Đón Trung thu rộn ràng tại các quán cafe ở hai thành phố lớn

23/09/2020

Những quán cà phê tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được trang trí với đầy đủ sắc màu rực rỡ sẽ là điểm đến lý tưởng để trông trăng, phá cỗ hay đón Trung thu sớm khi Rằm tháng Tám đang cận kề.

HÀ NỘI

Cư Xá Cà Phê

Nằm trên tầng hai của khu tập thể cũ kỹ, Cư Xá Cà Phê mang trong mình một nét cổ xưa với không gian mang đậm lối sống tập thể của thời bao cấp. Ở nơi chẳng cần cỗ máy thời gian như Cư Xá sẽ mang đến những hoài niệm về tuổi thơ trong trẻo cho khách ghé thăm và cũng là địa điểm sống ảo đậm chất retro của giới trẻ Hà thành.

Empty
Empty
Cư Xá Cà Phê đậm chất xưa cũ với nhiều đồ ăn, thức uống quen thuộc của tuổi thơ

Cư Xá Cà Phê đậm chất xưa cũ với nhiều đồ ăn, thức uống quen thuộc của tuổi thơ

Rằm tháng Tám năm nay, Cư Xá Cà Phê mang đến không khí Trung thu đậm sắc màu với hoàng loạt hình ảnh, chi tiết quen thuộc với Trung thu xưa như mầm ngũ quả, đèn ông sao, những chiếc mặt nạ giấy thủ công. Nơi đây sẽ là gợi ý phá cỗ trông trăng thú vị cho mùa Trung thu năm nay.

Empty
Empty
Empty
Empty
  • Địa chỉ: Khu tập thể Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa.
  • Giá tham khảo: Khoảng 20.000 - 50.000 đồng.

HOVI de Bali

Lấy cảm hứng từ không gian nhiệt đới của thiên đường biển đảo Bali và nét đặc trưng của phố cổ Hội An, HOVI de Bali là điểm đến của đông đảo giới trẻ Hà thành thời gian gần đây. Không chỉ có cà phê, HOVI de Bali còn có tổ chợp homestay cùng studio với vô vàn góc sống ảo sang chảnh, cực chất.

Empty
Empty

Hòa vào không khí Trung thu cận kề, HOVI de Bali đã decor bể bơi trung tâm của quán cà phê thành nơi thả hoa đăng cùng một con thuyền trắng. Trước đó, bể bơi này là điểm check-in của các bạn trẻ với bữa ăn nổi sang chảnh tựa không gian đẳng cấp như tại Bali. Bên cạnh đó, quán cà phê cũng được chăng những chiếc đèn cù lấp lánh, mang đến không khí Trung thu rộn ràng, đầy sắc màu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Địa chỉ: Đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa.
  • Giá tham khảo: Khoảng 35.000 - 55.000 đồng.

Cafe 1994

Cafe 1994 mang đến một không gian tựa thước phim điện ảnh với concept cổ trang Trung Quốc bắt mắt. Cũng không ngoa khi nói rằng Cafe 1994 giống như một studio chụp hình bởi không gian trong nhà lẫn ngoài trời đều lung linh, mang đến những tấm ảnh "sống ảo" cực chất cho khách hàng.

Empty
Empty
Empty

Cafe 1994 là địa điểm thường thay đổi cách trang trí quán theo mùa. Trên nền chất liệu cổ trang, Trung thu năm nay được quán bố trí thêm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc cùng với siêu trăng được phóng bút thêm những chi tiết như cành hoa, phượng hoàng đầy nghệ thuật. Ngoài dịch vụ ăn uống với trà bánh đậm hương vị Á châu, quán còn cho thuê đồ chụp ảnh để hành khách không bỏ lỡ cơ hội tạo hình trong không gian độc đáo này.

Empty
Empty
Empty
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy.
  • Giá tham khảo: Khoảng 40.000 - 60.000 đồng.

TP. HỒ CHÍ MINH

Khóm Coffee & Tea

Khóm Coffee & Tea là điểm đến yên bình giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, hối hả. Nội thất tại quán được thiết kế với các chất liệu bằng tre, nứa, mây, gỗ, điểm vào đó là không gian của cây xanh, hoa lá đã mang đến một khu vườn tràn ngập hương sắc dịu êm.

Empty
Empty
Empty

Sang thu, sắc màu dịu nhẹ của khu vườn ấy nhường chỗ cho sự rực rỡ của những chiếc đèn lồng kính đa sắc. Khóm Coffee & Tea đã dành hẳn góc rộng trong quán để trang hoàng những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép,... bắt mắt, tạo nên không gian ấm cúng, gợi cho những vị khách dừng chân ký ức về tuổi thơ.

Empty
Empty
  • Địa chỉ: Đường Trần Quý Khoách, Quận 1.
  • Giá tham khảo: Khoảng 35.000 - 65.000 đồng.

Thỏ Cà Phê

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8, Thỏ Cà Phê là địa chỉ khá mới mẻ của giới trẻ Sài thành với không gian nhỏ xinh, ấm cúng. Cận kề Trung thu, quán dành một góc trung tâm để tạo nên không khí trăng rằm với những chiếc đèn lồng, đầu lân nổi bật trên màu tường trắng cam dịu nhẹ. Đặc biệt, quán còn chuẩn bị một đầu thỏ bông nhỏ để khách cosplay, chụp hình, tạo dáng ngay trong không gian quán.

Empty
Empty
Empty
  • Địa chỉ: Đường Điện Biên Phủ, Quận 10.
  • Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 50.000 đồng.

Epic Sky Louge

Epic Sky Louge là quán bar nằm trên tầng cao của tòa nhà Huba Tower. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn và cảnh đêm tuyệt đẹp của phố thị sôi động.

Empty

Với không gian thoáng, rộng và thường xuyên được thay đổi cách bày trí để trở nên sống động, mới mẻ, Epic Sky Louge là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Điểm nhấn ấn tượng của quán trong những ngày này là "siêu trăng" được trang trí ở trung tâm với màu vàng huyền ảo, bắt mắt. "Siêu trăng" này cũng chính là background "sống ảo" đang được khách ưa chuộng khi đặt chân đến đây.

Empty
  • Địa chỉ: Đường Võ Văn Kiệt, Quận 1.
  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 - 200.000 đồng.
Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES