Tháp Big Ben bị hư hại vì bom nặng hơn dự tính

14/02/2020

Các chuyên gia mới đây cho biết tháp đồng hồ Big Ben (Anh) bị hư hại vì bom của Đức trong Thế chiến II nặng nề hơn so với dự tính ban đầu. Theo đó, ngân sách phục hồi tăng gần 20 triệu bảng Anh (tương đương 25 triệu USD).

Tòa tháp 177 tuổi thuộc Tòa nhà Quốc hội Anh đã được lắp đặt giàn giáo trong ba năm qua khi các thợ thủ công tiến hành tân trang lại. Việc tiếp cận tòa tháp cao 96 m khiến họ nhận ra các vấn đề khác như thiệt hại do ô nhiễm và amiăng.

Hạ viện và Ủy ban Thượng viện cho biết họ đã được thông báo rằng để khôi phục tòa tháp trở lại vẻ lộng lẫy trước đó, ngân sách sẽ cần tăng từ 61,1 triệu lên 79,7 triệu bảng. Ian Ailles, Chủ tịch Hạ viện, cho biết nhiệm vụ khôi phục tòa tháp đã trở nên phức tạp hơn dự đoán. Trong một tuyên bố, ông cho biết cho đến khi giàn giáo được dựng lên, họ mới nắm rõ toàn bộ mức độ thiệt hại của tòa tháp. Đặc biệt, thiệt hại do bom gây ra cho tòa tháp trong Thế chiến II được cho là nặng hơn so với dự tính ban đầu. Dù vẫn còn đứng vững sau vụ đánh bom của Đức Quốc xã, mái nhà và mặt số của tòa tháp đã bị hư hại trong một cuộc không kích vào tháng 5/1941, đồng thời cũng đã phá hủy văn phòng chính của Hạ viện.

Lần cải tạo mới nhất, khiến quả chuông nặng 13 tấn của Big Ben đã bị tạm tắt, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Công trình cải tạo Big Ben - tòa tháp đã được đổi tên thành Elizabeth Tower vào năm 2012 - là riêng biệt với kế hoạch khôi phục toàn bộ Cung điện Westminster, ước tính tiêu tốn 4 tỷ bảng Anh và sẽ bắt đầu vào giữa năm 2020.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES