Du lịch 'Sau màn ảnh'

29/12/2016

Hallyu, hay làn sóng văn hóa Hàn Quốc, không còn là thuật ngữ mới với các nước châu Á nói riêng và cư dân toàn cầu nói chung khi những bản hit K-pop cùng những bộ phim kinh điển trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và “Hậu duệ mặt trời”, “Mây họa ánh trăng”, hay “Tuổi thanh xuân” đã trở thành những bộ phim tạo nên nhiều trào lưu đối với các bạn trẻ.

Đã bao giờ bạn xuýt xoa ngây ngất trước một cảnh phim nơi nhân vật chính nói câu nói lãng mạn ngọt ngào, hay tò mò tự hỏi những cảnh phim cổ trang đặc sắc được quay ở đâu chưa? Hãy theo chân các anh chàng và cô nàng từng “đốn tim” bạn tới nơi “câu chuyện bắt đầu” nhé! Phía sau những cảnh phim là cả thế giới văn hóa và những điểm tham quan thú vị.

 

Đi tìm “Hậu duệ mặt trời”

Doanh trại quân đội nơi chàng đại úy đẹp trai Yoo Shi Jin và cô bác sĩ quyết đoán Kang Mo Yeon trải qua nhiều thử thách cùng nhau, được đặt tại Uruk – một đất nước giả tưởng. Thực tế những cảnh quay Uruk được thực hiện tại trung tâm trải nghiệm Camp Greaves DMZ tại Paju-si, Gyeonggi-do. Đây là nơi quân đội Mỹ từng đóng quân 50 năm sau hiệp định đình chiến, sau khi quân Mỹ rút khỏi Hàn Quốc, khu doanh trại này được chuyển đổi thành nhà nghỉ với trung tâm trải nghiệm quân sự và chào đón khách du lịch từ năm 2013. Tại đây, du khách có thể khám phá những điểm độc đáo khu phi quân sự, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc Mỹ, tham quan các điểm đến từng xuất hiện trong phim, thử mặc quân phục, và tạo mã số quân đội (tag) cho riêng mình, và nhiều trải nghiệm chỉ có ở nơi đây. 

 

 

Thông tin thêm: Do đặc điểm về vị trí và tính chất quân sự, du khách chỉ có thể thăm quan khu phi quân sự và doanh trại khi tham gia DMZ Security Tour, tổ chức bởi Trung tâm Thông tin Du lịch Paju Imjingak. Thời gian: 09:20 và 14:00 Thứ 4; 09:20, 10:00, 13:30, và 14:30 cuối tuần (mỗi tour kéo dài 3 tiếng. Giá vé: 13,200 won/ người lớn, 11,000 won/ trẻ em.

 

 

“Mây họa ánh trăng” và nơi tình yêu bắt đầu

Chính thức khởi chiếu cuối tháng 8 năm 2016, Mây họa ánh trăng đã gây được tiếng vang lớn với rating cao. Những cảnh phim cổ trang đẹp thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống Hàn Quốc góp phần thu hút khách du lịch bốn phương tới đất nước này. Dĩ nhiên, điện Gyeonggijeon tại Jeonju là một trong những địa điểm không thể bỏ qua. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nằm ngay gần lối vào làng Jeonju Hanok, với vẻ đẹp cổ kính và sắc thái hoàng gia, điện Gyeonggijeon được chọn là phim trường chính của “Mây họa ánh trăng”. Những rặng tre ngát xanh trong khuôn viên điện xuất hiện ngay từ tập đầu tiên của bộ phim khi Ra-on trong bộ dạng thái giám gặp thái tử Park trên đường chạy trốn. Tới thăm Gyeonggijeon, nơi cất giữ chân dung vua Taejo người khai lập vương triều Joseon, du khách còn có cơ hội tham quan Trung tâm lưu trữ Quốc gia Jeonju Sago, khám phá Biên niên sử triều đại Joseon. 

 

 

Không những thế, thành phố Jeonju còn là quê hương của ẩm thực xứ kim chi với nhiều món ăn tiêu biểu và các giá trị văn hóa nghệ thuật như điệu hát kể chuyện Pansori nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 

 

 

Thông tin thêm: Thời gian mở cửa: 9:00 – 19:00 (tháng 3, 4, 5, 9, 10); 9:00 – 18:00 (tháng 11, 12, 1, 2) và 9:00 – 20:00 (tháng 6, 7, 8). Giá vé: 3000 won/ người lớn, 2000 won/ thiếu niên, và 1000 won/ trẻ em.

 

 

Thế giới Lotte trong “Tuổi thanh xuân”

Trong bộ phim hợp tác Hàn – Việt “Tuổi thanh xuân”, một trong những yếu tố khiến khán giả ấn tượng với mối tình khó quên của Linh và Junsu là những cảnh quay lãng mạn tại Hàn Quốc. Lottle World là một trong những điểm đến ấn tượng đóng góp cho sự thành công của bộ phim.

 

 

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, Lotte World là địa điểm giải trí và tham quan lý tưởng với công viên chủ đề, bảo tàng truyền thống, sân trượt băng, và nhiều hoạt động sôi nổi. Khu phức hợp được chia thành hai công viên giải trí lớn là Magic Island (ngoài trời) và Adventure (trong nhà). Nếu như Lotte World Adventure thu hút khách du lịch với những khu vực tái hiện văn hóa các quốc gia khác nhau, nơi bạn có thể em diễu hành, laze show, hay thưởng thức ẩm thực quốc tế, Magic Island với lâu đài Magic Castle lộng lẫy lại là nơi lý tưởng để mạo hiểm với những đường trượt từ trên cao.

 

 

Ngoài ra, Bảo tàng dân tộc Folk Museum là một trong những bảo tàng thu hút lượng lớn khách du lịch và bạn bè thế giới. Những ngôi làng thu nhỏ cùng những hiện vật văn hóa tái hiện văn hóa Hàn Quốc từ 5000 năm trước được trưng bày đơn giản, sinh động giúp du khách tìm hiểu một cách dễ dàng.

Thông tin thêm: Thời gian mở cửa: 9:30 – 22:00. Giá vé: 33000 won/ người lớn, 30000/ thiếu niên, 27000/ trẻ em. 

Ngoài những điểm đến nổi bật kể trên, đất nước Hàn Quốc với vô số điểm quay phim tuyệt đẹp đang chờ bạn khám phá. Và nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về làn sóng Hallyu thì đừng bỏ qua những tour du lịch thú vị tới Công viên MBC World Theme và Klive. Còn gì tuyệt vời hơn trải nghiệm phòng tin tức và thực tế ảo, khám phá trung tâm phim cổ trang, và chụp hình cùng ngôi sao tại MBC World Theme hay thưởng thức hòa nhạc 3D tại Giant Tower và thưởng cảnh từ Starry Garden tại Klive. Thế giới điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc không xa xôi như bạn nghĩ!

 

Thuy Linh

RELATED ARTICLES