Những món ăn đường phố thú vị của Penang

19/05/2016

Đến Penang đừng bỏ qua các món thú vị này bạn nhé!

Assam Laksa 

Laksa là một món bún nước có nguồn gốc từ những người Peranakan (người lai Hoa – Mã Lai) có lịch sử hơn 1000 năm. Asam Laksa có sợi bún hơi giống với sợi bánh canh của người Việt, nước dùng chế biến từ canh chua cá với Asam (me chua) là gia vị chính tạo nên nét đặc trưng, bên trên được rắc rau thơm, hành lá, bạc hà xắc mỏng. Bề ngoài không dễ nhìn, bởi nước dùng trông nâu nâu đỏ đỏ kì dị, nhưng ăn quen rồi thì không thiếu người “ghiền” vị cay cay chua chua từ sa tế và ngọt từ những thớ thịt cá thái lát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Char Kway Teow

Nói đến món ăn nổi tiếng của Penang, không ai không nhắc đến Char Kway Teow – hủ tiếu xào chung với tôm tươi, trứng, giá đỗ và hành lá. Đầu bếp thường xào với trứng vịt hoặc thịt cua để món mì xào có hương vị món ăn phong phú hơn. Char Kway Teow đúng kiểu Malaysia thường được đặt trên một mảnh lá chuối. Với người Việt, món ăn này sẽ hơi khó ăn lúc ban đầu vì khá nhiều dầu mỡ và nước tương, tuy nhiên, đừng ngại thử bởi hương vị đậm đà của Char Kway Teow chắc chắn sẽ khiến du khách không thể quên được.

Chè thập cẩm Cendol

Cendol là một món tráng miệng yêu thích của nhiều người khi du lịch Malaysia.  Cendol giá rẻ, chỉ tầm 2-3RM, lại thơm ngon với nước cốt dừa, bánh lọt hương dứa, đậu đỏ, và đường thốt nốt. Một số nơi còn cho theo thạch rau câu, kem hay gạo nếp. Trưa nóng ăn ly Cendol đá bào để giải nhiệt, buổi tối ăn ly Cendol đi dạo biển, còn gì tuyệt hơn!

 

RELATED ARTICLES