Du lịch mạo hiểm ở Malaysia

30/07/2013

Malaysia là điểm đến lý tưởng cho kế hoạch team-building hay đơn giản là hành trình về với thiên nhiên tại khu rừng nguyên sinh ở Taman Negara; khu bảo tồn động vật hoang dã thung lũng Danum…

Đất nước Malaysia không chỉ được biết đến như một “thiên đường cho những golfer”, mà còn là một điểm đến lý tưởng cho những hành trình khám phá thiên nhiên hay những tour du lịch thân thiện với môi trường. Với người yêu thích sự mạo hiểm, môn leo núi sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác chinh phục những ngọn núi ẩm ướt, vách đá nhấp nhô và sườn dốc thẳng đứng của Malaysia.

Địa điểm leo núi lý tưởng nhất có thể kể đến núi Kota Kinabalu, “nóc nhà” của Malaysia, đỉnh núi cao thứ nhì Đông Nam Á. Những địa điểm yêu thích khác của dân leo núi còn tập trung xung quanh Kuala Lumpua hay tỉnh Selangor, như hang Batu và Bukit Takun ở phía Bắc thành phố.

Khám phá hang động cũng là một điều đáng để thử tại Malaysia. Quốc gia xinh đẹp này được thiên nhiên ưu ái một số lượng lớn những hang động đá vôi nổi tiếng như Deer, Lang và Clear Water Caves ở Công viên quốc gia Mulu (được công nhận là Di sản thế giới ở Sarawak).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khách du lịch tìm kiếm sự hồi hộp có thể thử sức mình với những tour vượt thác bởi Malaysia có những con sông và thác nước hùng vĩ đầy thử thách, như sông Sungkai ở Perak và sông Selangor ở Kuala Kubu Baru.

Sông Endau, Jeram Besu và sông Lipis - Pahang, sông Tembeling - Taman Negara và sông Sedim ở Kedah cũng là những điểm đến yêu thích. Địa hình nhấp nhô và những khu rừng rậm cắt ngang bởi những nhánh sông nước siết đã biến Malaysia trở thành một điểm đến không thể cưỡng lại với những người thích môn thể thao kỳ thú như lái xe địa hình (four wheel drive - 4WD). 

Sức nóng, bùn đất, những ngọn đồi và mưa bão sẽ là giá trị cộng thêm cho những chuyến thám hiểm đầy kịch tính này. Không chỉ được tận hưởng cảnh quan hùng vĩ và phong phú của thiên nhiên, những hành trình team-building tại Malaysia còn là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. 

RELATED ARTICLES