Hội An cấp phát khẩu trang miễn phí cho du khách

30/01/2020

Từ ngày 28/1, du khách tới tham quan phố cổ Hội An đều được cấp phát miễn phí khẩu trang y tế nhằm phòng tránh bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Trong không khí căng thẳng khi dịch viêm phổi do virus corora chủng mới gây ra đang bùng phát, chính quyền Quảng Nam đã thực hiện nhanh chóng việc cấp phát miễn phí khẩu trang y tế với mọi du khách tới Hội An. Đây là một động thái tích cực và vô cùng cấp thiết trong giai đoạn rất nhạy cảm này.

hoi-an-hop-khan-phong-chong-_1580276531

Tại quầy vé nằm cạnh Trung tâm Văn hoá Thể thao và Phát thanh Truyền hình Hội An chiều mùng 5 tết, một du khách Hàn Quốc sau khi trả tiền cho 4 vé tham quan đã được nhận từ tay nhân viên bán vé 4 khẩu trang y tế.

"Chúng tôi rất vui vì được tặng khẩu trang y tế để phòng dịch. Do không rành đường sá nên chúng tôi xoay xở từ chiều hôm trước nhưng vẫn không tìm ra được nơi để mua" - nữ du khách Hàn Quốc nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm cho biết, để hỗ trợ khách tới tham quan, bắt đầu từ sáng mùng 4 tết trở đi chính quyền đã bố trí 11 điểm phát khẩu trang y tế cho cán bộ làm nhiệm vụ cùng du khách tại 11 quầy vé và các điểm tham quan tại phố cổ. Khi khách tới mua vé vào tham quan, nhân viên sẽ phát vé và đặt thùng đựng khẩu trang y tế bên cạnh, khách có nhu cầu sẽ được phát miễn phí.

Để chủ động kiểm soát dịch, UBND TP. Hội An đã thành lập đội cấp cứu lưu động, yêu cầu các đơn vị y tế bố trí người trực theo dõi tình hình dịch bệnh 24/24 để sẵn sàng hỗ trợ, cấp cứu khi có tình huống xảy ra.

"Chúng tôi cũng tổ chức vận động, tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh du lịch cần có thái độ đón tiếp khách Trung Quốc như tất cả các khách khác, ân cần và không kỳ thị bởi hình ảnh tốt đẹp của Hội An" - bà Trương Thị Ngọc Cẩm nói.

Bình quân mỗi ngày dịp Tết Canh Tý 2020, Hội An đón từ 5.000 - 7.000 lượt khách tới tham quan

Bình quân mỗi ngày dịp Tết Canh Tý 2020, Hội An đón từ 5.000 - 7.000 lượt khách tới tham quan

Sở Y tế Quảng Nam cũng đã đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo quản lý khách du lịch, nhất là khách đến từ vùng dịch. Theo đó, các cơ sở lưu trú lưu ý khách phải đến các bệnh viện được chỉ định khi có các triệu chứng nghi ngờ để được khám xử lý.

"Quan trọng nhất, phương án tối ưu nhất là làm thế nào để kiểm soát được du khách đến Quảng Nam, đang lưu trú tại Quảng Nam, đặc biệt là du khách ở vùng dịch tễ, nhất là Trung Quốc" - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES