Di dời chiếc xe bus trong "Into the Wild" - một biểu tượng du lịch ở Alaska

26/06/2020

Ngày 18/6, cơ quan chức năng Alaska đã dùng trực thăng cẩu chiếc xe bus gắn liền với Christopher McCandless và cuốn sách "Into the Wild" cũng như bộ phim về anh khỏi địa điểm cũ vì lo ngại gây nguy hiểm cho người hâm mộ tìm tới tham quan.

"Into the Wild" (2007) là bộ phim của đạo diễn Sean Penn, được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Jon Krakauer. Phim kể về câu chuyện có thật của Christopher McCandless, một thanh niên đã thực hiện chuyến hành trình xuyên Bắc Mỹ hồi đầu những năm 1990. Chiếc xe bus cũ kỹ màu xanh mang số 142, là nơi Christopher McCandless sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, đã thu hút sự chú ý của hàng trăm người hâm mộ và khách du lịch sau sự ra đời của cuốn sách và bộ phim "Into the Wild". Dần dần, chiếc xe bị bỏ hoang trở thành biểu tượng nổi tiếng của Alaska và một điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ đam mê xê dịch.

Nhưng Sở Tài nguyên Thiên nhiên Alaska hợp tác cùng Lực lượng Quân đội Bảo vệ Quốc gia Alaska đã sử dụng trực thăng di dời chiếc xe bus khỏi bãi đất bên ngoài Công viên Tự nhiên Denali. Quyết định được đưa ra sau khi nhà chức trách địa phương lo lắng về việc quá nhiều du khách đã liều lĩnh tới thăm địa điểm chiếc xe bị bỏ lại, cũng là nơi nhà thám hiểm Christopher McCandless đã chết vào năm 1992.

Christopher McCandless do Emile Hirsch thu vai trong Into The Wild (2007)

Christopher McCandless do Emile Hirsch thu vai trong Into The Wild (2007)

“Chúng tôi khuyến khích mọi người tận hưởng thiên nhiên hoang dã Alaska một cách an toàn và chúng tôi cũng hiểu chiếc xe bus là một phần trong trí tưởng tượng của mọi người về miền đất này,” Ủy viên Sở Tài nguyên Thiên nhiên Alaska Corri Feige phát biểu. “Tuy nhiên, nó là một phương tiện đã bị bỏ phế và hư hỏng nặng nề. Nếu có tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ sẽ vô cùng nguy hiểm và tốn kém”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
1

Trong những năm qua, rất nhiều khách hành hương đã tới thăm chiếc xe bus và bị thương hay mắc kẹt. Thậm chí, hai du khách đã chết đuối khi tìm cách vượt sông. Hồi tháng 4, đội cứu hộ đã phải đưa một du khách người Brazil đi cấp cứu. Vào tháng 2, năm du khách người Ý cũng đã được giải cứu khi chuyến viếng thăm chiếc xe do họ thực hiện xảy ra bất trắc.

“Vì an toàn của cộng đồng, chúng tôi tin quyết định của mình là đúng đắn,” Thị trưởng Denali Borough Clay Walker phát biểu. “Chiếc xe cũng là một phần lịch sử của chúng tôi và việc phải nhìn thấy nó biến mất là một điều đau lòng. Tuy nhiên, nơi đây đã trở thành địa điểm nguy hiểm với khách du lịch và cần phải bị giải tỏa.”

Ảnh chiếc xe bus do Jon Krakauer chụp vào tháng 7/1993

Ảnh chiếc xe bus do Jon Krakauer chụp vào tháng 7/1993

Chiếc xe bus được công ty xây dựng sử dụng làm nhà tạm cho nhân viên thi công đường nối trong khu vực vào những năm 40, và bị bỏ hoang từ năm 1961 - khi công trình hoàn thành.

Số phận cuối cùng của chiếc xe cũ nát vẫn chưa được quyết định. Sở Tài nguyên cho biết nó đang được lưu giữ tại một “địa điểm an toàn”, chờ đợi quyết định xử lý từ cơ quan chức năng.

Bức chân dung do Christopher McCandless tự chụp bên chiếc xe bus 142

Bức chân dung do Christopher McCandless tự chụp bên chiếc xe bus 142

Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES