Những điểm cần đến khi đặt chân tới Đài Bắc

04/02/2023

Đa phần đã đặt chân tới Đài Loan thì Đài Bắc sẽ là thành phố đầu tiên trong hành trình khám phá của mọi khách du lịch. Bởi Đài Bắc được biết đến là một trong những điểm đến hot nhất châu Á, nơi đây luôn níu chân du khách bằng những cảnh sắc tuyệt đẹp và nền ẩm thực phong phú.

Đài Bắc (Taipei) được biết đến là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Đài Loan. Nơi có cuộc sống về đêm sôi động, bề dày lịch sử và văn hóa ẩm thực được đánh giá cao nhất trong khu vực Châu Á. Ngoài ra, chỉ cần di chuyển ra khỏi thành phố vài phút là bạn đã có thể đắm mình trong dòng suối nước nóng giàu khoáng chất, thăm thú những ngọn núi cao, dạo quanh các con đường mòn xuyên rừng.

Có thể nói đa phần khách du lịch nước ngoài khi đặt chân tới Đài Loan, thì sẽ chọn Đài Bắc là nơi đầu tiên trong chuyến đi khám phá Đài Loan của mình. Đài Bắc tuy không quá lớn và có hơi hướng cổ kính, nhưng lại là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách thập phương

Dưới đây sẽ là những điểm đến ở Đài Bắc mà bất cứ khách du lịch nào cũng không thể bỏ qua.

Toà nhà Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 hay còn được gọi là tòa tháp Đài Bắc 101, nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Đây là điểm dừng chân lý tưởng với mọi khách du lịch khi đến Đài Bắc. Là tòa tháp cao nhất ở Đài Loan và cũng từng là tòa nhà được vinh doanh là tòa tháp cao nhất thế giới với 101 tầng.

Taipei 101 chính là biểu tượng của thành phố và là niềm tự hào của người dân Đài Bắc

Taipei 101 chính là biểu tượng của thành phố và là niềm tự hào của người dân Đài Bắc

Ở tòa nhà bạn sẽ được trải nghiệm đi thang máy nhanh nhất thế giới lên đỉnh quan sát chỉ trong vòng 37 giây. Trên đỉnh quan sát của tòa tháp Taipei 101 bạn có thể nhìn toàn cảnh của Đài Bắc xinh đẹp, bạn có thể nhìn thấy cả eo biển Đài Loan vào những ngày đẹp trời.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai Shek Memorial Hall)

Nhà tưởng niệm quốc gia Tưởng Giới Thạch có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đài Bắc. Cùng diện tích là 250.000 m2, nơi đây được ghi nhận là điểm thu hút khách nhất khi du lịch Đài Loan và có thể dễ dàng đi đến đây bằng xe bus hay MRT. Đây là 1 quảng trường rộng với một cổng thành lớn, hai bên có hai nhà hát đậm nét kiến trúc Trung Hoa.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình có giá trị lịch sử lớn nhất ở Đài Bắc, nơi mà hầu như đoàn du lịch nào cũng phải một lần ghé đến

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình có giá trị lịch sử lớn nhất ở Đài Bắc, nơi mà hầu như đoàn du lịch nào cũng phải một lần ghé đến

Đài tưởng niệm quốc gia Tưởng Giới Thạch hay đài tưởng niệm Trung Chính là một di tích quốc gia nổi tiếng, địa danh lịch sử dựng lên để tưởng nhớ Tướng Tưởng Giới Thạch, cựu Chủ tịch nước Cộng hòa Trung Quốc. Du khách khắp nơi đến đây vừa có thể khám phá lịch sử, văn hóa và thể hiện niềm tôn kính về Tưởng Giới Thạch qua những kiến trúc, hình ảnh, tranh vẽ, hiện vật của khu tưởng niệm.

Đằng sau mỗi một chi tiết nơi đây đều là một câu chuyện để bạn khám phá. Ví dụ như những con số về đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đài tưởng niệm có màu trắng cao 76 m với bốn mặt. Mái nhà có màu xanh và hình bát giác, một con số biểu tượng của người châu Á, biểu trưng cho sự giàu có, hưng thịnh. Hai bên có hai dãy cầu thang màu trắng dẫn vào cửa chính, mỗi bên có 89 bậc là số tuổi của Tưởng Giới Thạch tại thời điểm ông qua đời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phố ẩm thực Yongkang

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều những món ăn đa dạng và độc đáo. Nhưng để tìm một địa điểm ăn ngon đúng nghĩa thì không phải là một việc đơn giản. Khu phố Yongkang được mệnh danh là một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc, Đài Loan.

Yongkang là một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc

Yongkang là một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc

Khu phố rất quen thuộc với khách du lịch, đặc biệt với khách Nhật và Hàn vì khu phố này vẫn còn nhiều nét kiến trúc Nhật truyền thống. Ở đây cũng nổi tiếng với món đá bào xoài kem và nhà hàng DingTaifung đầu tiên của chuỗi cửa hàng này. Ngoài ra, dọc hai bên dường có rất nhiều quán ăn ngon, nhiều quan trong số đó được CNN xếp hạng là một trong những quán ngon nhất Taipei mà bất cứ ai du lịch tự túc đến đây nên thử ít nhất 1 lần.

Suối nước nóng Xinbeitou

Suối nước nóng Beitou thuộc địa phận Đài Bắc và nằm dưới chân núi Dương Minh Sơn. Nó thuộc một phần của dãy núi lửa Datun, bao gồm ngọn núi lửa đã tắt – Qixingshan. Lần phun trào cuối cùng của nó là cách đây 700.000 năm.

Suốt thời kì Nhật Bản chiếm đóng tại Đài Loan, khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou đã được xây dựng tạo thành các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như các phòng trà, khu tắm công cộng cho đông đảo mọi người.

Điểm đặc biệt ở khu suối nước nóng Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ điển của Nhật

Điểm đặc biệt ở khu suối nước nóng Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ điển của Nhật

Điểm đặc biệt ở Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật, và ngay trung tâm thị trấn còn có 1 hồ nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút, như bước vào chốn bồng lai. Mặt hồ xanh ngắt, khói bốc trắng xoá và bay lên cao theo từng đợt gió. Ngoài một số bể tắm công cộng, ở Beitou cũng có những khách sạn cung cấp dịch vụ phòng tắm tư kèm phòng ở cho những khách du lịch tự túc đến đây muốn có những giây phút thư giãn riêng tư.

Beitou là một quận của thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, suối nước nóng nằm gần trạm tàu điện ngầm Xinbeitou, vì vậy khu vực cụ thể này thường được gọi là “Xinbeitou”. Beitou là khu vực thuận tiện nhất cho du khách để thưởng thức suối nước nóng đích thực khi có dịp đến Đài Bắc.

Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Bảo tàng cung điện quốc gia là một trong những bảo tàng nổi tiếng trên thế giới, tại đây có hơn 696.000 cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật từ thời xa xưa ở Trung Quốc. Bên trong bảo tàng trưng bày rất độc đáo và thường xuyên thay đổi hiện vật trưng bày để tạo cái mới mẻ và góc nhìn rõ ràng hơn. Ngoài ra, khi đến bảo tàng cung điện quốc gia, bạn sẽ được biết thêm nhiều kiến thức lịch sử về Trung Quốc.

Bảo tàng được thiết kế dựa theo hình dạng các cung điện trong Tử Cấm Thành. Các hiện vật ở đây được đưa từ Trung Quốc đại lục sau khi cuộc nội chiến Trung Quốc nổ ra và có rất nhiều vật phẩm giá trị từ thời cách mạng văn hóa. Bảo tàng thường xuyên được cải tạo, bổ sung thêm nhiều hiện vật, nhưng cũng chỉ có 3.000 hiện vật được trưng bày cùng một lúc.

Bảo tàng được thiết kế dựa theo hình dạng các cung điện trong Tử Cấm Thành

Bảo tàng được thiết kế dựa theo hình dạng các cung điện trong Tử Cấm Thành

Nếu bạn là một tín đồ của phim cổ trang Trung Quốc, ắt hẳn nơi đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời để có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ sộ về cổ vật quý hiếm.

Vẻ đẹp về kiến trúc cũng như những bảo vật quý giá bên trong bảo tàng sẽ cho bạn những trải nghiệm quý giá, một cái nhìn sâu hơn về mảnh đất Trung Hoa giàu lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời luôn là điều hấp dẫn du khách khi đến tham quan nơi đây.

Công viên địa chất Yehliu

Được bình chọn là “Điểm đến tự nhiên đẹp nhất 2013”, công viên địa chất Yehliu có chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới 300 m. Yehliu thu hút khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, những hóa thạch đã có từ rất lâu đời được tạo nên từ sự xâm thực của biển vào đất liền.

Với hình dáng kỳ lạ, cùng với trí tưởng tượng của con người mà những tảng đá nơi đây đã được đặt cho những cái tên rất ngộ nghĩnh như: Đá Nấm, Đá Nến, Hài Tiên, Japanese Geisha…

Yehliu thu hút khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, những hóa thạch đã có từ rất lâu đời được tạo nên từ sự xâm thực của biển vào đất liền

Yehliu thu hút khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, những hóa thạch đã có từ rất lâu đời được tạo nên từ sự xâm thực của biển vào đất liền

Ở công viên địa chất Yehliu, mỗi khu vực mang một nét đẹp tự nhiên với khung địa chất và kiến tạo khác nhau từ đó tạo nên một tổng thể làm xiêu lòng khách du lịch tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES