Du ngoạn xứ Kim Chi mùa xuân

20/03/2015

Sau mùa đông lạnh giá, những cơn gió ấm áp dần tràn về khiến cảnh sắc Hàn Quốc như đang được đánh thức sau giấc ngủ đông dài. Ngay từ những ngày đầu tháng Ba, khi không khí vẫn còn chút se lạnh, mùa xuân đã báo hiệu chuyến trở về của mình bởi những thảm hoa trắng và vàng bung nở khắp Hàn Quốc.

Mùa xuân là quãng thời gian dường như cả xứ Hàn được bao phủ trong vô vàn cánh hoa anh đào hồng nhạt hay trắng muốt và sắc vàng đầy sức sống của những bông sơn thù du, từ những con đường náo nhiệt, các danh thắng nổi tiếng cho tới những đền chùa trang nghiêm, yên tĩnh...  

 

Tới Seoul thưởng thức Wakko

Một trong những trải nghiệm tuyệt nhất khi đến Hàn Quốc vào mùa xuân chính là dạo bộ dưới những tán hoa anh đào đang khoe sắc.

Nếu không có nhiều thời gian, ngay tại Seoul, du khách có thể tới con đường Yunjungo quanh co nằm ngày sau tòa nhà Quốc hội để chiêm ngưỡng đường hoa anh đào trong những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng. Con đường được bao phủ bởi 1400 cây hoa anh đào có tuổi thọ lên tới 30-40 năm đã thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm vào mùa hoa nở. Đặc biệt, vào đúng giữa mùa hoa, một lễ hội hoa anh đào lớn nhất Seoul sẽ được tổ chức với nhiều chương trình như khiêu vũ, lễ hội ẩm thực với cocktail “Wakko” lấy cảm hứng từ loài hoa này, sự kiện body painting hoa anh đào, lễ hội tình yêu Tongtong… và nhiều hoạt động thú vị khác. 

 

 

Một địa điểm cũng thu hút rất nhiều du khách chính là núi Namsan. Độ cao 262m, tuy nhiên con đường lên núi khá thoải nên du khách có thể thoải mái lựa chọn việc leo núi và chiêm ngưỡng con đường trải đầy những cánh hoa mai vàng, đỗ quyên và anh đào. Một lựa chọn khác dành cho du khách chính là cáp treo để có thể ngắm toàn bộ cảnh quan khu vực từ trên cao. Và đặc biệt khi đi cáp treo lúc trời tối, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một Seoul lộng lẫy trong ánh đèn.

Nếu mục đích chuyến hành trình của bạn đến xứ Kim chi là để được chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào rực rỡ, vậy thì điểm đến tiếp theo không thể bỏ qua chính là Đại học Kyunghee.

 

 

Với những khu nhà cổ kính và khuôn viên thơ mộng, Kyunghee thậm chí còn giống với một thắng cảnh du lịch hơn là một trường đại học. Mùa xuân tới, khuôn viên trường được bao phủ bởi hàng ngàn cây hoa anh đào. Từ cổng chính đi vào tòa nhà trung tâm, hơn 200 cây anh đào san sát nhau làm nên một hiệu ứng đường hầm đầy màu sắc. Các hồ nước nhỏ nằm trong trường cũng trở nên lãng mạn hơn dưới những cánh hoa bay trong gió.

 

Gyeongju, cầu nguyện dưới tán hoa anh đào

Nằm cách Seoul khoảng 5 tiếng chạy xe, Gyeongju được coi nhưng một bảo tàng lịch sử “không có tường” của Hàn Quốc. Năm 2000, đã có tới 5 di tích lịch sử tại đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Phật giáo có ảnh hưởng rất lớn trong đời sống tại Gyeongju, điều này có thể thấy rõ trong kiến trúc đền chùa và lăng tẩm như chùa Bulguksa, chùa Girimsa, hang Seokguram, lăng mộ vua Munmu, lăng Nữ hoàng Seondeok… cũng như cuộc sống hàng ngày trong thành phố. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Mùa xuân, Gyeongju trở thành một thế giới thần tiên với sắc anh đào hồng và trắng. Thành phố ngập tràn trong hàng ngàn cây anh đào với những cánh hoa bung nở rực rỡ trên những con đường, những mái đền, mái chùa cổ… Nếu du khách muốn lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch với những nét văn hóa cổ kính, truyền thống những vẫn mang tinh thần hiện đại thì Gyeongju là một lựa chọn hoàn hảo. Đến Gyeongju vào mùa xuân, du khách có cơ hội tham gia rất nhiều các hoạt động thú vị. Nổi bật nhất chính là Gyeongju Cherry Blossom Marathon. Những người tham gia sẽ có trải nghiệm tuyệt vời để cảm nhận tinh thần của lịch sử Gyeongju. Đặc biệt đối với những người muốn tham gia cùng gia đình, một cuộc thi đi bộ dọc theo con đường hoa anh đào cũng sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó, lễ hội hoa anh đào tại khu vực Bomun Lake Resort cũng là một trải nghiệm văn hóa được nhiều du khách quan tâm. 

 

 

Trên chuyến hành trình, đừng quên dành cho mình một buổi nghỉ ngơi lãng mạn trong gió xuân ấm áp. Và còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức một tách trà thơm, đi dạo tham quan phim trường của một bộ phim nổi tiểng? Bước ra khỏi cuộc sống hàng ngày và tưởng tượng đang sống cuộc sống của một nhận vật điện ảnh bạn yêu thích… Đó hẳn sẽ là giấc mơ mùa xuân ngọt ngào mà bạn khó có thể quên được.

 

Busan, hải cảng mùa gió ấm

Nhưng mùa xuân không chỉ về qua những cánh hoa nở, mùa xuân còn thổi cơn gió ấm khởi đầu cho một năm đầy niềm vui trên những hải cảng.

Thành phố cảng xinh đẹp Busan, khu đô thị lớn thứ hai tại Hàn Quốc, được nhiều khách du lịch cả trong nước và quốc tế ghé thăm. Mùa xuân, thành phố nhộn nhịp khách tham quan tới ngắm cảnh và khám phá thành phố: những bãi biển tuyệt vời, cảnh đêm quyến rũ, những khu chợ truyền thống, chợ cá nằm rải rác xung quanh thành phố và bên bến cảng. 

 

 

Tới Busan mùa xuân, bạn đừng quên dạo bước trên những bãi biển như Haeundae và Gwangalli nổi tiếng, lắng nghe sóng biển và tiếng gọi bạn của những đàn chim đang theo cơn gió ấm trở lại phương Bắc sau cả mủa đông lạnh giá, tham gia những trò chơi truyền thống thú vị như nhảy dây, ném cung tên, lướt ván nước, lướt ván buồm, và nhiều mốn thể thao cảm giác mạnh khác... 

Sau chuyến hành trình trên biển, du khách có thể dành thời gian ghé thăm các ngôi chùa cổ kính tại Busan như Chùa Beomeosa - một trong năm ngôi chùa lớn nhất của đất nước Hàn Quốc, Chùa Haedong Yonggungsa.

 

 

Điểm cuối của chuyến đi sẽ là các khu chợ cá truyền thống, bởi du lịch thành phố hải cảng mà không ghé chợ cá thì quả lả một thiếu sót quá lớn. Nổi tiếng nhất phải kể đến là Chợ cá Jagalchi - Chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc. Đây là nơi du khách có thể hòa mình vào phong cách sống của những người dân Busan chính gốc, thưởng thức hải sản tươi sống và nền ẩm thực đặc trưng hương vị xứ Kim Chi.

Không ngập tràn trong sắc hoa xuân như Seoul hay Gyeongju nhưng chắc chắn lựa chọn Busan cho chuyến đi tới Hàn Quốc sẽ không làm bất cứ du khách nào thất vọng.

 

Lễ hội mùa xuân

Mùa xuân về qua những cánh hoa bung nở - thời tiết ấm lên không chỉ khiến vô vàn những loài hoa rực rỡ bừng nở, mà còn là cơ hội cho các gia đình tận hưởng quãng thời gian quý giá bên người thân với rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Tại Hàn Quốc, một loạt các sự kiện đã được tổ chức trên khắp đất nước, đặc biệt là các hoạt động ngoài trời nhờ có không khí ấm áp hơn.

 

 

Nhắc tới lễ hội hoa, chắc chắn các lễ hội hoa anh đào là một phần không thể thiếu của mùa xuân xứ sở Kim Chi với hàng loạt khu vực tổ chức khác nhau như: Lễ hội quốc tế Meahwa tại làng Seomjin; Lễ hội Gunhangje tại Jinhae, lễ hội thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm; Lễ hội hoa anh đào tại Jeju, diễn ra tại Khu thể thao phức hợp Jeju, đặc biệt năm nay, lễ hội đã có riêng một khu vực trưng bày ảnh hoa anh đào cùng các loài loại khác như phong lan, các loài hoa hoang dã khác và với việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, du khách có thể tận hưởng không khí lễ hội tại đây bất kể ngày đêm; Lễ hội hoa anh đào Hwagae, Lễ hội hoa anh đào Cheongpunghoban với hòa nhạc đường phố dưới những tán cây anh đào, show diễn ảo thuật, khiêu vũ diễu hành, du khách có thể nếm thử những loại trà thảo dược hay thức ăn từ các loài cây dại…

 

 

Bên cạnh hoa anh đào, mùa xuân Hàn Quốc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu sắc vàng của sơn thù du. Lễ hội hoa sơn thù du Gurye được tổ chức tại khu vực suối nước nóng núi Jirisan từ ngày 21 -29 tháng 3 mang tới du khách nhiều hoạt động thú vị như làm rượu, mứt từ quả sơn thù du cùng các chương trình biểu diễn khác như pungmulnori (âm nhạc của những người nông dân), âm nhạc truyền thống Hàn Quốc và những màn trình diễn pháo hoa trong suốt thời gian lễ hội. Trong khi đó, lễ hội hoa sơn thù du tại Baeksa, Icheon lại là nơi du khách dành thời gian khám phá ngôi làng ngập trong sắc vàng của những bông sơn thù du trên những thân cây đã tới 100 tuổi.

 

 

Từ ngày 5 – 8/3 là thời gian diễn ra Lễ hội Lửa tại Jeju. Lễ hội Lửa tại Jeju chủ yếu tập trung xung quanh một khán đài có lửa cháy sáng để cầu nguyện cho sức khỏe và một vụ mùa bội thu trong năm tới. Các hoạt động được cho là có nguồn gốc từ nền văn hóa du mục địa phương, những người tiên phong trong việc cho gia súc ăn những loại hoa màu sạch và dinh dưỡng. Lễ hội mang tới hàng loạt sự kiện, nơi du khách có thể tham gia và tận hưởng các điểm tham quan và môi trường tự nhiên đảo Jeju.

Hàn Quốc trân trọng lịch sử lâu dài và di sản văn hóa phong phú của họ. Mùa xuân mang đến một loạt các lễ hội để tôn vinh văn hóa Hàn Quốc và đảm bảo nó được truyền lại cho các thế hệ tương lai. Các lễ hội bao gồm sự đa dạng về thể loại, và du khách đến các điểm tham quan có thể tận dụng cơ hội tốt để ngắm nhìn và tham gia vào các sinh hoạt văn hóa tại các lễ hội.

 

RELATED ARTICLES