Ngắm Văn Miếu trong một ngày được "thổi hồn" đương đại

03/04/2022

Như mùa xuân cây cối được thay lá mới, vào một ngày đầu tháng Một, Văn Miếu Quốc Tử Giám bỗng được khoác lên mình một dáng dấp đương đại. Hãy cùng xem đoạn phim ngắn dưới đây của hai tác giả Triệu Chiến và Trần Đức, để chiêm ngưỡng Văn Miếu "lạ lẫm" giữa ngày xuân.

Du khách và người dân Thủ đô vốn quen thuộc với hình ảnh một Văn Miếu trang nghiêm, cổ kính và trầm mặc. Song, qua những ghi chép của Triệu Chiến và Trần Đức, trong một ngày đặc biệt đầu mùa xuân, Văn Miếu Quốc Tử Giám bỗng được khoác thêm một "chiếc áo" đương đại, trang nhã mà vẫn giữ vẻ thâm trầm.

Được biết, hình ảnh hiếm hoi đó của Văn Miếu là do lễ trao giải Ashui Awards 2022 góp phần mang đến. Được tổ chức vào 20h ngày 14/1/2022, ngay chính giữa sân Thái học (trong Văn Miếu), những nhà thiết kế trẻ, tài ba của Việt Nam đã được vinh danh tại đây.

Ashui Awards là hệ thống giải thưởng thường niên (từ 2012) bình chọn các danh hiệu về kiến trúc-xây dựng. Thương hiệu Ashui và diễn đàn Ashui.com được sáng lập bởi Lê Việt Hà tại Warsaw (Ba Lan), nhằm mục đích hội tụ giới hoạt động kiến trúc qua mạng Internet. Một số công trình nổi bật tại Việt Nam đã được vinh danh trong mùa giải năm nay: Văn phòng thiết kế 23 Độ 5 (23o5studio), Trường liên cấp IGC Tây Ninh, khu phức hợp Becamex Tokyu Hikari, Thanh Long Bay Gallery,…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
An (Video: Notes)
RELATED ARTICLES