“Tour” ẩm thực Metropole

08/10/2012

Vừa tròn 110 tuổi, khách sạn Sofitel Legend Metropole được thế giới biết đến như một di sản đầy ấn tượng của thủ đô Hà Nội. Điểm hẹn mang cái tên thân mật “Metropole” còn nổi tiếng là nơi sở hữu bộ sưu tập nhà hàng, quán bar đầy cuốn hút mà bất cứ khách sạn nào cũng mong muốn có được. Hãy cùng Travellive tham gia một “tour” qua 6 không gian ẩm thực của Metropole, để trải nghiệm một cuộc hành trình đẳng cấp từ Âu sang Á, khám phá âm hưởng của sự pha trộn đầy quyến rũ giữa hiện đại với truyền thống, và tận hưởng đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực quốc tế!

Bài: Tú Đào

Đẳng cấp phong cách Pháp

Le Beaulieu là nơi lý tưởng để khám phá phong cách ẩm thực Pháp, một phong cách thanh lịch và tinh tế nổi trội từ không gian đến thực đơn của nhà hàng. Qua những sáng tạo mới của bếp trưởng Denis Groison, thực khách có dịp thưởng thức những sản vật tuyệt vời của nước Pháp. Hầu như mỗi mùa trong năm đều có món ăn mới tại nhà hàng Le Beaulieu, do thực đơn được làm mới thường xuyên với niềm đam mê sáng tạo của Denis.

Mùa hè, là lúc bắt đầu cho những bữa tiệc mùa hè theo phong cách Pháp, thực đơn tinh tế gồm những món chế biến từ cá hảo hạng, hải sản và các món nướng thơm lừng kết hợp sành điệu với thực đơn salad phong phú. Mùa thu có đại tiệc nấm với một danh sách những món nấm mang hương thơm tuyệt hảo như xúp kem nấm, nấm porcini hay nấm tổ ong, nấm sò, nấm kèn. Vào những ngày cuối đông, đầu xuân hàng năm, Le Beaulieu có truyền thống giới thiệu tuần lễ pho-mát với hơn 70 hương vị khác nhau, toàn bộ được nhập khẩu từ Pháp, Thuỵ Điển, Ý, Hà Lan, Anh Quốc và một số nước châu Âu. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nếu bạn dành trọn buổi tối thưởng thức một trong những set sắp sẵn trên thực đơn, vị bếp trưởng dễ mến sẽ đến tận bàn để chào hỏi và trả lời bất cứ câu hỏi nào về các món ăn tại đây. Đặc biệt, những vị khách vốn không quen thuộc với thịt cừu sẽ dễ dàng yêu thích món cừu nướng với các gia vị Việt Nam mà Denis sáng tạo ra để tặng cho thực khách Hà Thành.

Ấn tượng ẩm thực Việt

Không gian tràn ngập ánh nắng của Vườn Hương Vị - nhà hàng Spices Garden - ẩm thực Việt Nam được giới thiệu đến thực khách qua những món ăn truyền thống với phong cách trang nhã mà ấn tượng. Những cô gái trong trang phục áo tứ thân nở nụ cười thân thiên, vừa thoăn thoắt tay lấy đồ ăn cho khách, vừa vui vẻ giới thiệu về món ăn. Từ nem rán đến phở bò, từ bánh tôm đến nộm hoa chuối… tất cả tạo nên một bữa trưa đầy màu sắc mà bất cứ thực khách quốc tế nào cũng muốn trải nghiệm để khám phá ẩm thực Việt.

Vào buổi tối, nhà hàng trở nên lung linh với những chiếc lồng đèn tỏa ra ánh sáng ấm áp, thân mật. Tại đây, vào mùa hè vừa rồi, bếp trưởng Nguyễn Kim Hải đã giành được sự yêu mến của thực khách với những sáng tạo ẩm thực từ các loài hoa: hoa bí, hoa chuối, hoa mướp, hoa sen, hoa sung, hoa thiên lý… bổ dưỡng, tươi ngon và đặc biệt mới lạ. Mùa thu đến, thực khách không thể bỏ qua những buổi tiệc tối tự chọn tràn ngập hải sản và thịt nướng. Những món ăn địa phương, được trình bày một cách nghệ thuật trên các vật phẩm đậm chất Việt, chắc chắn sẽ hoàn toàn chinh phục bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du hành cùng ẩm thực Ý đương đại

Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực phong phú, giàu có nhất thế giới. Tại nhà hàng Angelina, thực khách có dịp khám phá hương vị Ý cùng bếp trưởng Egidio Latorraca. Khởi hành từ thủ phủ của nền ẩm thực Emilia Romagna miền bắc Ý, xuôi xuống vùng Marche thuộc miền trung và kết thúc ở vùng Campania, miền nam Ý, lãnh địa của Spaghetti. Thăn nõn bê hay Mỳ Ý sợi dẹt với phô mai Mozzarella và thịt cừu, là những sự lựa chọn đang được giới sành ẩm thực tại Hà Nội ưa thích. Nhiều thực khách lại đặc biệt hâm mộ các món gỏi Ý do Egidio thực hiện với các loại nước xốt hấp dẫn, hương vị sẽ đặc biệt hoàn hảo khi được thưởng thức cùng với rượu sâm-panh.

Trong không gian trẻ trung và lãng mạn của Angelina, thực khách sẽ được biết đến những sáng tạo ẩm thực kết tinh từ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giữa truyền thống và hiện đại. Angelina còn có một bộ sưu tập rượu vang Ý rất hấp dẫn. Sau một bữa tối mỹ mãn, bạn có thể lưu lại đây tới tối muộn để thưởng thức âm nhạc sôi động bên những ly cocktail hạng nhất.

Cocktail của những danh nhân

Le Pub nổi tiếng là không gian thưởng thức nhạc Jazz hàng đầu tại Hà Nội, bởi những giọng ca quốc tế trứ danh được khách sạn mời về trình diễn vào mỗi tối. Không chỉ có vậy, Le Pub còn tự hào với những bữa tiệc trưa tự chọn mang đậm phong cách Metropole, những tuần lễ tiệc sô-cô-la tự chọn độc đáo. Nhưng trên hết, thực đơn đồ uống của Le Pub mới thực sự thể hiện “chất Metropole” qua những loại cocktail có lịch sử đươc viết nên từ thế kỷ trước.

Bạn có thể thưởng thức loại cocktail mà danh hài Charlie Chaplin ưa chuộng khi ông dành trọn tuần trăng mật cùng vợ tại Metropole. Đó là một ly cocktail nhẹ nhàng nhưng thật đặc biệt khi được nhấm nháp cùng với một quả chanh tây chứa đầy kem đá bào. Lần khác, bạn có thể gọi ly cocktail đặt tên theo nhà văn Graham Greene, ông thường gọi một ly vào mỗi buổi tối trong suốt thời gian lưu lại khách sạn này để hoàn thành cuốn tiểu thuyết “Người Mỹ trầm lặng”. Những vị khách đến với Le Pub, hầu hết đều tìm thấy một loại đồ uống ưa thích của mình.

Cùng với Le Club, Bamboo Bar là không gian ngoài trời phục vụ bữa điểm tâm nhẹ, các loại kem mát lạnh thơm ngon, món tráng miệng, nước hoa quả, cà phê, trà và các loại cocktail đặc sắc. Bamboo bar nằm bên hồ bơi thật lý tưởng cho du khách thư giãn cùng ly sâm panh, nước ép hoa quả tươi ngon hay ly Martini độc đáo chỉ có ở Metropole với cái tên Graham Greene.

Hương vị thanh bình của di sản Hà Nội

Những ly kem mang thương hiệu Metropole là điểm nhấn khó quên cho quán cà phê La Terrasse. Thật tuyệt vời khi được thưởng thức ly kem thanh vị, tận hưởng một thoáng lãng mạn Hà Nội khi chiều về trên hè phố đẹp nhất của thủ đô. Sẽ trọn vẹn hơn nữa, nếu một buổi sáng nào đó bạn thức dậy thật sớm, thong thả đi dạo trên con đường Ngô Quyền phía trước khách sạn, rồi chọn một chỗ ngồi tại La Terrasse để thưởng thức một tách cà phê đậm đà kiểu Hà Nội.

Quà Metropole

Bếp bánh của Metropole đã nổi danh từ nhiều năm qua với các sản phẩm được bán tại L’Epicerie. Cửa hàng ẩm thực L’Epicerie là nơi bạn có thể đến mua các loại mứt ngon nhất, những món tráng miệng Carpaccio hoa quả giải nhiệt cho mùa hè hay các món bánh truyền thống cho mùa Giáng Sinh. Nếu may mắn đến Hà Nội vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm và ghé qua L’Epicerie, bạn có dịp thưởng thức loại “bánh trung thu tươi” rất đắt hàng mang thương hiệu Metropole, với hương vị độc đáo, bao bì sang trọng và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, là món quà trang nhã được nhiều người ưa thích.

André Bosia, người “tổng quản” toàn bộ mảng bếp núc của Metropole, không chỉ đảm bảo sự hoàn hảo của tất cả không gian ẩm thực tại khách sạn. Ông còn thường xuyên thể hiện niềm đam mê nấu nướng của mình qua những sản phẩm sáng tạo đầy ngẫu hứng được giới thiệu tại L’Epicerie.

RELATED ARTICLES