Quảng bá ẩm thực Thái với chủ đề “The Secrets of Thai Cuisine”

28/08/2017

Tối ngày 26/08/2017, Tổng Lãnh Sự Quán Thái Lan tại TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Chú Hospitality, cùng sự tài trợ của tập đoàn SCG Vietnam và nguồn nguyên liệu thực phẩm đến từ MM Mega Market, tổ chức sự kiện trình diễn nấu ăn trực tiếp với chủ đề “The Secrets of Thai Cuisine” tại Grain Cooking Studio.

 

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM cho biết sự kiện này nhằm quảng bá ẩm thực Thái đích thực và tinh tế với kỹ thuật chế biến hiện đại để chứng tỏ sự linh hoạt trong chế biến món ăn Thái với nguồn nguyên liệu địa phương sẵn có tại Việt Nam.

 

Tổng Lãnh Sự Quán Thái Lan cùng các đầu bếp

 

Hơn 65 khách mời từ ngoại giao đoàn, các đầu bếp Việt Nam nổi tiếng, các cơ quan truyền thông, các cá nhân, những bậc thầy về ẩm thực Việt Nam và các chuyên gia quốc tế tại TP.HCM tham dự sự kiện bao gồm một số vị Tổng lãnh sự và bà Phan Tôn Tịnh Hải, chuyên gia ẩm thực Việt Nam nổi tiếng. Bếp trưởng Oliver Castella, Giám đốc ẩm thực tại Sindhorn Glass House và Chủ tịch Les disciples d’Escoffier Thái Lan và bếp trưởng Putchara Pheeraphak, Chef de Cuisine and Sous Chef, nhà hàng Thái fine-dining Saneh Jann, đã mang đến cho thực khách một chuyến hành trình thú vị với những món ăn Thái truyền thống theo phong cách Chef’s Table (bàn của bếp trưởng).

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bếp trưởng Oliver Castella

 

Cà ri thăn bò Úc chua ngọt

 

Bốn món ăn Thái giàu hương vị được kết hợp cùng với rượu vang từ Red Apron. Khách mời đã được chào đón tại buổi tiệc bằng 1 ly Chili Kumquat martini Mocha shot, cocktail Thái sáng tạo do đội ngũ Nosh chế biến dùng kèm với món khai vị Thai Fish Dumplings (há cảo cá kiểu Thái) Sweet, Sour Shrimp Balls (tôm viên chua ngọt). Thực đơn bắt đầu với món Spicy Andaman Tuna Thai Salad (salad cá ngừ cay) tuy đơn giản nhưng kết hợp nhiều hương vị như vị chua của chanh đến vị ngọt và vị cay của ớt. Tiếp theo là món chính, Hokkaido Scallop in Coconut and Galangal Soup (súp sò điệp) and Sweet and Sour Curry with Australian tenderloin (Cà ri thăn bò Úc chua ngọt) được sắp đặt hương vị thật khéo léo cho thấy sự chú ý hoàn hảo đến từng chi tiết. Đặc biệt hơn nữa phải kể đến là món bánh Thái hấp nến thơm và món tráng miệng đặc sắc Saneh Jaan, set tráng miệng rất ngon gồm bánh cốm gạo và một lớp kem ngọt, dày và đá.

 

Món tráng miệng đặc sắc

 

Sự kiện “The Secrets of Thai Cuisine” đánh dấu việc quảng bá ẩm thực Thái theo  phong cách Chef Table đầu tiên tại TP.HCM. Qua đó, giới thiệu các món ăn truyền thống Thái với phong cách hiện đại mà không ảnh hưởng đến hương vị đích thực.

 

Tin: Bảo Khuyên

 

RELATED ARTICLES