Tổng quan giá các phân khúc căn hộ tại Việt Nam

19/09/2016

Mua căn hộ tại các dự án chung cư, các dự án nhà liền kề… với đầy đủ tiện nghi, hiện đại trở thành lựa chọn hàng đầu của không ít người trẻ thành đạt, có thu nhập ổn định. Các căn hộ dành cho người thu nhập cao cũng nở rộ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tận hưởng cuộc sống. Tùy đặc điểm, tính chất mà các căn hộ có giá cao thấp khác nhau, được phân khúc khá rõ ràng.

Nhìn chung, các căn hộ tại Việt Nam hiện nay được chia thành 3 phân khúc: căn hộ giá rẻ (căn hộ kinh tế) dành cho những người có thu nhập thấp, căn hộ trung cấp dành cho những người có thu nhập trung bình và căn hộ cao cấp dành cho những người có thu nhập cao. Những yếu tố đóng vai trò quyết định, ảnh hưởng đến giá cả, từ đó ảnh hưởng tới phân khúc của căn hộ, là: vị trí, quy mô dự án, cơ sở hạ tầng, tiện ích, môi trường cảnh quan, uy tín chủ đầu tư, tiến độ thi công… Những dự án có vị trí càng đẹp, quy mô lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại, nhiều tiện ích, môi trường cảnh quan sạch, thông thoáng… thì có giá càng cao và ngược lại.

Các căn hộ giá rẻ

Theo nhận định của chuyên gia bất động sản timhome.vn, các căn hộ giá rẻ đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập thấp, hạn hẹp về tài chính. Những căn hộ này thường có giá dưới 1,5 tỷ đồng. Các căn hộ loại này chủ yếu là chung cư, được hỗ trợ vay tài chính, gói 300.000 tỷ đồng là một ví dụ. Hiện nay, nhu cầu về phân khúc bất động sản giá rẻ vẫn cao nhưng lượng cung còn hạn chế.

Một số dự án căn hộ kinh tế nhất trong phân khúc này tại TP. HCM có thể kể đến là: Căn hộ Topaz City, Căn hộ Sunview Town, Opal Riverside (Tập đoàn Đất Xanh), Căn hộ Ehome 3 Tây Sài Gòn, Flore (Nam Long), Căn hộ Angia Garden, Khu căn hộ phức hợp Angia Star (Angia Land), Căn hộ Viva Riverside (Vietcomreal), Căn hộ The Navits, Căn hộ Đạt Gia Residence (Đạt Gia)… (Top 10 dự án kinh tế nhất). Chẳng hạn, với tầm giá khoảng 800 triệu - 1 tỷ đồng, diện tích mỗi căn khoảng 44-90m2 với 2-5 phòng ngủ, những căn hộ ở dự án Sunview Town (Thủ Đức, TP. HCM) thực sự là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ mong muốn có không gian thư giãn riêng tư, thoải mái mà mức giá khá dễ chấp nhận.

Các căn hộ trung cấp

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phân khúc các căn hộ trung cấp có mật độ rộng hơn nhiều so với phân khúc giá rẻ và cũng có nhiều dự án tại khu vực trọng yếu trong thành phố. Các căn hộ nằm ở phân khúc này thường có giá khoảng từ 1,5-3 tỷ đồng. Tại hội thảo “Sức hút cổ phiếu bất động sản - góc nhìn từ cung cầu thị trường” diễn ra ngày 25-7 tại TP. HCM, Bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn Công ty TNHH CBRE nhận định, nếu năm ngoái, nguồn cung bất động sản chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp thì đến quý 2-2016, trung cấp lên ngôi, lượng tiêu thụ chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung (có giá bán từ 1.000 - 1.500 USD/m2).

Tại TP. HCM, Căn hộ Sunrise City, Lexington Residence, The Tresor (Novaland), Căn hộ River City (Angia Land), Căn hộ The Park Residence (Tập đoàn M. I. K)… là những dự án trung cấp được nhiều người đánh giá cao hiện nay (nằm trong Top 10 dự án trung cấp tốt nhất).

Các căn hộ cao cấp

Phân khúc căn hộ cao cấp đang phát triển sôi động, hướng tới nhóm người có thu nhập cao, những người thành đạt, những doanh nghiệp, người nước ngoài. Các dự án thuộc phân khúc này thường đều có giá trên 3 tỷ mỗi căn hộ. Nằm ở những vị trí “vàng”, có nhiều tiện ích nổi bật, chất lượng dịch vụ cao, không gian tuyệt vời, an ninh cực tốt… là những giá trị mà chủ nhân của các căn hộ cao cấp nhận được và cũng là yếu tố khiến các căn hộ dạng này trở thành hạng “sang”.

Hiện nay, thị trường bất động sản ở phân khúc cao cấp cũng đang khá nhộn nhịp, giá tăng nhẹ. Một số dự án căn hộ cao cấp tại TP. HCM đang được nhiều người quan tâm và đánh giá cao là Siêu dự án Vinhomes Golden River – Ba Son (Vinhomes), Căn hộ The Park Avenue, The Prince Residence, Icon 56, Galaxy 9, Newton Residence (Novaland)…

* Top 10 dự án kinh tế nhất, Top 10 dự án trung cấp tốt nhất và Top 10 dự án cao cấp tốt nhất dựa trên khảo sát của timhome.vn vào quý 2 năm 2016 đối với 60 dự án bất động sản thuộc các đơn vị phát triển dự án lớn tại khu vực phía Nam. Các tiêu chí đánh giá trong khảo sát:

·        Lượng người xem các dự án bất động sản tại timhome.vn;

·        Số lượng khách hàng tiềm năng thuộc các dự án bất động sản từ hệ thống đánh giá timhome.vn;

·        Tỉ lệ chuyển đổi: tỉ lệ người xem dự án và sức hấp dẫn người mua với dự án của nhà phát triển.

RELATED ARTICLES