Những món ăn Việt được thế giới vinh danh năm 2017

18/12/2017

Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã được bạn bè quốc tế đánh giá cao bởi sự tinh tế, độc đáo và lạ mắt. Nhưng trong năm 2017, các món ăn Việt Nam đã được xếp vào mục các món ăn nên thử dành cho du khách khi đặt chân tới đây.

Gỏi cuốn

Đứng ở vị trí thứ 30 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới, gỏi cuốn của Việt Nam với cái tên “Summer Roll” được trang CNN đánh giá là một món ăn hấp dẫn và nên thử khi đặt chân tới Việt Nam. Món ăn này có bún, tôm, thịt luộc, rau sống. Tương chấm chua ngọt của gỏi cuốn có cà rốt thái lát, hành phi và đậu phộng.

Bánh mì

Trang Traveller mới đây đã xếp hạng bánh mì của Việt Nam là một trong 10 món sandwich ngon nhất thế giới. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế của bánh mì với thịt, pate, rau, dưa và ớt. Đây được coi là món ăn đường phố yêu thích nhất đối với cả người Việt Nam và khách du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phở

Đứng ở vị trí thứ 28/50, phở của Việt Nam được trang CNN vinh danh là một trong những món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này hấp dẫn bởi chính vị ngọt và thơm của nước xương kết hợp với bánh phở, thịt, hành lá. Mùi vị của phở đã khiến bạn bè quốc tế mê mẩn mỗi khi đặt chân tới Việt Nam.

Café trứng

Café trứng đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng những món café nên thử khi du ngoạn thế giới. Ly café trứng hấp dẫn thực khách bởi vị béo ngậy của lòng đỏ trứng đánh bông với đường hòa quyện cùng vị đắng từ café. Vẻ bên ngoài của ly café có màu vàng nhạt, đựng trong một cái tách nhỏ. Thức uống này nên dùng khi còn nóng, khi ấy hương vị café sẽ thấm cùng vị béo của trứng.

Bún bò Huế

Trong một tập của chương trình "Anthony Bourdain: Parts Unknown" phát trên kênh CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng nhận định: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới".

Bún chả

Món ăn này từng xuất hiện trên CNN với nhiều lời khen. Bún chả là sự kết hợp tinh tế của vị thịt nướng với công thức tẩm ướp riêng, bún và rau sống. Sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu nước chấm chua ngọt, dưa góp chua ngọt và một chút cay nồng của ớt.

THU TRÀ - BAN BIÊN TẬP

RELATED ARTICLES