Phiêu lãng 'Vùng đất của gió' Sabah

18/12/2013

Nối tiếp thành công của Hành trình số 1 (khởi hành từ ngày 17/6 – 23/6 tới Busan - Ulsan - Jeju, Hàn Quốc ), hành trình số 2 của Chương trình Amazing Photo Tour do Tạp chí Travellive phối hợp tổ chức với Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã có chuyến trải nghiệm sáng tác vô cùng thú vị với 12 ngày trên vùng đất Sabah sôi động, đầy màu sắc của đất nước Malaysia xinh đẹp.

Sabah là tiểu bang lớn thứ hai của Malaysia, nằm trên hòn đảo Borneo xinh đẹp. Cái tên ''Vùng đất của gió'' xuất phát từ vị trị địa lý nằm trong vành đai bão, cũng đủ khơi gợi sự hiếu kỳ của những kẻ thích xê dịch. Đặc biệt, vài năm gần đây, Sabah nổi lên như một điểm đến hấp dẫn nhất trên đất nước Đông Nam Á này. Nếu như lần đầu tiên nghe đến cái tên Sabah, có thể bạn sẽ thắc mắc vùng đất này có gì đặc sắc khiến du khách lựa chọn trong rất nhiều những điểm du lịch có biển, đảo, núi, rừng rậm nhiệt đới khác... trên khắp thế giới?

Nếu bạn là một người mê khám phá mạo hiểm, Sabah sẽ quyến rũ bạn bằng đỉnh núi Kinabalu (cao 4.095m) được coi là ''nóc nhà của Đông Nam Á", bằng những con đường xuyên rừng bí hiểm trong công viên Kinabalu rộng tới hơn 780km2, bằng những chuyến lặn ngắm sang hô đa dạng, nguyên sơ cùng nhiều chủng loại sinh vật biển quý hiếm...

Còn nếu muốn đi tìm yên bình, Sabah sẽ chiều lòng bạn bằng sự tĩnh mịch của những hòn đảo xa, bằng những buổi chiều tàn nắm tay người bạn yêu ngắm hoàng hôn trên biển để cảm nhận thời gian đang ngừng lại, thế gian này chỉ còn duy nhất hai người và một tình yêu vĩnh cửu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, văn hóa đa sắc màu, giàu tính truyền thống của 31 dân tộc cư ngụ ở Sabah cũng rất đáng để bạn khám phá.

Thậm chí, bạn sẽ còn có cơ hội được làm những "kẻ du mục" trên biển, sống trong những căn nhà chòi ngay trên biển. Cảm giác được sống trọn trong lòng biển sẽ khác lạ và thích thú hơn rất nhiều so với những lần bạn nghỉ trong khách sạn trên bờ biển.

Sẽ không quá lời khi nói Sabah là một tổ hợp những điểm vui chơi, khám phá, nghỉ dưỡng... đáp ứng "gu" của tất cả những người thích đi du lịch.

Sau chuyến đi, 87 tác phẩm xuất sắc nhất của các nhiếp ảnh gia, phóng viên, biên tập viên truyền hình đã được lựa chọn và trưng bày tại Triển lãm, khai mạc ngày 17/12 vừa qua tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Triển lãm đã mang đến cho người xem những hình ảnh chân thực, sống động nhất về văn hóa, đời sống, con người và thiên nhiên của vùng đất Sabah dưới góc nhìn nghệ thuật của các tác giả Đào Tiến Đạt, Nguyễn Quang Tuấn, Lê Bích, Hoàng Hà, Đinh Quang Hải, Thắng Thế, Lê Thu Quỳnh, Trần Hoàng Linh và Đàm Đức Vũ. Cũng tại triển lãm, BTC đã cho ra mắt cuốn sách ảnh "Sabah – Vùng đất của gió". Đây là một phần kết quả Tour 2, Amazing Photo Tour tới Sabah, Malaysia do Tạp chí Travellive và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam phối hợp tổ chức và thực hiện nhằm cung cấp cho độc giả những hình ảnh xuất sắc nhất về điểm đến Sabah, nơi được ví là thiên đường du lịch cho mọi lứa tuổi.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2013

Amazing Photo Tour là một chương trình gồm chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất do Tạp chí Travellive khởi xướng và phối hợp cùng các đơn vị để giới thiệu, quảng bá du lịch, các điểm đến hữu ích cho du khách Việt Nam thông qua việc đưa các nhiếp ảnh gia, phóng viên du lịch đi thực tế tại những điểm du lịch nổi tiếng.

Chương trình Amazing Photo Tour được thực hiện với sự tài trợ của Tổng cục Du lịch Sabah, Malaysia, Hãng Hàng không AirAsia, Khách sạn Daewoo Hà Nội, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cùng sự bảo trợ thông tin của các cơ quan báo chí.

RELATED ARTICLES