Đổi vị với Tartare cho ẩm thực mùa thu

23/09/2016

Những fan của bộ phim Mr. Bean chắc chắn không hề xa lạ với món Steak Tartare đem đến những biểu cảm kỳ lạ trên gương mặt Mr. Bean. Đây cũng là món trong danh sách 10 món phải thử trước khi chết.

Text: Các Trúc

 

Các món Tartare cực kỳ phổ biến ở các nước châu Âu, và luôn được xếp trong danh sách các món ăn xa xỉ, tinh tế. Bởi Tartare là những món hoàn toàn ‘tái’, tức phần thịt hay cá tartare đều sẽ được thưởng thức tươi sống. Chính vì vậy, chất lượng thịt phải cực kỳ ngon và tươi mới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Với món Tartare bò, ngon nhất là dùng thăn bò Úc, hay còn gọi Tenderloin, đây là phần thịt săn chắc và mọng nước, ngon nhất trong các bộ phận thịt của con bò. Tối giản các kỹ thuật nấu nướng, đầu bếp chỉ việc băm nhỏ thịt, trộn với rượu hoặc nước cốt chanh, muối, tiêu, và lòng đỏ trứng sống, Tenderloin Tartare  là món ăn phô diễn chất lượng của nguyên vật liệu, đem đến trọn vẹn hương vị tươi mới của thịt bò. 

 

 

Người ta thường ăn Tartare với bánh mì, rau củ, khoai tây chiên như người Đức, hoặc bánh Pita theo kiểu Trung Đông. Ngoài Tartare thịt bò, Tartare làm từ cá hồi, tôm hùm, cá chẽm, hàu đều là những món cực kỳ ngon miệng và độc đáo. Nổi tiếng nhất là Tartare hàu. Đó là hàu sống ăn với nước cốt chanh hoặc mù tạt, cách giúp hàu vẫn giữ độ mọng nước và vị béo ngậy mà không cách nấu nướng nào bảo tồn được. 

Nếu như người Pháp tự hào với Steak Tartare thì người Ý nổi tiếng với công thức Carpaccio, một dạng Tartare được làm từ những lát thịt hay lát cá hồi tươi mỏng tang khoảng 1mm, đi kèm với pho mát Parmesan. Trong khi đó, người Đức giới thiệu Hackepeter (hay còn gọi Mett) chế biến từ thịt heo cao cấp xay nhỏ ăn sống với hành, ngò, tiêu và các gia vị khác. Mùa thu này, hãy tặng cho mình một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với Tartare nhé!

 

Bạn có thể thưởng thức Tartare tại: 

  • Nhà hàng Reflections 
  • Tầng 3, khách sạn Caravelle Sài Gòn
  • 19 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM.

 

RELATED ARTICLES