Gặp gỡ Ấn Độ 2020 thúc đẩy hợp tác song phương Ấn Độ - Việt Nam

13/01/2020

“Gặp gỡ Ấn Độ 2020” là một hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ và đặc biệt tập trung vào các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức chương trình “Gặp gỡ Ấn Độ 2020” vào ngày 9/1 tại Hà Nội vừa qua, nhằm quảng bá với các tỉnh, thành phố của Việt Nam về cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư trong nhiều lĩnh vực với Ấn Độ. Sự kiện còn có sự tham dự của các thành viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam.

81626188_2750974834968849_612148438724771840_o

Trọng điểm sự kiện “Gặp gỡ Ấn Độ 2020” nhằm chia sẻ thông tin những cơ hội đầu tư vào các ngành: dược phẩm, năng lượng, công nghiệp chế tạo linh kiện ôtô, thành phố thông minh và công nghệ thông tin tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác trong lĩnh vực du lịch của hai quốc gia. Trong quan hệ thương mại và đầu tư song phương, hiện Ấn Độ là một trong 10 đối tác hàng đầu của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 18 của Ấn Độ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phát biểu tại hội thảo, ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ - nhấn mạnh: ''Ngày nay, chúng tôi là một trong 6 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Thủ tướng Modi đã đặt ra tầm nhìn biến Ấn Độ thành nền kinh tế 5.000 tỉ USD trong 5 năm tới. Với các nguyên tắc kinh tế cơ bản và một số cải cách táo bạo đang được thực hiện, chúng tôi tự tin sẽ đạt được mục tiêu này”.

Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ phát biểu tại hội thảo

Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ phát biểu tại hội thảo "Meet India 2020"

Việc mở đường bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam mang đến một bối cảnh hoàn hảo trong việc thúc đẩy trao đổi du lịch. Tăng cường du lịch có tác động không chỉ với giao lưu nhân dân, mà còn cho các mối quan hệ đầu tư và kinh doanh.

Ông Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam - đánh giá cao sự kiện “Gặp gỡ Ấn Độ 2020” và mong muốn các địa phương và doanh nghiệp của hai quốc gia sẽ nhanh chóng kết nối các quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trước mắt là xúc tiến mở rộng hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

My Tống
RELATED ARTICLES