Indonesia mở rộng cấp thị thực khi đến cho du khách từ 72 nước

04/06/2022

Indonesia mới đây đã mở rộng danh sách cấp thị thực khi đến (VoA) cho du khách từ 72 quốc gia, tăng 12 quốc gia so với trước, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Hiện nay, công dân từ 72 quốc gia có thể nhập cảnh vào Indonesia và được cấp thị thực khi đến tại 9 sân bay, 11 cảng biển và 4 cửa khẩu biên giới. Quy định mới được đưa ra trong Thông tư của Tổng cục trưởng Cục nhập cư Indonesia ngày 28/4/2022 về cơ sở nhập cư hỗ trợ du lịch bền vững trong đại dịch Covid-19.

12 quốc gia mới được bổ sung vào danh sách cấp VoA của Indonesia bao gồm Bahrain, Belarus, Bosnia, Kuwait, Ai Cập, Maroc, Oman, Peru, Nga, Serbia, Ukraine và Jordan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quyết định mới không mở rộng đối tượng được miễn thị thực nhập cảnh vì lý do đặc biệt mà cho đến nay chỉ áp dụng đối với công dân các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Indonesia mới đây đã mở rộng danh sách cấp thị thực khi đến cho du khách từ 72 quốc gia. Ảnh: Inews

Indonesia mới đây đã mở rộng danh sách cấp thị thực khi đến cho du khách từ 72 quốc gia. Ảnh: Inews

Vào tháng 3 năm 2022, Indonesia nối lại dịch vụ cấp thị thực khi đến và thử nghiệm miễn cách ly cho du khách từ 23 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tới đảo du lịch Bali. Đến cuối tháng 3, Indonesia mở rộng cấp thị thực khi đến cho 43 quốc gia, đưa gần 15.000 khách du lịch nước ngoài đến đảo của các vị thần trong vòng gần 1 tháng.

Công dân từ 72 quốc gia được cấp thị thực với điều kiện hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, vé hai chiều hoặc chuyển tiếp, thanh toán thị thực khi đến và bảo hiểm y tế. Theo quy định, mức phí cho VoA là 500.000 rupiah (khoảng 788.000 VND). Loại thị thực này có giá trị lưu trú tối đa 30 ngày và chỉ được gia hạn một lần duy nhất.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES