“Thành phố lộng gió” thổi bùng tâm trí bạn

13/11/2017

Nếu bạn đã từng kéo khóa áo khoác, dùng bình sơn phun vẽ một ký hiệu, ngồi trên vòng đu quay, ăn một chiếc bánh Twinkie hay dùng máy hút bụi, bạn đều phải cảm ơn Chicago. Tất cả những phát minh tuyệt vời này, có lẽ chỉ trừ bánh Twinkie, đều được phát minh tại Chicago ở thế kỷ trước. Và kể từ đó, những thứ này đã trở thành nhu cầu rộng khắp trên thế giới.

 

Bài: Grant Sisk | Ảnh: Grant Sisk

 

 

Hoa Kỳ có “Ngũ Đại Hồ” - năm hồ lớn, và Chicago nằm bên bờ hồ Michigan, hồ duy nhất trong số năm hồ nằm hoàn toàn trong lãnh thổ xứ cờ hoa. Chicago vẫn là một thành phố cảng và thực tế lúc đầu được xem như "con tàu lớn chở hàng hóa" khi nằm gần dòng nước nối liền các lưu vực thoát nước và các tuyến đường thủy của con sông Mississippi và Ngũ Đại Hồ. Nếu có sự liên tưởng nào đó thì thành phố đông dân nhất vùng Trung Tây Hoa Kỳ này tương tự như Đồng bằng sông Cửu Long, với một đường “cao tốc nước” rộng lớn. Chỉ có điều Chicago lạnh lẽo hơn nhiều!

 

 

Chicago là một thành phố năng động và xa hoa, nơi dường như người ta có thể tìm thấy bất cứ thứ gì. Bạn muốn chiêm ngưỡng một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất trên thế giới? Hãy đến Viện Nghệ thuật Chicago, nơi bạn có thể xem bộ sưu tập tranh đồ sộ nhất của trường phái Ấn tượng bên ngoài Bảo tàng Louvre ở Paris của nước Pháp. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, hãy đến Magnificent Mile - một khu thời trang thời thượng nằm trên Đại lộ Michigan. Ở đó, bạn còn tìm thấy các viện bảo tàng, cửa hiệu, khu ăn uống và tổ hợp khách sạn trải rộng trên diện tích 290.000m2 thuộc một trong những khu bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

 

 

Chicago là một thành phố năng động và xa hoa, nơi dường như người ta có thể tìm thấy bất cứ thứ gì.

 

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu tới “Thành phố Lộng gió”, biệt danh của Chicago, mà bạn không có bức ảnh tạo dáng bên công trình điêu khắc “Cloud Gate” (Vân Môn) của nghệ sĩ người Anh gốc Ấn Anish Kapoor, được đặt tại Tòa nhà AT&T ở Công viên Thiên niên kỷ. Được làm từ tổng cộng 168 tấm thép không gỉ, Cloud Gate còn có biệt danh là “Hạt Đậu” (The Bean) bởi hình dạng của nó. “Hạt đậu” khổng lồ này cân nặng đến 90.718,5 kg và có kích thước 10mx20mx13m.

 

 

Khi đi du lịch đến một nơi nào đó, tôi thường chú ý đến các khoảng không gian mở và thiên nhiên hơn là mua sắm. Và thực tế, có rất nhiều thứ để thưởng ngoạn ở Chicago mà không quá tốn kém. Một trong những nơi như vậy là Sở thú Chicago - một trong những công viên hoang dã cuối cùng trên thế giới. Để xem những loài động vật kỳ thú nơi đây, tất cả những việc bạn cần làm là chỉ cần có mặt ở đó thôi, còn vé vào cửa được miễn phí. Một nơi thú vị khác là Viện Hải dương học Shedd - một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn tất cả các loài động vật hoang dã thủy sinh, đặc biệt bạn không thể bỏ qua con cá phổi “Grandad” của Australia đã trên 85 năm tuổi.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trên đây chỉ là một vài gợi ý những điều bạn có thể làm khi đến Chicago và thời gian một tuần là không đủ để thưởng thức mọi thứ. Tôi có bạn bè sống ở đó và họ vẫn liên tục khám phá những “kho báu” mới của thành phố năng động này. Thời gian tôi lưu lại ở Chicago khá ngắn ngủi, vậy nên tôi phải xoa dịu ước muốn quay lại đây bằng việc ngắm lại các bức ảnh, hồi tưởng những cảnh vật tuyệt vời, âm thanh và mùi vị của “Thành phố Lộng gió” trong khi lên kế hoạch cho chuyến đi tới.

 

 

Năm ngoái đã có 53 triệu du khách đổ tới Chicago để trải nghiệm du thuyền ngắm cảnh dọc bờ sông Chicago - con sông chảy ngược dòng, thưởng thức một trận đấu bóng chày trên sân Wrigley Field lịch sử, và đắm mình ở nơi hội tụ của các nền văn hóa. Còn bạn, bạn đợi chờ gì nữa mà không xách vali lên đường đến Chicago trong mùa hè này?

 

 

-----------------------------------------------

Thông tin thêm:

+ Thời điểm: Nhiệt độ quanh năm ở Chicago dao động từ -18 đến 23 độ C. Chicago được mệnh danh “Thành phố Lộng gió” vì các chính trị gia hay tranh luận suốt ngày, nhưng tên gọi này cũng một phần do thời tiết ở đây. Kể cả trong mùa hè, gió thổi từ hồ Michigan có thể khá lạnh, nên bạn cần mang theo áo khoác. Nếu bạn đi vào mùa đông, thời tiết sẽ còn lạnh hơn rất nhiều và bạn phải mặc nhiều lớp áo ấm, mang găng tay, đội mũ và một chiếc áo khoác dày.

Cuối mùa Xuân và Hè, từ tháng 5 tới tháng 8, là thời điểm thời tiết đẹp nhất để du lịch Chicago. Song tôi khuyên bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào bởi vì mỗi mùa đều có những nét riêng để khám phá. Dù là mùa nào trong năm, bạn cũng nên mặc nhiều lớp áo và đừng quên mang theo ô, áo khoác nhẹ. Thời tiết có thể thay đổi mà không hề báo trước và tốt nhất là bạn luôn sẵn sàng trong trường hợp tiết trời thay đổi.

 

 

+ Lịch trình: Từ Hà Nội hoặc TP. HCM, bạn có thể bay với một số hãng hàng không và hầu hết là giá vé như nhau. Hầu hết các hãng hàng không lớn đều bay liên danh với nhau. Vì thế, đặt vé với American Airlines nhưng bạn có thể bay với Cathay Pacific (quá cảnh tại Hong Kong) hoặc một hãng hàng không châu Á khác. Bạn có thể tham khảo một số hãng khác như Eva Airways (quá cảnh tại Đài Bắc), China Air, Korean Air hay Asian Air (quá cảnh tại Seoul) hoặc Japan Airlines (quá cảnh tại Tokyo).

 

 

+ Phương tiện đi lại:

-Uber và/hoặc Lyft: Tải ứng dụng trên điện thoại, gọi tài xế và khởi hành! Ở Chicago, đi taxi nhìn chung là ổn nhưng đắt hơn khi bạn đi taxi ở quê nhà.

-Phương tiện công cộng: Tàu cao tốc (gọi là Tàu L) rất nổi tiếng. Loại tàu này phục vụ 24 giờ với tuyến đường dài 124 km và là hệ thống giao thông lớn thứ tư ở Hoa Kỳ.   

 

 

+ Ẩm thực: Hãy thử tour ẩm thực dân tộc Chicago (Chicago Ethnic Food Tour) với các nhóm thực đơn gồm các món ăn dân tộc khác nhau và mỗi món đều có lịch sử riêng. Một số địa điểm yêu thích của tôi là:

-Món Nhật: thử quán Roka Akor, Momatora hoặc Yuzu Sushi và Robata Grill.

-Các món Tapas: hãy thử Mercat a la Planxa hay Bulerias Tapas Bar.

-Món Đức: Hãy đến quán Berghoff (trên 100 năm tuổi!)

-Xúc xích Mỹ: Hãy thử Xúc xích Portillos

-Món bít tết: hãy thử tiệm Gibson’s và pizza kiểu Chicago, bạn phải thử tiệm Gino’s East.

-Cocktails: Có rất nhiều quán rượu và câu lạc bộ, song bạn nên thử quán The Hop Leaf, nơi có bia và đồ ăn kèm rất tuyệt.

 

+ Trải nghiệm không thể bỏ qua:

Đến Cảng Hải quân (Navy Pier) và ngồi Vòng đu quay để ngắm toàn cảnh thành phố và hồ Michigan.

 

 

+ Mách nhỏ: Dùng ứng dụng YELP để xem các đánh giá và gợi ý về các nhà hàng, địa điểm mua sắm, giải trí ban đêm, các dịch vụ và nhiều thứ khác…

 

RELATED ARTICLES