Mix&Match - Dấu ấn mới của Đỗ Mạnh Cường

28/12/2018

Với hơn 140 mẫu trang phục, NTK Đỗ Mạnh Cường sáng tạo lên không gian thời trang đa sắc màu, đa phong cách, vừa gợi ý thêm cách làm đẹp, vừa lăng xê xu hướng mới với nhiều ý tưởng sáng tạo, kết hợp phóng khoáng... Đêm diễn Mix&Match thực sự là dấu ấn mới đầy ấn tượng trong hành trình sáng tạo của Đỗ Mạnh Cường.

Mỗi show diễn đi qua, NTK Đỗ Mạnh Cường lại tự biến chính mình thành một quyển sách mà ở đó mỗi trang đều ẩn chứa những điều mới mẻ, lý thú, luôn đưa con người ta đến với những miền đất lạ của sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Mỗi hành trình đi qua, Đỗ Mạnh Cường vẽ thêm một nét mới cho bức tranh sự nghiệp của mình và lưu lại trong lòng khán giả, giới mộ điệu một dấu ấn khó phai.

Empty

Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả và các tín đồ thời trang, show diễn Mix&Match của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra vào tối 27/12 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế SECC, TP.HCM đã làm thoả lòng người xem qua 3 phần trình diễn với hơn 140 thiết kế.

Tái hiện khu phố cổ kiểu Pháp trên sàn diễn

Ở mỗi một sân khấu, Đỗ Mạnh Cường dường như lại đưa khán giả đến với một miền đất lạ. Chính vì thế, khi không gian còn được bao trùm bởi sắc đen huyền bí của chiếc màn nhung phủ hết sàn diễn, người người không khỏi mong đợi, ngóng chờ.

Empty

Sân khấu được đầu tư hàng tỷ đồng. Để dựng nên không gian phố cổ, NSX đã phải đầu tư khá nhiều để mua gỗ và thiết kế thành những chi tiết giống như công trình thật. 10 xe tải được huy động để vận chuyển vật liệu vào địa điểm diễn để dựng nên quang cảnh show.

Sau động tác giật màn che sân khấu, hàng trăm đôi mắt khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi hiện ra trước mắt là khung cảnh một góc phố cổ đầy chất thơ được phủ bởi sắc vàng, xanh rực rỡ nhưng cũng nhuốm màu thời gian bởi nét cổ kính đặc trưng. Khu phố cao 2 tầng được dựng mô phỏng theo kiến trúc Pháp tại Hà Nội với kích thước thật. Tạo hình chân thực, sống động của khu phố do đội hoạ sĩ gồm 10 thành viên đảm nhận.

Empty

Sân khấu là một chút Hà Nội xưa được tái hiện giữa lòng Sài Gòn, trong không khí se lạnh những ngày cuối năm càng tạo nên cảm xúc làm xiêu lòng người. Và đây cũng chính là một chút hoài niệm của Đỗ Mạnh Cường về một khoảng trời Paris còn trong ký ức, cổ xưa nhưng luôn sống động.

Empty

Đường catwalk với chiều dài hơn 70 m, mô phỏng vỉa hè xưa với cách lát đá được tái hiện theo đúng nguyên mẫu. Ánh sáng được bố trí với nhiều hệ thống khác nhau nhằm mang đến những mảng chiều sâu và sức sống cho khu phố. Đôi lúc người xem như đang được hoà mình ở giữa lòng phố cổ giữa một đêm thanh bình, yên ả, bỏ lại ngoài kia những ồn ào, xô bồ của phố thị. Trên lớp nền ấy, từng phần của Mix&Match hiện lên những đường nét, lớp lang với sắc độ, dư vị càng đậm đà hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mặc đẹp qua nhiều cách phối hợp

Mỗi show diễn, Đỗ Mạnh Cường luôn cho thấy được sự tiên phong, trên nhiều phương diện. Mở màn Mix&Match, lần đầu tiên, một NTK hướng dẫn cách mix đồ ngay trên sàn diễn. Việc làm này cũng xuất phát từ chính nhu cầu của mỗi vị khách để đa dạng cách ăn mặc, làm đẹp.

Empty

Đỗ Mạnh Cường cũng mong muốn bạn có thể hiểu một trang phục không phải chỉ để mặc một lần mà còn có khả năng làm phong phú tủ quần áo. Qua đây, cách ăn mặc của mọi người cũng bớt đơn điệu, nhàm chán và có thể bổ sung thêm kiến thức về thời trang.

Để thực hiện ý tưởng này, Đỗ Mạnh Cường chọn 5 item gồm: chân váy, áo, váy xoè, áo khoác măng tô cho nam, nữ để phối theo nhiều cách khác nhau. Đó có thể mang phong cách thanh lịch, kín đáo hay trẻ trung, năng động, quyến rũ, đầy cuốn hút.

Empty

Các set trang phục mang dấu ấn rõ nét của mùa Thu - Đông bởi cách kết hợp nhiều layer, nhiều chất liệu với độ dày, mỏng khác nhau dựa trên những tông màu trung tính như: đen, trắng, xám. Tính ứng dụng vẫn luôn được đề cao. Các gợi ý này đều có thể theo chân phái đẹp đến nhiều nơi trong cuộc sống hằng ngày. Thế mạnh dựng phom, tạo họa tiết, xử lý đường cắt may vẫn được Đỗ Mạnh Cường thể hiện rõ qua các thiết kế này.

Empty

Đi kèm với những bộ cánh là những phụ kiện hàng hiệu đắt tiền của Hermes, Chanel, Dior, Louis Vuitton, Gucci... Đây cũng là một trong những nhu cầu kết hợp thiết yếu từ những vị khách của Đỗ Mạnh Cường trong nhiều năm qua. Xuyên suốt 3 phần của đêm diễn, Đỗ Mạnh Cường đã trình diễn BST phụ kiện trị giá hơn 30 tỷ đồng trên sân khấu.

Empty

H’Hen Niê đã có phần trình diễn mở màn và kết thúc thành công, thuyết phục bởi năng lượng tràn đầy. Trong khi đó, Lê Thuý và Lê Xuân Tiền lại gây ấn tượng với hai bộ cánh được phối táo bạo. Võ Hoàng Yến vẫn giữ lửa tốt trong từng bước đi uyển chuyển. Ngoài ra, phần trình diễn này còn có: Thuỳ Trang, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn, Thuỳ Dương, Lâm Thu Hằng...

Empty

Sự cuốn hút từ sắc hồng rực rỡ

Sau những gam màu trầm, Mix&Match được khuấy động với 30 mẫu thiết kế màu hồng với nhiều sắc độ, đa dạng về form dáng, chất liệu và cấu trúc. Đây là tông màu Đỗ Mạnh Cường lăng xê trong mùa lễ hội năm nay và anh tin chúng hoàn toàn có thể thống trị trong thời gian tới.

Empty

Sắc hồng được biến hoá muôn hình vạn trạng tạo nên một cuộc hành trình đầy lý thú khiến người xem không khỏi trầm trồ xuýt xoa. Nếu như sắc hồng rực phối tông đen mang đến sự hoà nhã giữa hai sắc độ sáng tối thì màu hồng thẫm với chất liệu metalic lại khiến người xem không thể rời mắt bởi sự nổi bật, mê đắm. Trong khi đó, sắc hồng pastel hay tông hồng đào tươi trẻ với những thiết kế trên nền chất liệu voan lụa mềm mại lại khiến những con tim yêu thời trang đôi lần rung lên khe khẽ bởi chất thơ, lãng mạn.

Empty

Sắc hồng có thể chinh phục mọi cô gái, từ mạnh mẽ, hiện đại đến truyền thống, kín đáo. Nếu dạo phố, ta có chân váy phối cùng áo, đi kèm chiếc áo khoác duyên dáng thì tại những buổi tiệc tùng, Đỗ Mạnh Cường lại có dáng váy ôm tôn đường cong hay những chiếc váy dài thướt tha, quyến rũ. Và hơn hết, Đỗ Mạnh Cường cũng mang sắc hồng xoá bỏ ranh giới thời trang nam giới và nữ giới. Một chiếc áo măng tô hồng phối cùng trang phục màu đen bên trong vẫn mang đến sự lịch lãm nhưng vô cùng cuốn hút cho phái mạnh.

Empty

Chất liệu được Đỗ Mạnh Cường sử dụng rất đa dạng như: tweed, chiffon, lụa, voan, ren, gấm nhập khẩu... giúp sắc hồng có thể phủ sóng mọi nơi và được định hình trong nhiều form, dáng khác nhau. Ngoài họa tiết hoa lá, những đường kẻ sọc cũng được Đỗ Mạnh Cường mang trở lại. Điểm nhấn trong phần này cũng không thể không nhắc đến chất liệu lông mềm mại được tạo thành áo, chân váy hay bố trí theo những đường cong đã tạo nên nét duyên khó phai với người thưởng lãm. Không có tí men rượu nào nhưng 30 mẫu trang phục với hàng loạt tông hồng đã thực sự khiến người xem như rơi vào cơn say đầy thú vị.

Empty

Ở phần này, ngoài những chiếc túi kinh điển của những thương hiệu danh giá như Kelly Hermes, Hermes Birkin, Gucci, Chanel, Dior..., hàng loạt clutch cầm tay, hoa tai với thiết kế độc, lạ đã được Đỗ Mạnh Cường sử dụng để tô điểm. Những đôi giày đế đỏ Louboutin càng làm tăng thêm sức cuốn hút cho từng thiết kế, chỉ cần nhìn thôi cũng khó nói lời chối từ.

Empty

032 MIT_MATCH KIENGCAN

Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES