Nghỉ đông ‘lạ’ như cư dân thế giới

18/11/2016

Đến Thụy Điển ngắm Bắc Cực quang với những luồng sáng kì ảo xuất hiện trên bầu trời, đi New Zealand chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của thung lũng được hình thành vào kỷ băng hà, thăm “ngôi nhà” của Olympics mùa Đông 2018 ở Hàn Quốc hay trượt tuyết, ăn kem tươi ở Yamanashi, Nhật Bản… là một vài trong những trải nghiệm “độc, lạ” của thế giới vào mùa Đông. Hãy cùng thử, nếu bạn đã sẵn sàng!

Bài: Pan Pineapple | Ảnh: Nhiều nguồn

Nhật Bản - Đến Yamanashi Trượt Tuyết, Ăn Kem Tươi

Nằm cách Tokyo chỉ 1h30 di chuyển bằng tàu lửa (JR Shinjuku Station→ JR Kofu Station), Yamanashi bình dị với những thửa ruộng, những vườn trái cây trải dài và thanh bình qua những con đường vắng, đẹp như tranh giữa rừng. Là một trong những vùng du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, nơi đây có núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản, núi Kitadake cao thứ hai Nhật Bản, 5 hồ Fuji Five Lakes, công viên Fuji-Q Highland, những cánh đồng nho, các suối nước nóng (nổi tiếng nhất Nhật Bản là Isawa Onsen và Yamanami Onsen). Du lịch Yamanashi vào mùa đông, bạn sẽ thích cảm giác tản bộ trên núi, ngắm nhìn những cánh đồng nho rộng tít tắp phủ trong tuyết, trải nghiệm các trò chơi trượt tuyết mạo hiểm…

Yamanashi đặc biệt nổi tiếng bởi các khu resort nghỉ đông, nơi cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn bên bếp lò, xem các chú chồn, nai chạy thoăn thoắt trên cánh đồng trắng xóa. Mùa đông đi ăn kem tươi là một điều khá lạ lùng. Nhưng nếu đến nhà nghỉ Seisen-Ryo, nơi dành cho những ai yêu tuyết và thích sống gần gũi tự nhiên, bạn sẽ thấy rất nhiều người xếp hàng để thưởng thức kem tươi. Món kem tươi và yogurt tại đây nổi tiếng bởi hương vị béo đặc trưng làm từ sữa bò tươi, bởi thế, cả người Nhật và du khách đến Yamanashi chẳng ai ngại ngần lái xe cả quãng đường xa đến đây thưởng thức ly kem sau những giờ trượt tuyết thú vị.

Thưởng lãm cánh đồng nho trong ngày đông cũng là một điều không thể bỏ qua. Bạn có thể đến xưởng rượu Shirayuri Winery, nơi chứa những chai rượu sakura chỉ được sản xuất giới hạn cho mùa xuân. Không chỉ được tìm hiểu, thưởng thức các loại rượu khác nhau, bạn còn có thể ra thăm cánh đồng nho Koshu Nhật Bản. Hình ảnh các gốc cây trơ trọi ngủ đông giữa tuyết, dồn sức cho một chu kỳ mới bắt đầu vào năm sau là một cảnh tượng cực kỳ tuyệt vời. Trượt tuyết, ăn kem tươi và đi thăm cánh đồng nho những ngày tuyết rơi, tại sao không?

Thông tin thêm:

Thông tin về Sensei- Ryo: www.seisenryo.jp

Thông tin về Shirayuri Winery: www.shirayuriwine.com

Thông tin chung về du lịch Nhật Bản: www.jnto.go.jp

 

Hàn Quốc - Thăm Pyeongchang: “Ngôi Nhà” Của Olympic Mùa Đông 2018

Là nơi sẽ diễn ra thế vận hội Olympic mùa Đông năm 2018, thành phố Pyeongchang dĩ nhiên là nơi nằm trong danh sách “check-in” mùa đông của các tín đồ du lịch. Không quá quen thuộc như Seoul hay Jeju, nhưng Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon chính là “Thánh địa Mecca của trượt tuyết Châu Á” với những vùng đồi phủ đầy tuyết trắng và nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng. Tại đây hàng năm đều diễn ra lễ hội tuyết Daegwallyeong, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ băng. Đây còn là khu vui chơi để du khách trải nghiệm các môn thể thao của Olympic Mùa đông. Một trong những trò chơi được rất nhiều du khách yêu thích là trượt phao dọc theo những đường trượt tốc độ trên ngọn đồi tuyết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mùa đông Hàn Quốc còn ấn tượng bởi lễ hội diễn ra dọc đất nước như lễ hội bắt cá Hwacheon Sancheoneo Ice-Fishing Festival hay Bingeo Fishing Festival. Trong lễ hội bắt cá Hwacheon Sancheoneo Ice-Fishing Festival, mọi người đều phải lội xuống dòng nước lạnh ngắt, tìm cách bắt những con cá bằng tay.

Còn ở Bingeo Fishing Festival, người ta đào những lỗ nhỏ trên lớp băng dày và ngồi kiên nhẫn câu cá. Các hoạt động này được giới thiệu rất nhiều trên các chương trình truyền hình như CNNGo hay các show trực tiếp của Hàn Quốc như chương trình Superman Returns – kể về hành trình chăm con của những ông bố lúc mẹ vắng nhà.

Ngoài ra còn có lễ hội Pyeongchang Songeo Festival diễn ra trong 46 ngày, lễ hội Taebaek Snow Festival giới thiệu các kiến trúc băng đăng, Daegwallyeong Snow Festival với hành trình chạy Marathon không áo giữa nhiệt độ âm 20.

Ngoài ra, ẩm thực luôn là điều không thể thiếu trong các lễ hội. Những món ăn đường phố ấm nóng, cay nồng, thơm ngào ngạt như tteokbokki, kkochi Eomuk (bánh cá xiên que)… là món quà tuyệt vời nhất dành cho chiếc bao tử rỗng sau những giờ vui chơi hết mình giữa tiết trời đông lạnh.

Thông tin thêm:

Tổng quan về du lịch Hàn Quốc: www.visitkorea.org.vn

 

New Zealand - Du Thuyền Ngắm Cá Voi Ở Vịnh Milford Sound

Nếu như bạn chỉ muốn kiếm một nơi ấm áp để trốn tránh những ngày rét, thì New Zealand - nơi có khí hậu nghịch mùa - là điểm đến lý tưởng. Trong khi hầu hết các nơi trên thế giới đều bắt đầu trở lạnh, ở xứ sở Kiwi lại sang hè với nắng ấm, gió mát và biển trong xanh. “Mùa hè” từ tháng 6 đến tháng 9 mới là thời kì lý tưởng cho những người yêu thích trượt tuyết. Và “Mùa đông” từ tháng 11 chính là lúc lý tưởng để lên thuyền ra biển khơi ngắm cá voi ở vịnh Milford Sound.

Nằm ở phía Tây Nam New Zealand trong quần thể vườn quốc gia Fiordland, vịnh Milford Sound được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của New Zealand, thu hút bởi khung cảnh hùng vĩ của những thác nước đổ xuống lòng vịnh. Nơi đây có cấu tạo kín, dù ngoài cửa biển giông bão ầm ĩ, vịnh Milford Sound vẫn yên bình nhẹ nhàng, là chỗ trú ẩn của tàu bè khi khẩn cấp. Milford Sound được công nhận là di sản thế giới từ năm 1990.

Nhà thơ người Anh, Rudyard Kipling, từng đoạt giải Nobel 1907, gọi nơi đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Còn nhà thơ Blanche Baughan đã khẳng định đường mòn Milford Trail ở phía nam New Zealand là “con đường đi bộ thưởng ngoạn đẹp nhất thế giới”. Milford Trail là con đường dẫn đến vịnh Milford Sound. Đây là một trong những điểm hút khách của New Zealand bất chấp việc đi lại khó khăn và bị hạn chế số lượng gắt gao nhằm bảo vệ môi trường. Mỗi năm có đến hàng trăm ngàn người tìm đến nơi này để đến các hồ nước óng ánh, các đỉnh núi cao ngất và thu vào ống kính hình ảnh ngoạn mục của thung lũng hình thành vào thời kỷ băng hà. Nếu muốn lần theo dấu lịch sử, tìm kiếm các vết tích từ kỷ băng hà, bạn có thể đến làng Franz Joseph và Fox Glaciers, tham quan dòng sông băng, ngắm nhìn toàn thành phố.

Thông tin thêm:

Tham khảo hành trình du thuyền ngắm cá voi trên vịnh Milford Sound tại website: www.southerndiscoveries.co.nz

 

Thụy Điển - Đến Kiruna Ngắm Bắc Cực Quang

Là một trong các quốc gia có vị trí lý tưởng để ngắm hiện tượng Bắc cực quang (Aurora Borealis), Thụy Điển đặc biệt thu hút khách du lịch trong những tháng cuối năm, cao điểm là tháng 10, tháng 11, và tháng 12 lúc thời tiết cực tốt để “bắt” cực quang. Những luồng sáng kì ảo xuất hiện trên bầu trời khu vực Bắc Âu từng được cho là ánh sáng tỏa ra từ những bộ áo giáp của các Valkyrie – nữ thần chiến binh, phụ tá của thần Odin vĩ đại, chuyên tìm đến những chiến binh dũng cảm nhất. Người dân tộc tin rằng hiện tượng này là các luồng sáng được chiếu từ khe hở trên vòm trời ngăn cách giữa mặt đất với thiên đường. Dù với cách giải thích đầy màu sắc huyền bí theo truyền thuyết hay khô cứng phân tích hiện tượng vật lý, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này vẫn là một trải nghiệm kỳ diệu mà ai cũng muốn thử ít nhất một lần trong đời.

Một trong những nơi lí tưởng để chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang là thành phố Kiruna - đẹp như thế giới cổ tích trong các câu truyện của anh em nhà Grimm. Công viên quốc gia Abisko tại Kiruna là vị trí xem bắc cực quang tốt nhất ở Thụy Điển với gần 200 hiện tượng bắc cực quang xuất hiện mỗi năm. Từ ga núi Abisko, mất khoảng 20 phút đi cáp treo đến ga tàu trên không Aurora là lên đến đỉnh cao nhất của ngọn núi. Đây sẽ là một mùa đông cực kì đặc biệt khi bạn ôm cốc chocolate nóng trong tay, chứng kiến cảnh tượng kì vĩ với các dãy sáng cực quang bao phủ toàn bộ phần tây bắc Thụy Điển sau nửa đêm. Ngoài ra, dân phượt khi đến Kiruna còn có cơ hội trải nghiệm khách sạn băng xây dựng từ khối đá băng trên Torne, nhâm nhi ly nước trái cây từ quầy Ice Bar cũng như tham quan nhà thờ gỗ sơn đỏ, một trong các kiến trúc đẹp nhất ở Thụy Điển…

Thụy Điển còn có hơn 200 khu trượt tuyết trên khắp đất nước, nơi bạn tha hồ chinh phục các thử thách trên những dải núi tuyết trắng, đi bộ đường dài trong Vườn Quốc gia Sarek, theo bước những người thợ săn đi qua những cánh đồng tuyết, rừng Lapland và vùng lãnh nguyên để tìm kiếm nai sừng tấm, chồn, hay xạ hương.

Vào mùa Giáng sinh, đừng quên thưởng thức rượu glögg ấm, bánh gừng pepparkakor, thịt hun khói, chocolate…tại Thụy Điển!

Thông tin thêm:

Từ TP.HCM và Hà Nội bạn có thể bay đến Thụy Điển bằng chuyến bay của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Air France, Emirates, Etihad Airways, China Southern Airlines, Deutsche Lufthansa, Cathay Pacific Airways…

RELATED ARTICLES