Địa chỉ ẩm thực mới của Hà Thành

16/07/2013

Ẩm thực Hà Nội luôn được cập nhật những địa chỉ mới mà Blue Bird Wine Cellar - Restaurant - Bistro là điểm đến 3 trong 1 mới rất đáng được khám phá!

Nếu ví con đường nhỏ Xuân Diệu là một sợi dây chuyền trên cổ người phụ nữ đẹp trang điểm cho mặt gương Tây Hồ với các nhà hàng danh tiếng nhất Hà Nội: từ Bobby Chinn, El Gaucho, Mandarin, Don’s, Vine, Beirut đến My way… là những viên ngọc sáng thì nhà hàng mới mở chính là chiếc mặt của sợi dây chuyền ấy để tạo nên sự hoàn mỹ.

Điều thú vị của việc khám phá nghệ thuật ẩm thực nơi đây chính là hầm rượu vang với bộ sưu tập những loại vang đến từ nhiều nước khác nhau, thực khách có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ chai vang nào. Bếp trưởng tài hoa Ashim Singh, người đã có 18 năm kinh nghiệm nấu nướng trong những nhà hàng danh tiếng từ Đông sang Tây sẽ nấu một, thậm chí vài ba món độc đáo, phù hợp nhất mà chỉ có trí tưởng tượng với kinh nghiệm phong phú của anh mới có thể tạo ra một cách đầy ngẫu hứng, đem đến cho thực khách sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu và món ăn, không lệ thuộc vào thực đơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng với sự lên ngôi của phong cách ẩm thực sử dụng các nguyên liệu, gia vị phương đông, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng cũng trở thành điểm đến mới cho các du khách đam mê ẩm thực cũng như thu hút nhiều đầu bếp tài danh của thế giới đem đến những khám phá, trải nghiệm thi vị và độc đáo.

Với mỗi nhu cầu đều có sự đáp ứng tối đa. Bạn có thể lên tầng hai: một không gian sáng sủa có những ô cửa nhìn ra phố hay quay mặt ra hồ để tận hưởng một bữa trưa kiểu bistro không hề đắt với một chai vang Kaiken Malbec mang hương vị đậm đà quyến rũ và lôi cuốn như điệu tango trên quê hương đã sản sinh ra chúng, thật hòa quyện khi kết hợp với những món coldcut, món ăn đồng quê kiểu Pháp như duck confit hay đĩa salad bò nướng thanh nhẹ: Hãy ngồi trên quầy bar thưởng thức một ly vang trắng Montes Sauvignon Blanc Limited Selection Leyda Valley thanh mát mang hương vị trái cây nhiệt đới đậm đà với sắc sáng vàng ánh xanh tươi mát sau giờ làm việc. Ta có cảm giác đang được đến với bãi biển Fiji qua món gỏi cá chẽm “ceviche” - món tủ của đầu bếp ướp với cốt dừa, chanh ớt, tỏi, tiêu; Hoặc xuống hầm rượu tiệc tùng với bạn bè thân mật, cùng chia sẻ niềm đam mê, quanh chiếc bàn lớn làm từ một thân gỗ khổng lồ được chủ nhân công phu mang về từ Châu Phi, để thưởng thức xì gà Cuba cùng chai Montes M tuyệt hảo được Robert Parker chấm tới 96 điểm do Bluebird độc quyền nhập khẩu. Đến đây để thấy rằng ẩm thực không nên vội vã mà nên tận hưởng!

Bluebird Wine Cellar - Restaurant – Bistro

RELATED ARTICLES