Bạn có sẵn sàng tiêu tốn 200 USD cho một tách trà?

17/07/2019

Nhà hàng The Rubens tại khách sạn The Palace hiện phục vụ một loại trà được xếp vào dạng hiếm với mức giá 500 bảng Anh (tức khoảng 620 USD) cho một bình trà. Tức chúng ta sẽ phải trả khoảng 200 đô la cho mỗi một tách trà tại đây.

Người Anh vốn dĩ rất say mê với việc thưởng trà và là nơi sản sinh ra "văn hóa trà chiều" nổi tiếng đã lan tỏa khắp thế giới. Giờ đây, một khách sạn ở London đã thúc đẩy niềm đam mê với trà của người dân Anh lên một tầm cao mới bằng việc phục vụ những tách trà thượng hạng với mức giá được xem là đắt đỏ nhất đất nước.

Empty

Loại trà đặc biệt này chỉ có tại The Rubens thuộc khách sạn The Palace, nơi mà thực khách có thể thưởng trà trong khi ngắm nghía khu vực The Royal Mews thuộc điện Buckingham. Mỗi tách trà thượng hạng nhất ở đây được pha chế từ trà Golden Tips và bán ra với mức giá 200 USD.

Được sản xuất trên cao nguyên Sri Lanka, thương hiệu trà Golden Tips được các chuyên gia thu hoạch và phơi khô trên các tấm vải nhung, khiến búp trà chuyển màu từ bạc sang vàng rất ấn tượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Được miêu tả là "thứ chất lỏng độc đáo, mượt mà, vị dịu nhẹ với kết cấu mềm mại và một chút hương vị trái cây", Golden Tips là sản phẩm kết hợp với thương hiệu trà nổi tiếng PMD Tea. Một ấm trà sẽ được phục vụ kèm với một menu tiệc trà chiều hoàng gia tại khách sạn có giá khoảng 55 đô la/người.

Quá trình phục vụ trà cho thực khách có thể miêu tả như một nghi lễ để phù hợp với số tiền mà họ đã phải bỏ ra. Đầu tiên, phục vụ sẽ sẽ dùng kẹp gắp bằng vàng để lấy lá trà và cân chúng cẩn thận, sau đó trà sẽ được hãm trong nước khoáng nguyên chất trước khi rót ra thông qua một bộ trà bằng bạc đặc biệt.

Empty

Khách hàng được khuyến khích uống trà trước khi dùng các loại bánh để có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị thức uống đặc biệt đắt đỏ này.

Và nếu như bạn nghĩ 620 đô la là một mức giá quá cao cho một bình trà thì trên thực tế, Golden Tips đã được bán ra rất nhiều trong quá khứ. Vào năm 1891, một pound trà (khoảng 450gr) được bán với mức giá khoảng 1.500 đô la.

PV - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES