Kinh Tài - Huy Phan - Nhất Duy - Lâm Sơn Thân

Từ phải sang: Họa sỹ Nguyễn Quang Vinh - Lê Kinh Tài - Huy Phan - Nhất Duy - Lâm Sơn Thân

Để hiểu hơn về chuyện "ĐI CHƠI" của thầy trò, Travellive đã có cuộc trò chuyện cùng họa sỹ Lê Kinh Tài.

Họa sỹ Lê Kinh Tài.

Họa sỹ Lê Kinh Tài.

PV: Xin chào, anh có thể chia sẻ về hành trình "Đi chơi" trong suốt 7 năm vừa qua với các họa sỹ trẻ được không?

Họa sỹ Lê Kinh Tài: Nhìn lại 7 năm thầy trò, chú cháu cùng nhau "ĐI CHƠI", điều mà tôi và anh Nguyễn Quang Vinh tâm đắc là được chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sáng tác cũng như khích lệ, cổ vũ lớp trẻ một tinh thần làm việc nghiêm túc. Cùng nhau ra ngoài studio vẽ trực họa phong cảnh, trau dồi thêm các kỹ năng trong sử dụng chất liệu cho các bạn trẻ.

Những người đi trước như tôi và anh Nguyễn Quang Vinh có thể nhìn thấy được cá tính - phong cách riêng của các bạn. Ngành nghề nào cũng thế, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, luôn cần tìm ra dấu ấn cá nhân trong mỗi tác phẩm của mình. Tôi cảm thấy rất tin tưởng "lứa trẻ" này, mỗi người mang một màu sắc khác nhau, ai cũng có chất riêng và đầy triển vọng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

PV: Anh hy vọng gì về triển lãm "ĐI CHƠI" và nhóm "5+"?

Họa sỹ Lê Kinh Tài: Hiện tại, mong muốn duy nhất của cá nhân tôi và anh bạn Nguyễn Quang Vinh trong việc "ĐI CHƠI" là lứa trẻ này lại tiếp tục hành trình này với thế hệ đàn em sau, lại chia sẻ kinh nghiệm trong tìm tòi sáng tạo từ cá nhân mình cho lứa trẻ kế tiếp, lứa đồng nghiệp kế cận trẻ hơn nữa.

Tác phẩm của họa sỹ Lê Kinh Tài trong triển lãm.

Tác phẩm của họa sỹ Lê Kinh Tài trong triển lãm.

Trong buổi khai mạc triển lãm, PV Travellive cũng có cơ hội trò chuyện cùng Lâm Sơn Thân - thành viên "nòng cốt" của nhóm "5+".

Họa sỹ Lâm Sơn Thân.

Họa sỹ Lâm Sơn Thân.

PV: Xin chào Sơn Thân, anh có thể giải thích về cái tên "5+" được không?

Họa sỹ Lâm Sơn Thân: 7 năm về trước, thầy trò chú cháu tụi mình cùng nhau Đi chơi. Đều đặn mỗi năm đều có những chuyến đi chơi đây đó để cùng nhau chia sẻ góc nhìn nghệ thuật, trực họa thiên nhiên. Nhóm có sự dìu dắt của thầy Nguyễn Quang Vinh và chú Lê Kinh Tài, cùng 5 thành viên bao gồm: Nhất Duy, Huy Phan, Trần Vân, Nguyễn Xuân Nghi và mình. 5 thành viên nòng cốt miệt mài hoạt động và sẵn sàng "rủ rê" thêm những bạn trẻ tài năng và đam mê hội họa, nên mới có cái tên là “5+” Triển lãm lần này có sự góp mặt của một thành viên mới, họa sỹ trẻ Trần Hạnh.

Triển lãm

Triển lãm "ĐI CHƠI" được trưng bày tại Thi Art Space đến hết 20/08.

PV: Sau 7 năm cùng "ĐI CHƠI", anh có cảm xúc gì?

Họa sỹ Lâm Sơn Thân: Thực sự, thường là những sinh viên mỹ thuật khi mới ra trường rất dễ mất phương hướng. Nếu như không có định hướng rõ ràng, không nuôi lớn ngọn lửa đam mê nghệ thuật trong mình thì khả năng cao rất dễ chuyển ngành nghề vì không biết đi về đâu. Nhờ "ĐI CHƠI" mà tụi mình có cơ hội gắn kết những tâm hồn đồng điệu, yêu nghệ thuật và hoạt động năng nổ hơn.

PV: Kỷ niệm đặc biệt với anh trong 7 năm "ĐI CHƠI" cùng nhóm là gì?

Họa sỹ Lâm Sơn Thân: Hầu như mỗi chuyến đi mang đến một trải nghiệm thú vị. Đáng nhớ nhất vẫn là những bữa cơm sinh hoạt, khi cả nhóm quay quần cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc biệt mà chú Lê Kinh Tài trực tiếp nấu chiêu đãi cả nhóm. Mình là người ăn chay trường nhưng cũng được chú ưu ái nấu riêng đồ chay. Món ăn đặc biệt ngon, đối với mình chỉ có chú mới làm ngon như vậy được, đó là món mì quảng chay.

PV: "ĐI CHƠI" có ý nghĩa thế nào đối với sự nghiệp nghệ thuật của anh?

Họa sỹ Lâm Sơn Thân: Đối với mình, hội họa không đơn thuần là nghề để kiếm sống, mà nó còn thể hiện con người của mình khi mang tranh đến với công chúng. Mình cảm thấy rất may mắn khi có sự đồng hành của người thầy Nguyễn Quang Vinh và chú Lê Kinh Tài trong những bước khởi đầu để sống đúng đắn với nghề. Bọn mình coi thầy và chú như bậc cha - chú trong nhà, rất biết ơn và trân trọng.

Xin cảm ơn họa sỹ Lâm Sơn Thân!

Một số hình ảnh tại Triển lãm "ĐI CHƠI":

Họa sỹ Nguyễn Quang Vinh cùng tác phẩm.

Họa sỹ Nguyễn Quang Vinh cùng tác phẩm.

Họa sỹ Nhất Duy.

Họa sỹ Nhất Duy.

Họa sỹ Huy Phan.

Họa sỹ Huy Phan.

Họa sỹ Trần Vân.

Họa sỹ Trần Vân.

Họa sỹ Nguyễn Xuân Nghi.

Họa sỹ Nguyễn Xuân Nghi.

Họa sỹ Trần Hạnh.

Họa sỹ Trần Hạnh.

Empty
Empty
Empty
Các tác phẩm tại triển lãm.

Các tác phẩm tại triển lãm.

Empty
Empty
Khán giả tham gia triển lãm.

Khán giả tham gia triển lãm.

Bi Lê
RELATED ARTICLES