Dự Án Saigon South Residences đợt 3 tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt

17/01/2017

Sau 3 đợt công bố, (đợt 1 công bố ngày 23/10/2016, đợt 2 27/11/2016 và đợt 3 ngày 15/1/2017) có 1.118 căn hộ Saigon South Residences đã được khách hàng đặt mua, đạt tỷ lệ tiêu thụ bình quân hơn 90% tính trên tổng số lượng căn hộ của 4 tòa nhà A, B, C và E.

Theo kế hoạch, sau tết nguyên đán, đợt 3 của dự án Saigon South Residences mới được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, trước sức cầu khá lớn, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng quyết định công bố sớm hơn dự định hơn 1 tháng rưỡi. Trái ngược với thông lệ vào tháng chạp âm lịch, nhà nhà chuẩn bị đón Tết nên ít ai lựa chọn 1 công việc cực kỳ quan trọng là mua nhà vào thời điểm này; thế nhưng trong ngày 15/1/2017 tức là ngày 18 tháng chạp, vẫn có đến 500 người đã đến tham dự lễ công bố đợt 3 dự án này. Trong đó, số lượng khách chưa mua được căn hộ ở 2 đợt trước đã quay lại tham gia đợt 3 với hy vọng chọn được căn hộ trong đợt này.

Trong buổi công bố, cũng có 3 ngân hàng là Shinhanbank, BIDV và Vietcombank đến tư vấn cho khách hàng và đưa ra nhiều chương trình lãi suất hấp dẫn, trong đó mức lãi suất giao động từ 6,45%~8,3% trong 1 đến 3 năm đầu tiên.  

Những khách hàng chọn được căn hộ cũng được chủ đầu tư tặng sách thiết kế nội thất các kiểu nhà của dự án Saigon South Residences với mong muốn hỗ trợ người mua có thêm những tham khảo phong phú về các phong cách thiết kế nội thất đương đại, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khi chọn đơn vị thiết kế tại thời điểm nhận nhà trang trí nội thất.

Tòa E được công bố trong đợt này cao 29 tầng, chỉ kết nối với tòa nhà D ở khối thương mại gồm tầng trệt và tầng 2. Đây là tòa đơn nguyên đầu tiên được chào bán ra thị trường và cũng là đặc biểm tạo sự khác biệt cho các căn hộ của tòa nhà này khi sở hữu những tầm nhìn vô cực, không bị che chắn bởi các công trình khác.

Cụ thể, tòa nhà có 2 mặt nhìn ra 2 view sông; trong đó hướng Đông nhìn về Phú Mỹ Hưng, hướng còn lại là hướng Nam. Các căn hộ hướng Tây sẽ tận hưởng không gian xanh gồm Công viên Tĩnh Tâm, vườn Tiểu Cảnh, không gian dạo bộ Nhiệt Đới. View các căn hộ hướng Bắc sẽ nhìn vào không gian tiện ích toàn dự án tại tầng trệt.

Cũng như những tòa nhà khác, cơ cấu sản phẩm trong đợt thứ 3 công bố cũng gồm 2 loại: Căn hộ 2 phòng ngủ chiếm khoảng 60% với diện tích từ 60~70m2, phần còn lại là căn hộ 3 phòng ngủ diện tích từ 87~97m2.

Ngoài có nhiều view đẹp, thông thoáng, mặt bằng bố trí căn hộ trên một mặt sàn chỉ có 10 căn. Cách bố trí căn hộ theo hướng vào tạo những khoảng đón gió và ánh sáng hợp lý nên, trên một mặt sàn, sẽ có 6 căn hộ có đến 3 mặt thoáng, 4 căn còn lại có 2 mặt thoáng.  Do vậy, sẽ có một số căn hộ hướng Đông - Nam sẽ tận hưởng được cả 2 view sông. Trong tòa nhà E có 3 thang máy phục vụ cho cư dân, nên việc di chuyển giao thông chiều đứng cũng khá thuận tiện.

Dự Án Hội Tụ Các Yếu Tố Nổi Trội

Saigon South Residences là dự án đầu tiên được phát triển bên ngoài khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhằm thực hiện ý tưởng phát triển thêm nhiều không gian sống theo tiêu chuẩn căn hộ Phú Mỹ Hưng để mở rộng đối tượng người mua.

Dự án nhận được sự hấp thụ khá tốt từ thị trường thông qua tỷ lệ tiêu thụ ngay trong cả 2 lần công bố vào quý 4/2016 và đều đạt đến 90% và lượng khách quan tâm cao hơn sản phẩm bán ra từ 2, 3 lần. Với cán cân cung - cầu của dự án dễ dàng nhận thấy rằng, Saigon South Residences có hấp lực rất mạnh đối với thị trường, mặc dù phân khúc tầm trung, nguồn cung rất dồi dào trên thị trường.

 Saigon South Residences được thiết kế theo khuynh hướng: Đa chức năng – Self Contained Residence: Tạo một không gian sống có đầy đủ dịch vụ tại chỗ để cư dân sau một ngày làm việc, học tập… trở về nhà họ không cần phải di chuyển đến các khu vực khác để sử dụng dịch vụ, mà ngay tại khu ở, đã có gần như đầy đủ các dịch vụ cho bả thân họ, cho bố mẹ hay con nhỏ. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí. Chủ đầu tư chú trọng đầu tư nhiều cho hạ tầng, chất lượng không gian sống từ thiết kế, bố trí mặt bằng căn hộ cho đến hệ thống 69 tiện ích và dịch vụ nội khu, cảnh quan ngoại khu… Có nhiều hạng mục trong dự án còn chưa từng xuất hiện tại các dự án trước đó trong Phú Mỹ Hưng thì nay được thiết kế trong dự án: Vườn thể thao đa năng, khu công viên nước kết hợp hồ bơi rộng 1.700m2. Có thể nói, tuy mới tham gia vào phân khúc nhà ở tầm trung, nhưng Phú Mỹ Hưng đã tạo thêm những tiêu chuẩn mới, nâng cao chất lượng nhà ở, hình thành những khuynh hướng thiết kế mới trong việc tạo nên những sản phẩm có khả năng tiệm cận tốt với nhu cầu sử dụng của người dân không chỉ ở hiện tại mà cả trong tương lai.   

  1. Thiết kế căn hộ diện tích vừa phải: Trong toàn dự án, loại căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích sử dụng từ 60~70m2 chiếm phần lớn trong cơ cấu sản phẩm- 68%. Phần còn lại 3 phòng ngủ, diện tích sử dụng khoảng 87~97m2. Các lại diện tích này sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu của các gia đình trẻ, giới văn phòng…
  2. Tổng giá dễ mua: Với căn hộ từ 2 phòng ngủ, giá bán tầm 2 tỷ đồng và giá này đã bao gồm tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì và thuế VAT. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đưa ra phương thức thanh toán thuận lợi đối với người mua.
  3. Phương thức thanh toán thuận lợi: Lịch thanh toán 3 năm kể từ lúc đặt cọc đến khi nhận nhà với khoản thanh toán tương ứng là 50% giá trị căn nhà. Đây là lịch thanh toán dài nhất từ trước đến nay mà chủ đầu tư áp dụng. Trong đó, giai đoạn đặt cọc là 15%, được chia làm 2 lần trả cách nhau 60 ngày. Hợp đồng mua bán được ký sau đó 6 tháng tức là từ cuối quý 2, với 5% giá trị. Từ lúc ký hợp đồng đến thời điểm căn hộ được bàn giao cuối năm 2019, tổng giá trị thanh toán 30% với mức trung bình chỉ 1%/tháng, tương đương 20 triệu đồng. Phần còn lại 45% thanh toán thời điểm nhận nhà, cuối năm 2019 và 5% cuối cùng sẽ thanh toán lúc nhận giấy chủ quyền.

Thời gian thanh toán kéo dài, cộng với phương thức chia thành nhiều đợt và dễ dàng vay ngân hàng giúp người mua sắp xếp tài chính thuận tiện. Điều này được các khách hàng trẻ đặc biệt quan tâm, bởi đối với nhóm khách hàng có thu nhập ổn định, này kế hoạch chi tiêu theo từng tháng càng chi tiết càng tốt, điều này giúp họ có thể sắp xếp tài chính chủ động.

Ưu đãi lãi suất 0% đối với những khách hàng Việt Nam có nhu cầu hỗ trợ vốn vay sau khi ký hợp đồng mua bán cho tới khi thanh toán nhận bàn giao căn hộ. Trong khoảng 2 năm, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi vay cho người mua, tương đương với 30% giá trị căn hộ. Ngoài ra, tham gia chương trình này, bên mua còn được ân hạn trả nợ gốc là 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Ngân hàng VietinBank là đối tác đồng hành cùng chủ đầu tư thực hiện chương trình này.

Đây là một chính sách được đánh giá rất hữu ích cho nhóm khách hàng trẻ tuổi cần hỗ trợ vốn vay khi mua nhà mà tích lũy ban đầu chưa. Nếu chọn phương án này, người mua chỉ cần chuẩn bị 20% cho phần đặt cọc và ký hợp đồng mua bán. Ngay từ đợt thanh toán tiếp theo sau khi hợp đồng mua bán cho đến khi nhận nhà, ngân hàng sẽ giải ngân cho khách hàng vay để thanh toán tiền mua nhà theo tiến độ và chủ đầu tư sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong thời gian này.

Về phần lãi suất sau thời gian ưu đãi, VietinBank tính theo công thức: lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả lãi sau cộng (+) biên độ  3,5%/năm. Người mua có thể vay tối đa 75% giá trị hợp đồng mua bán trong thời hạn tối đa là 20 năm.

Phí quản lý trọn gói, giá vừa tầm. Chủ đầu tư đầu tư hệ thống 69 tiện ích và dịch vụ dựa trên nghiên cứu lâu năm về nhu cầu sử dụng của người ở căn hộ thông qua kinh nghiệm phát triển hàng trăm dự án nhà ở trong hơn 2 thập niên phát triển, chứ không phải đưa ra những con số để làm công tác chiêu thị. Tiện ích, dịch vụ phù hợp, thiết thực với nhu cầu hàng ngày của từng độ tuổi của người sẽ ở trong khu phố và tính toán mức phí quản lý vừa tầm với thu nhập bình quân của các gia đình để họ có thể phân bổ các khoản một cách hợp lý, đặc biệt là những gia đình trẻ. Hiện nay, chủ đầu tư tính tham khảo mức phí quản lý trọn gói là 14.800VNĐ/m2 tính trên diện tích sử dụng.

An ninh khép kín, hậu mãi chu đáo ngay tại khu phố: Không chỉ lên kế hoạch cho các hoạt động hậu mãi, quản lý, chăm sóc, phục vụ cư dân ngay tại khu phố, hệ thống an ninh của Saigon South Residences cũng được triển khai theo phương án khép kín, đồng bộ từ các cổng ra vào cho đến phân bố khu vực đậu xe. Theo đó, dự án có khu vực đậu xe dành riêng cho khách vãng lai, khách tham quan và hệ thống an ninh hoạt động 24/7. Ngoài ra dự án cũng được bảo vệ bởi tường rào cây xanh cao 3m, vừa đảm bảo an ninh vừa tạo điểm nhấn xanh mát cho khu phố.

Quy hoạch mật độ dân cư hợp lý: So với các dự án cùng phân khúc, có thể nói, Saigon South Residences có hệ số sử dụng đất rất thấp, chỉ 6.02 và dự án không quy hoạch office-tel. Do đó mật độ dân số vừa phải, an toàn được thắt chặt, tính riêng tư được đảm bảo và giảm thiểu mức độ lão hóa của công trình.

Saigon South Residences là dự án đầu tiên được phát triển bên ngoài khu đô thị với tiêu chí nhân rộng chất lượng không gian sống tiêu chuẩn nhà ở Phú Mỹ Hưng đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là các gia đình trẻ. Do vậy, chủ đầu tư cho biết, từ ý tưởng thiết kế công trình, giá bán, phương thức thanh toán đều hướng đến người có nhu cầu sử dụng cuối cùng tức người có nhu cầu mua nhà để ở. Cùng với lịch thanh toán dài hơn 3 năm và phương thức thanh toán chia nhỏ số tiền cố định từng tháng khoảng 1% tương đương 20 triệu đồng/tháng sau khi ký hợp đồng mua bán đến lúc nhận nhà, chính sách hỗ trợ lãi suất như trên một lần nữa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người mua dự án này sắp xếp tài chính chủ động hơn. Theo đó, việc hiện thực hóa ước mơ sở hữu căn hộ tiêu chuẩn nhà ở Phú Mỹ Hưng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt đối với gia đình trẻ có thu nhập trung bình ổn định và mức tích lũy ban đầu còn hạn chế.

Phú Mỹ Hưng cho biết thêm, không chỉ dừng lại ở các chương trình ưu đãi như đã thông tin, mà hiện nay, nhiều chương trình có lợi cho người mua vẫn đang được công ty tiếp tục triển khai.   

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hưởng dịch vụ hạ tầng đô thị Phú Mỹ Hưng: Nhiều khách hàng chọn dự án vì đánh giá cao vị trí chiến lược của dự án trong khu Nam Sài Gòn. Giải thích sự hấp dẫn của khu Nam Sài Gòn, khách hàng đều cho là đến từ lợi thế hạ tầng. Lợi thế hạ tầng ở đây không chỉ là hạ tầng sẵn có mà còn là hạ tầng sẽ có trong tương lai gần.

Hiện tại, tâm điểm phát triển của khu Nam là đô thị Phú Mỹ Hưng, một tổ hợp không gian sống hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Từ lâu, nó đã trở thành thành phố dịch vụ và lẽ đương nhiên, các dự án cận kề khu vực này đều được hưởng những giá trị mà khu đô thị này mang lại. Với chức năng là một đô thị vệ tinh, phát triển song hành với đô thị hiện hữu, thỏa mãn mọi nhu cầu cuộc sống: là nơi ở, làm việc, học tập, sử dụng dịch vụ mà không cần phải đi xa. Chính sự tương đồng giữa hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, dịch vụ là một giá trị lớn cho những cư dân sống tại khu vực này bởi tình trạng phổ biến ở các khu vực khác, đặc biệt là các quận trung tâm là: có dịch vụ thì hạ tầng kỹ thuật quá tải, đi lại khó khăn hoặc ngược lại. Chính với ưu thế lõi trung tâm là đô thị Phú Mỹ Hưng đã hoàn chỉnh và tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh rộng 120m được quy hoạch, xây dựng đạt chuẩn quốc tế nên các dự án trong khu vực đã hưởng được giá trị hạ tầng của 2 công trình này và Saigon South Residences cũng không ngoại lệ bởi từ công trình này đến đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ 5 phút đi chuyển.

Chủ động đón đầu hạ tầng, gia tăng giá trị: Sau khi cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng về vị trí dự án để quyết định đầu tư, phát triển, Phú Mỹ Hưng cũng vạch rõ chiến lược chọn thời điểm để đón đầu hạ tầng. Theo đó, dự án sẽ được giao nhà vào cuối năm 2019 cùng lúc hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm của khu Nam cũng như khu vực xung quanh dự án dự kiến được đưa vào sử dụng, điều này tạo lực kép, giúp bất động sản khu Nam bật mạnh với tính bền vững. Khi đó, ngoài những thuận lợi về giao thông, sinh hoạt đời sống thường nhật, chủ sở hữu căn hộ Saigon South Residences có thể kỳ vọng mức gia tăng tốt với biên độ lớn. Cụ thể, các công trình hạ tầng kết nối Phú Mỹ Hưng cũng như khu Nam trong quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông của TP.HCM từ nay đến năm 2020 và thời gian sau đó có thể kể đến là:

·         Nút giao thông hầm chui và cầu vượt Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh

·  Giai đoạn 1: Vòng xoay có đường kính 60m với 2 hầm chui và các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh, dự kiến khởi công giai đoạn 1 vào đầu 2017

·  Giai đoạn 2: Hoàn chỉnh nút giao, làm thêm 2 cầu vượt, 2 hầm chui, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ

·         3 tuyến đường sẽ được mở rộng

·  Nguyễn Hữu Thọ mở rộng 60m

·  Lê Văn Lương mở rộng 40m

·  Huỳnh Tấn Phát mở rộng 30m

·         6 cây cầu xây mới

1.      Cầu Nguyễn Khoái - cây cầu thứ hai bắc qua kênh Tẻ với tổng chiều dài khoảng 1.000m. Công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (Q.7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (Q.4). Tổng vốn đầu tư dự án là 1.250 tỉ đồng, dự kiến công trình khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng thi công.

2.      Cầu Rạch Đĩa 1, trên đường Lê Văn Lương - một trong những tuyến đường chính của Q.7 và huyện Nhà Bè (TP.HCM) với chiều dài 329m dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành vào Quý 1/2018.

3.      Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối trực tiếp Thủ Thiêm (Q.2) với Phú Mỹ Hưng dự kiến có tổng mức đầu tư là 5.254 tỉ đồng và hoàn thành quý 4/2019.

4.      Cầu Thủ Thiêm 3 có vị trí cầu bắt đầu từ đường Tôn Đản (Q.4) băng qua đường Nguyễn Tất Thành và vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

5.      Cầu Phước Khánh dài 3.2 km – 4 làn xe, đã khởi công vào tháng 7/2015 và dự kiến hoàn thành vào Quý 1/2019.

6.      Cầu Bình Khánh dài 2.7 km – 4 làn xe sẽ được đưa vào sử dụng vào Quý 3/2019.

·         Các trục giao thông vành đai kết nối khu Nam Sài Gòn nói riêng và TP.HCM nói chung với các tỉnh thành khác cũng đang trong quá trình triển khai, tạo hệ thống giao thông liên hoàn, thuận tiện khi khi cần đi công tác, du lịch, đến sân bay… cụ thể:

·  Đường vành đai 2 với tổng chiều dài khoảng 70 km bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh qua cầu Phú Mỹ nối vào đường vành đai phía đông ra ngã tư Bình Thái (Xa lộ Hà Nội), sau đó băng thẳng đến ngã tư Gò Dưa, nối vào Quốc lộ 1, đi qua nút giao Tân Tạo, theo đường Hồ Học Lãm và Ba Tơ để kết nối vào đường Nguyễn Văn Linh tạo thành một vòng vành đai bao bọc quanh khu vực nội đô thành phố.

·  Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 58 km dự kiến hoàn tất giai đoạn 1/2017, giai đoạn 2/2019. Hiện tại đang làm đến địa phận Bình Chánh –TP.HCM.

·         Ngoài các công trình trên, Saigon South Residences cũng là dự án có vị trí ngay khu vực lõi đón đầu các công trình gồm:

·  Tuyến metro số 4 kết nối khu Nam và khu vực trung tâm: Từ trạm Phước Kiển đến Saigon South Residences chỉ trong khoảng cách đi bộ;

·  Tuyến Monorail số 2 & xe buýt nhanh BRT số 2 kết nối khu Nam và khu Đông

Dự án Saigon South Residences do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino-Pacific (SPCC) thiết kế gồm 6 tòa nhà: A, B, C, D, E và G có độ cao từ 19~29 tầng. Giữa hai khối tòa nhà B với C và D với E được liên kết với nhau bởi khối 2 tầng được sử dụng làm shophouse; từ tầng 3 trở lên là căn hộ, trong đó tầng 20 của các khối trung tầng được thiết kế làm thành khu vườn trên cao. Đơn vị thực hiện cảnh quan của dự án là Prime Class Landscaping (Malaysia). Toàn dự án có 1.840 căn, trong đó, 68% là căn hộ hai phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 60-70m2) và 32% còn lại là căn hộ 3 phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 87-97m2). Dự án có 28 shop và 8 shophouse. Công trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019.

Saigon South Residences có diện tích khu đất rộng 32.902m2, trong đó, diện tích đất dành cho xây dựng là 9.521m2, hơn 31% và gần 69% diện tích đất còn lại được dành cho không gian xanh mở, công trình tiện ích.

Khu nghỉ dưỡng tại gia là ý tưởng xuyên suốt cho việc thiết kế các tiện ích. Không gian sống nghỉ dưỡng “resort” tại gia là điều PMH mong muốn cư dân cảm nhận sâu sắc: Họ không cần đi du lịch mà chính ngôi nhà là nơi trải nghiệm tuyệt vời mọi cảm xúc mà không tốn kém, nhằm giúp họ sau thời gian làm việc, trở về nhà có thể tái tạo sức lao động, thư giãn, vận động, nâng cao thể lực, sức khỏe.

Ở một nơi nhưng trải nghiệm muôn nơi khi chỉ một nơi trong khu ở nhà mình rộng hơn 3ha, mọi thứ tích hợp đầy đủ tương tự như một thành phố thu gọn. Nếu ở các khu nghỉ dưỡng có các tiện ích: phòng gym, hồ bơi, sân thể thao… thì mọi thứ đều có trong SSR. Trong đó, có nhiều không gian tiện ích chưa bao giờ xuất hiện trong những công trình căn hộ trước đó ở PMH như tổ hợp thể thao sân vận động đa năng, khu nghệ thuật điêu khắc, khu thể thao tương tác ngoài trời, khu thể thao nước, hồ bơi tràn 1.700m2, vườn tịnh tâm, trường mẫu giáo…

Trong mỗi không gian tiện ích đều mang tính tương tác cao giữa người sử dụng môi trường tự nhiên. Việc tao nên nhiều không gian công cộng còn giúp gia tăng sự tương tác, gặp gỡ giao lưu giữa các thành viên trong cộng đồng dân cư; đồng thời tạo nên sự kết nối hoàn chỉnh cho mọi thành viên trong gia đình. Do vậy, không gian tiện ích của Saigon South Residences được chia làm nhiều cấp độ khác nhau gồm trong nhà và ngoài trời nên dù mùa nào trong năm, nắng hay mưa, thì cư dân cũng có thể sử dụng các tiện ích một cách tiện lợi.

Tập trung ở khu vực trái tim của dự án ngay tầng trệt nằm trong lòng khối chữ U, bên ngoài là các tòa nhà. Toàn bộ khu tiện ích ngoài trời được bao bọc bởi công viên cây xanh cao 3m. Cách bố trí này giúp đối lưu không khí tốt.

Có 2 loại tiện ích ngoài trời gồm khu động và tĩnh. Khu động bao gồm các không gian dành cho các hoạt động vận động như sân vận động đa năng, khu BBQ, công viên nước mini, hồ bơi, khu tập Yoga…

Một số tiện ích bố trí liên hoàn để để mọi thành viên trong gia đình có cơ hội cùng nhau vui chơi, thư giãn như hệ thống hồ bơi rộng 1700m2 bao gồm hồ bơi, hồ ngâm thủy lực, khu công viên dưới nước…

Khu vực BBQ: cũng được kiến tạo xuất phát từ việc xây dựng một cộng đồng mở, thân thiện, không gian giao lưu, thắt chặt mối quan hệ xóm giềng trong nếp sống đô thị hiện đại.

Khu pinic: Nơi cư dân có thể trải nghiệm thú vui cắm trại, dã ngoại. Các gia đình có thể mang lều xuống khu vực này cắm trại, tận hưởng trọn vẹn cảm giác trải nghiệm cùng thiên nhiên nhưng vô cùng an toàn.

Các hoạt động thể thao: Khu thể thao đa năng có nhiều không gian cho các hoạt động thể thao… và khu khán đài được thiết kế như công trình sinh thái hài hòa những khối bê tông và thảm cỏ, là nơi để mỗi thành viên trong gia đình có thể xem, cổ vũ con cái, cha mẹ, bạn bè trong những hoạt động thể thao, tạo sự gắn kết trọn vẹn.

Khu vui chơi cho trẻ, tường leo núi cho trẻ, khu thể thao tương tác ngoài trời không chỉ giúp trẻ vận động tốt cho thể lực, mà còn giúp trẻ gia tăng sự sáng tạo, rèn luyện thêm các kỹ năng hoạt động độc lập, hoạt động nhóm, phát triển toàn diện về thể chất, trí lực

Khu tĩnh có phần lớn là các không gian nghỉ ngơi, thư giãn nhẹ nhàng, đọc sách, chuyện trò, thiền… theo chủ đề: Đồi vọng cảnh, vườn nghệ thuật điêu khắc đương đại, vườn Nhiệt Đới, vườn Đương Đại, vườn Bốn Mùa vườn Công viên Tĩnh tâm, không gian dạo bộ nhiệt đới…

Mỗi khu vực có một ý nghĩa khác nhau và người dân có thể có nhiều lựa chọn theo sở thích. Ví dụ như Vườn nghệ thuật điêu khắc: So với các nước tiên tiến, phát triển, nghệ thuật điêu khắc và văn hóa đọc sách hiện nay ở nước ta chưa nhiều. Vì vậy, khi thiết kế không gian này, các KTS không chỉ mong muốn mang đến cho cư dân một không gian thư giãn, yên tĩnh, mà còn nhằm (1) Khuyến khích hoạt động đọc sách ngày càng nhân rộng; (2) vừa đọc sách, vừa có thể ngắm những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc (3) đặc biệt với giới trẻ và các bé, việc được tiếp xúc thường xuyên với các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc cũng sẽ giúp hình thành nên những “thẩm thấu”, chuẩn mực mỹ quan về nghệ thuật một cách có định hướng

Các tiện trong nhà được bố trí hài hòa trong 6 tòa nhà để tránh việc tập trung quá nhiều người tại một khu vực, vừa thuận tiện cho cư dân sử dụng, vừa tránh việc lão hóa nhanh của các tiện ích cũng như dễ dàng cho việc bảo trì

Nhà câu lạc bộ: Tích hợp nhiều dịch vụ như café. Đặc biệt là khu vực phòng gym được trang bị các thiết hiện đại, chia từng khu vực vận động cụ thể phù hợp với thể trang và thói quen vận động của mọi lứa tuổi

Phòng yoga: Thực tế đây là một phòng đa chức năng, linh động có thể tập Yoga, tập võ…

Phòng thư viện: Dành cho những ai muốn tìm không gian yên tĩnh thư giãn đọc sách. Phòng học cho trẻ cũng tích hợp trong khu vực này. Các thành viên nhí muốn có nơi học rộng rãi, vừa học vừa đọc sách, hay các gia đình muốn mời gia sư dạy kèm cho con cũng có chọn nơi này để thầy trò tập trung học tập, hoặc nhiều gia đình có con em cùng độ tuổi có thể tổ chức cho các bé học nhóm.

Phòng hội nghị: Để họp mặt cư dân hay tổ chức các buổi chia sẻ thông tin về sức khỏe, gia đình…

Phòng tổ chức tiệc: Đây là một tiện ích rất đặc biệt của khu phố. Không gian này thích hợp cho các gia đình tổ chức họp mặt, sinh nhật, đám giỗ… Hiện nay, khuynh hướng các gia đình, nhóm bạn bè thân thiết thường họp mặt và mỗi người mang thức ăn mình có đến để cùng chung vui, hoặc mời các đầu bếp tổ chức các buổi trình diễn chế biến thực phẩm, chia sẻ kiến thức và thực hành cũng rất phổ biến thì phòng tổ chức tiệc này rất phù hợp. Trong không gian này có bố trí các đồ vật phù hợp cho tiệc đứng buffet, tiệc ngồi, bồn rửa khá tiện lợi cho các gia đình.

Phòng tổ chức tiệc này còn bố trí phòng chơi riêng cho trẻ để sau khi ăn tiệc xong các bé có thể tụ họp chơi riêng với nhau, trong khi đó, các bậc phụ huynh có thể vui trọn vẹn với bạn bè mà vẫn yên tâm vì con trẻ đã có không gian riêng cũng thú vị không kém.

RELATED ARTICLES