Saudi Arabia ban hành quy tắc hành hương mới

09/07/2020

Hôm 6/7, Saudi Arabia ban hành các quy tắc y tế mới trong mùa hành hương năm 2020, hạn chế tập trung đông người nhằm giảm nguy cơ lây lan Covid-19.

Theo thông báo của Trung tâm quốc gia về phòng chống bệnh tật của Saudi Arabia, những người hành hương năm nay sẽ bị cấm chạm tay vào Kaaba (khối đá ở trung tâm của nhà thờ Hồi giáo Masjid al-Haram), đồng thời phải đảm bảo giãn cách vật lý ở khoảng cách tối thiểu 1,5 mét trong suốt quá trình thực hiện các nghi thức tôn giáo như cầu nguyện tập thể hay đi bộ xung quanh Kaaba.

Kaaba luôn đông đúc các tín đồ đã trở nên vắng vẻ trong mùa dịch Covid-19

Kaaba luôn đông đúc các tín đồ đã trở nên vắng vẻ trong mùa dịch Covid-19

Trong tháng trước, Saudi Arabia đã thông báo hạn chế số lượng người hành hương bản địa ở khoảng 1.000 người, trong khi những người Hồi giáo từ bên ngoài sẽ không được cấp thị thực hành hương trong năm nay. Các suất hành hương cũng được ưu tiên phần lớn dành cho những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Saudi Arabia (70%), trong khi số còn lại sẽ dành cho những người mang quốc tịch Saudi Arabia. Tất cả mọi trường hợp được cấp phép hành hương phải đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe như có độ tuổi từ 20-50, chưa từng thực hiện nghĩa vụ hành hương trước đây, có giấy chứng nhận không mắc Covid-19 và không mắc các bệnh mạn tính.

Tính đến hết ngày 7/7, Saudi Arabia đã ghi nhận 217.108 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2.017 ca tử vong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: Sky News Arabia
RELATED ARTICLES