Muffin chocolate Olympic: "Bom tấn" bất ngờ khiến kình ngư Na Uy mê mệt

03/08/2024

Giữa muôn vàn món ăn tại Làng Olympic Paris, một chiếc bánh chocolate muffin lại trở thành hiện tượng mạng xã hội. Kình ngư của Na Uy, một trong những ngôi sao thể thao hàng đầu, đã khiến chiếc bánh này trở nên nổi tiếng khắp thế giới với lời khen có cánh của mình.

Kình ngư Henrik Christiansen của Na Uy, người từng 3 lần giành huy chương Olympic là người đã biến chiếc bánh chocolate muffin trở thành cơn sốt, chấm độ ngon của nó là 11/10.

Bài liên quan

Ai ngờ rằng, giữa lòng Paris hoa lệ với vô vàn món ăn Pháp tinh tế, một vận động viên Olympic lại “phải lòng” một chiếc bánh muffin đơn giản đến vậy? Henrik Christiansen, chàng kình ngư 27 tuổi, đã vô tình trở thành “ông hoàng bánh muffin” của Thế vận hội khi đoạn clip review hài hước của anh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

“Cho đến nay chúng là điều tuyệt vời nhất của Thế vận hội” vận động viên bơi lội này chia sẻ

“Cho đến nay chúng là điều tuyệt vời nhất của Thế vận hội” vận động viên bơi lội này chia sẻ

Dù được bao quanh bởi hương vị Pháp đặc trưng, Làng Olympic Paris lại chứng kiến một hiện tượng ẩm thực đầy bất ngờ: các vận động viên quốc tế yêu thích một món bánh quen thuộc trong các quán ăn nhanh Mỹ hơn là những chiếc bánh sừng bò, bánh mì baguette trứ danh. Ngôi sao bơi lội người Na Uy đánh giá chúng "ngon đến mức khó tin", đến mức anh đã làm 10 video liên tiếp đăng lên trang cá nhân để thể hiện tình yêu đặc biệt của mình với chocolate muffin.

Chiếc bánh đã thực sự trở thành

Chiếc bánh đã thực sự trở thành "cơn sốt" khiến các VĐV săn lùng nó

Chiếc bánh muffin đã thực sự bùng nổ tại Làng Olympic nhờ vào những thước phim hài hước của Henrik Christiansen. Đi dạo trên phố với 4 chiếc bánh muffin trên tay, tủ đầu giường chứa đầy bánh muffin, vở kịch bị bánh muffin bắt cóc làm con tin... hàng loạt tiểu phẩm được kình ngư này tự biên tự diễn đều thu hút hàng triệu lượt xem. Anh chàng thậm chí còn tự phong mình là "muffin man".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chàng kình ngư người Na Uy tự đặt cho mình cái tên

Chàng kình ngư người Na Uy tự đặt cho mình cái tên "Muffin Man" để tỏ lòng yêu thích với chiếc bánh này

Christiansen đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông, giúp cho lời đồn về chiếc bánh ngon nhất Olympic lan rộng và trở thành "hot trend", truyền cảm hứng để nhiều vận động viên khác cùng tham gia làm clip review về món ăn này.

“Nỗi ám ảnh mới trên Internet" là gì mà VĐV Olympic mê đắm?

Bánh Pháp là một trong những món bánh ngọt ngon và tinh tế nhất trên thế giới, xứng đáng để thử một lần trong đời. Muffin là dòng bánh ngọt đến từ đất nước thơ mộng Pháp này. Ban đầu bánh có tên gọi là Moufflet, có sử dụng nhân mặn (rau củ, thịt xông khói,…) và nhân ngọt (mứt filling, hoa quả, hạt,..), thường được dùng trong ăn sáng, ăn xế hay làm quà tặng cho người thân.

Với lớp vỏ ngoài giòn tan và bên trong mềm mịn, mỗi miếng bánh mang đến sự hài lòng cho người thưởng thức

Với lớp vỏ ngoài giòn tan và bên trong mềm mịn, mỗi miếng bánh mang đến sự hài lòng cho người thưởng thức

Tại Anh những năm thế kỷ 19, vào giờ xế chiều lúc mọi người có thói quen ăn uống nhẹ, xuất hiện những người bán bánh Muffin với chiếc chuông thông báo, từ đó loại bánh này trở nên phổ biến tại xứ sở sương mù.

Hình ảnh những người bán muffin còn đi vào văn học khi nhà văn Jane Austen

Hình ảnh những người bán muffin còn đi vào văn học khi nhà văn Jane Austen

Làm muffin không mất nhiều thời gian vì không cần phải ủ bột, không dùng men nở như làm bánh mì, mà dùng bột nở hoặc thuốc muối giống như bánh kem. Cách làm của muffin cũng khá tương tự với làm cupcake, chỉ trộn các nguyên liệu với nhau và đem nướng.

Một chiếc muffin

Một chiếc muffin "thứ thiệt" có thể không phủ gì hoặc phủ sốt ngọt, rắc vụn bánh mì hay được trộn các loại hạt và trái cây khô vào với bánh

Muffin có thành phần chính là bột mì mà không cần tốn thời gian ủ bột, dùng men nở như bánh mì. Thay vào đó sẽ dùng bột nở, muối nở như làm bánh kèm, sau đó trộn với các nguyên liệu nhân bánh, bỏ vào khuôn rồi đem đi nướng.

Một chiếc muffin "thứ thiệt" có thể không phủ gì hoặc phủ sốt ngọt, rắc vụn bánh mì hay được trộn các loại hạt và trái cây khô vào với bánh. Hình ảnh những người bán muffin còn đi vào văn học khi nhà văn Jane Austen có nhắc đến một người bán muffin trong tác phẩm Thuyết phục của bà. Ở Anh, trẻ con còn truyền miệng bài đồng dao về người bán bánh và chơi những trò chơi dựa trên bài hát này.

Khánh Linh - Nguồn: The New York Times
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES