Giải nhiệt cơn khát mùa hè

01/07/2012

Bài: Trang Nguyễn
Những ly cocktail, mocktail mát lạnh đầy sảng khoái, hội đủ màu sắc bắt mắt sẽ là điểm nhấn cho những bữa tiệc nhẹ mùa hè. Bỏ qua những mỏi mệt công việc, tận hưởng không khí tiệc tùng thân thiện cùng bạn bè để tái tạo cảm hứng và năng lượng, tại sao không?

“Người tình giải cơn khát” – Mocktail trà bạc hà Moji-tea

Moji-tea có thể mang lại cảm giác sảng khoái và hân hoan hơn cho mỗi cuộc hội ngộ bởi vị thanh nhã của trà xanh hòa lẫn bạc hà the mát. Moji - cách viết ngắn của Mojito, khởi nguồn từ đất nước Cuba xinh đẹp gồm có 5 nguyên liệu chính: rum trắng, đường, nước cốt chanh, nước sôđa và lá bạc hà. Ngẫu hứng mà đầy sáng tạo, anh chàng pha chế đã tạo ra ly mocktail trà bạc hà đầy quyến rũ: không chất cồn tạo nền và đơn giản là sự hòa quyện của trà, giọt chanh vắt và bạc hà.

Lá bạc hà nghe đã thấy mùi tươi mát, là nguyên liệu để tạo mùi cho Moji-tea. Bàn tay đập nhẹ để lá không bị dập gây mùi nồng, rồi thả nhẹ vào ly. Chanh tươi được bổ cau khéo léo thành 6 miếng và chỉ cần vắt 4 miếng để lấy nước cốt. Trà xanh là nguyên liệu chính cho ly mocktail. Trà túi với một chút đường được hãm trong nước nóng trong khoảng 3 phút. Để chút nữa thôi, trà đường, nước cốt chanh và đá viên được lắc mạnh trong bình tạo sự ngọt ngào ẩn hiện, lan tỏa trong món mocktail.

Sự hòa quyện giữa màu xanh của lá bạc hà, chút vàng nhẹ của trà hãm và mùi vị thanh mát của bạc hà, vị chua nhẹ của chanh sẽ giúp giải tan cơn khát trong những ngày hè và là thức uống thơm mát thích hợp sau giờ làm việc căng thẳng.

Cosmopolitan – cocktail nổi tiếng dành cho các quý cô

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cosmopolitan, còn gọi là Cosmo, là loại cocktail lần đầu tiên được dân sành tiệc tùng miền biển phía nam Florida, Mỹ khám phá và trở nên phổ biến qua chương trình truyền hình dành cho phụ nữ “Sex and the city”. Cosmopolitan mang màu sắc và hương vị như chính tên gọi của nó, chinh phục người uống bằng màu hồng quyến rũ và mùi vị mang đậm chất lãng mạn, tinh tế như một cô gái cành vàng lá ngọc.

Thành phần chính của Cosmo là vodka và một số nước quả khác. Người ta pha 2 phần vodka, 2 phần nước ép quả nam việt quất, 1 phần rượu mùi (hoặc Cointreau của Pháp), tất cả bỏ vào bình cùng với đá, lắc mạnh. Rót ra ly thủy tinh cao, trang trí bằng một vài lát chanh. Dưới cái nóng oi ả của mùa hè, hãy cùng thưởng thức một ly Cosmopolitan - một món cocktail nhẹ nhàng với vị cam nhưng vẫn có thể làm bạn say bất cứ lúc nào.

Mai Tai tuyệt nhất trên đời

Tên gọi Mai Tai bắt đầu từ lời khen ngợi Mai Tai Roa Ae nghĩa là tuyệt nhất trên đời. Mai Tai được nghĩ ra lần đầu vào năm 1944 tại một quán bar ở Oakland, California, Mỹ. Victor Bergron (còn hay được gọi là Trader Vic) đã pha chế loại cocktail này để đón những vị khách đến từ đảo Tahiti.

Mai Tai là loại cocktail đặc biệt gồm nhiều loại nước hoa quả nhiệt đới, kết hợp một số loại rum, thêm sirô orgeat (nước lúa mạch ướp hoa cam), nước chanh tươi, một lượng đường nhỏ để cân bằng vị chua, và sirô grenadine (thạch lựu) để tạo màu sắc. Có người cho thêm nước dứa tươi (tạo thành Maui Mai Tai), nước cam hoặc nước chanh ép để tạo ra những hương vị khác nhau. Hỗn hợp được làm lạnh trong bình lắc cùng với đá.

Mai Tai hấp dẫn những người thích hương vị rum. Có thể dùng bất cứ loại rum sẫm màu nào cho công thức cocktail này. Có thể trang trí bằng bất cứ loại quả nào có sẵn: dứa cắt miếng nguyên vỏ, lát cam hoặc chanh tươi, dây xoắn vỏ chanh hoặc vỏ cam, quả cherry. Thưởng thức cocktail Mai Tai sẽ tạo cho bạn cảm giác như mình đang trong kỳ nghỉ vậy, với sự kết hợp của năm loại rượu mùi khác nhau.

Cảm nhận phút giây thư giãn cùng bạn bè trong không gian thân mật tại Lounge 83, Khách sạn Mövenpick Hà Nội hay Cava Lounge, Khách sạn Melia và cùng thưởng thức Moji-tea quyến rũ, cocktail Cosmopolitan hay  một ly Mai Tai hấp dẫn.

RELATED ARTICLES