Du ngoạn với loạt ''danh lam thắng cảnh'' bước ra từ trong Dune 2

15/04/2024

Dune - Hành tinh cát: Phần 2 đang oanh tạc các phòng vé trên toàn thế giới khi thu về 81,5 triệu USD ở Bắc Mỹ, phim được khen ngợi vì hình ảnh chất lượng với nhiều cảnh quay đầu tư, sử dụng bối cảnh thật 100%.

Bộ phim đã làm cho thế giới sử thi khoa học viễn tưởng của nhà văn Frank Herbert trở nên sống động hơn bất cứ khi nào. Dune đã sử dụng các địa điểm thực tế từ nhiều lục địa trên thế giới để mô phỏng thế giới ảo trong dự án của mình.

Bài liên quan

Môi trường sa mạc cằn cỗi, khắc nghiệt của Arakkis được quay ở những sa mạc thực sự. Song song đó, là hành tinh rừng rậm Caladan được thể hiện bằng những vách đá Scandinavia ở tiểu vùng Bắc Âu tuyệt đẹp. Những hành tinh ngoài không gian ảo trong thế giới thực ngay tại Trái Đất đã tạo thành những bối cảnh cực kỳ hoàn hảo cho bom tấn vừa mới ra mắt của đạo diễn Denis Villeneuve.

Khi nhiều bộ phim sử dụng công nghệ CGI để tạo ra hình ảnh sống động, Dune lại chọn lựa sử dụng các địa điểm thực tế trong việc sản xuất, mang đến cho khán giả trải nghiệm chân thực và sâu sắc hơn. Điều này tạo ra một cảm giác tự nhiên và sảng khoái khi xem phim.

Bộ phim bom tấn Dune 2 - Hành Tinh Cát oanh tạc phòng vé với nội dung hay và chất lượng hình ảnh mãn nhãn

Bộ phim bom tấn Dune 2 - Hành Tinh Cát oanh tạc phòng vé với nội dung hay và chất lượng hình ảnh mãn nhãn

Ốc đảo Liwa, Abu Dhabi

Ốc đảo Liwa là một trong những địa điểm quay chính được sử dụng trong Dune, vì những sa mạc nóng như thiêu đốt của ốc đảo Liwa là bối cảnh hoàn hảo cho hành tinh Arrakis, nơi diễn ra hầu hết các cảnh hành động của bộ phim.

Bối cảnh Ốc đảo Liwa trong phim

Bối cảnh Ốc đảo Liwa trong phim

Có thể có điều gì thú vị bằng việc đến thăm sa mạc cát lớn nhất thế giới, Rub Al Khali với những khối cát vĩnh cửu và phông nền luôn thay đổi. Có diện tích 650.000 km vuông, Rub 'al Khali trải dài qua biên giới của Ả Rập Saudi, Oman, Yemen và UAE. Khu phố trống của vùng đất hẻo lánh là một phần của sa mạc Ả Rập rộng lớn, chỉ có quy mô thứ hai sau Sahara. Những cồn cát cao chọc trời và sa mạc không bao giờ thiếu ý tưởng mở đường cho nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau trong vùng hoang dã.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ốc đảo Liwa nằm trong top những ốc đảo ấn tượng khắp thế giới

Ốc đảo Liwa nằm trong top những ốc đảo ấn tượng khắp thế giới

Sa mạc Liwa còn được biết đến với cái tên Liwa Oasis, là một điểm đến hấp dẫn nằm ở vùng phía Tây của Tiểu vương quốc Abu Dhabi. Liwa cách Dubai khoảng 321 km. Cách tốt nhất để đến Liwa từ Dubai là lái xe đến đó qua Đường E11 và Đường Hameem hoặc Đường Liwa đến Abu Dhabi (E65)

Sa mạc Wadi Rum, Jordan

Trong khi ốc đảo Liwa được sử dụng cho hầu hết các cảnh quay sa mạc rộng lớn, bao quát trên hành tinh Arrakis. Thì các cảnh quay còn lại cũng được quay tại sa mạc Wadi Rum ở Jordan, được xác định thông qua các thành đá sa thạch và đá granit đặc trưng của khu vực này.

Cảnh quay trong phim tại sa mạc Wadi Rum, Jordan

Cảnh quay trong phim tại sa mạc Wadi Rum, Jordan

Wadi Rum là sa mạc lớn nhất ở miền Nam Jordan với diện tích hơn 700km2, nằm cách thủ đô Amman khoảng 300km. Theo các nhà khảo cổ, tầng địa chất của Wadi Rum đã có từ hàng chục triệu năm trước. Do sự thay đổi các các tầng lớp địa chất của trái đất, dưới tác động của mưa gió, cát bụi… đã tạo thành những ngọn núi sa thạch đầy hình thù kì lạ giữa thung lũng cát đẹp huyền ảo.

Wadi Rum trong tiếng Ả Rập có nghĩa là thung lũng cát. Nơi đây được mệnh danh là

Wadi Rum trong tiếng Ả Rập có nghĩa là thung lũng cát. Nơi đây được mệnh danh là "thung lũng của ánh trăng"

Lăng mộ gia tộc Brion

Phim trường ở Ý - khu vực Lăng mộ Brion được sử dụng cho cảnh quay của các nhân vật thuộc Hội Nữ tu Bene Gesserit. Điều thú vị là khu lăng mộ với kiến trúc cổ kính nổi tiếng này chưa bao giờ cho phép việc quay phim. Tuy nhiên, vì một thành viên trong gia tộc Brion là “fan cứng” của Dune, ê-kíp đã trở thành đoàn làm phim đầu tiên được quay phim tại khu di tích này.

Lăng mộ gia tộc Brion - vẻ đẹp bất khả thi

Lăng mộ gia tộc Brion - vẻ đẹp bất khả thi

Lăng mộ Brion là nơi an nghỉ cuối cùng của ngài Onorina và Giuseppe Brion, hai người sáng lập công ty điện tử Brionvega. Lăng mộ được Onorina ủy nhiệm cho kiến trúc sư Carlo Scarpa vào năm 1968, ngay sau cái chết của Giuseppe, và Scarpa đã dành một thập kỷ để thiết kế và hoàn thiện khu tưởng niệm này.

Hãng phim Origo, Hungary

Dune đã chọn trường quay tại Hãng phim Origo ở Hungary làm nơi chính cho việc quay hầu hết cảnh trong phim. Thế giới phức tạp của Dune xoay quanh những cuộc chiến và âm mưu chính trị liên quan đến một loạt khoáng sản quý - hương dược. Các âm mưu này được thể hiện qua nhiều khung cảnh khác nhau, từ tàu vũ trụ của gia tộc Atreides đến các hang ổ bí mật của gia tộc Harkonnen.

Hãng phim Origo là một trong những hãng phim lớn nhất Hungary, có trụ sở tại Budapest. Được thành lập năm 2006 bởi András Hámori, nhà sản xuất phim nổi tiếng với các tác phẩm như "Kontroll" (2003) và "Taxidermia" (2006). Origo Studios là cơ sở sản xuất phim hiện đại với 8 sân khấu lớn, 2 sân khấu VFX/multimedia nhỏ hơn, sân khấu màn hình xanh, bối cảnh ảo, bể nước và các cơ sở hậu kỳ khác.

Hãng phim Origo cũng đã được sử dụng cho các bộ phim Hollywood như 47 Ronin và Terminator: Dark Fate.

Hãng phim Origo cũng đã được sử dụng cho các bộ phim Hollywood như 47 Ronin và Terminator: Dark Fate.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES