Khám phá kỳ quan Việt Nam qua Google Arts & Culture

26/01/2021

Sáng ngày 21/1/2021, Google Arts & Culture công bố 1369 bức ảnh tuyệt đẹp với những góc nhìn phong phú về Việt Nam nằm trong khuôn khổ dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến.

Du lịch Việt 2021 dự đoán sẽ có nhiều bước đột phá, mở màn bằng dự án Kỳ quan Việt Nam được thực hiện bởi Tổng cục du lịch cùng Google Arts & Culture trên nền tảng trực tuyến. Dự án gồm hơn 1000 bức ảnh với định dạng panorama được chia thành các chủ đề khác nhau, nhằm tôn vinh các di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Trong số đó, chủ yếu là những bức ảnh về miền Trung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt – người từng được giải thưởng của National Geographic.

Sự kiện ra mắt dự án Kỳ quan Việt Nam.

Sự kiện ra mắt dự án Kỳ quan Việt Nam.

Hành trình bắt đầu với “8 điều nên biết về Việt Nam”, hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực của Việt Nam, sau đó là hình ảnh thiên nhiên kỳ vĩ phát cùng với những bài hát truyền thống Việt Nam theo từng vùng miền và chủ đề cũng như các tính năng tương tác cho phép người dùng trải nghiệm kỳ quan theo cách hiện đại trong kỉ nguyên công nghệ và thời kì hậu Covid.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hội An được giới thiệu trong dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”.

Hội An được giới thiệu trong dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”.

Lăng Tự Đức - Huế  được giới thiệu trong dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”.

Lăng Tự Đức - Huế được giới thiệu trong dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”.

Hiện BST này đã có mặt tại hơn 2.000 bảo tàng, cho phép người xem truy cập và thưởng thức, khám phá.

Địa chỉ truy cập: https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam, hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa “Wonders of Vietnam” có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Giang Tống
RELATED ARTICLES