Hy Lạp có nguy cơ phong tỏa trở lại

15/07/2020

Hy Lạp có nguy cơ bị phong tỏa vì các ca nhiễm Covid-19 gia tăng sau khi khách quốc tế trở lại.

Mở cửa biên giới với khách du lịch từ ngày 1/7, Hy Lạp ghi nhận hơn 100 khách du lịch dương tính với virus. Chính quyền Hy Lạp đang xem xét thực thi các biện pháp phong tỏa từ tuần tới và cảnh báo công chúng còn bỏ qua những quy định phòng bệnh.

Stelios Petas, người phát ngôn của chính phủ nước này, nói với truyền thông địa phương rằng chính phủ "quyết tâm bảo vệ đa số khỏi những ca bệnh ít ỏi". Những lệnh hạn chế mới có thể có hiệu lực vào 13/7.

Hai cảnh sát trước tòa nhà Quốc hội Hy Lạp

Hai cảnh sát trước tòa nhà Quốc hội Hy Lạp

Giới chức cho biết sẽ tăng cường kiểm tra các quán bar và nhà hàng, sau khi các ca lây nhiễm tăng báo động. Các quan chức y tế nước này cũng lo ngại về số lượng các trường hợp mắc bệnh không có triệu chứng từ khách du lịch quốc tế đang đổ xô về những điểm du lịch nổi tiếng.

Nikos Sipsas, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đầu tuần này, nhận định: "Ngành du lịch có những rủi ro riêng, và ba tuần sau chúng ta sẽ thấy kết quả".

Khách du lịch Serbia đã bị cấm nhập cảnh Hy Lạp sau khi các quan chức y tế Belgrade xác nhận các trường hợp nhiễm bệnh tăng đột biến. Tính đến 13/7, Hy Lạp ghi nhận ít nhất 3.803 ca nhiễm bệnh và 193 người tử vong vì Covid-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: The Sun
RELATED ARTICLES